Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพิ่งได้ไอเดียในการทำธุรกิจออนไลน์ (ebay) แต่ติดตรงที่...... ติดต่อทีมงาน

คือ เรากำลังตัดสินใจจะขายของออนไลน์ ก็คงจะเริ่มขายใน ebay ก่อนค่ะ เรามีสินค้าที่คิดไว้แล้วว่าน่าจะขายได้ แต่ปัญหาที่เรายังคิดไม่ตกคือ สินค้าที่เราจะขายนี้ มันอยู่เมืองไทยค่ะ แต่ตัวเราไม่ได้อยู่ในไทยน่ะสิ ทีนี้ก็เลยเกิดคำถามขึ้นว่า ระหว่างเรากลับไปขนสินค้ามาขายในอีเบย์ที่นี่ กับ เราบินกลับไทยไปเลยแล้วขายอีเบย์จากไทยเลย อะไรจะดีกว่ากัน

คือประเทศที่เราอยู่นี้เค้าก็มี ebay site เป็นของตัวเอง เราก็เลยยังสองจิตสองใจว่า ถ้าเราขนสินค้ามาขายที่นี่ ตลาดของเค้าน่าจะยังไปได้อีกไกล เพราะไม่ค่อยมีคนขายสินค้าตัวนี้เท่าไหร่ แล้วเราอาจได้เปรียบในเรื่องการ shipping เพราะ ใช้เวลาเร็วกว่า ในกรณีที่ลูกค้าอยู่ในประเทศนี้ แล้วก็หวังลึกๆว่า ถ้าขายออนไลน์ไปได้ดี เราอาจจะเปิดหน้าร้านที่นี่ไปด้วยเลย
แต่ข้อเสียของการขนสินค้ามาขายที่นี่ก็คือ
1. เราต้องเสียค่าขนมา เราไม่แน่ใจว่าแพงแค่ไหน แต่คิดว่าขึ้นอยู่กับวิธีกับน้ำหนัก ถ้ามาเรือก็ถูกหน่อย แต่ช้ามาก ถ้ามาเครื่องบินก้อคงจะเร็วทันใจแต่ก็แพงมากอยู่เหมือนกัน เพราะของที่เราจะขายก็ไม่ได้เบาเท่าไหร่นัก
2. อาจจะโดน import tax ในกรณีที่ขนมาเยอะ เท่าที่ทราบมา ที่นี่เค้าจะให้ลิมิตมูลค่าสินค้าที่ขนมา ถ้าเกินลิมิต ก็ต้องจ่าย tax ซึ่งในกรณีถ้าเรากลัวโดน tax เราก้อต้องขนมาน้อยๆ แต่หลายๆ ครั้ง ซึ่งก็จะไปหนักค่าขนส่งตาม ข้อ 1.

ทีนี้ถ้าเราบินกลับไทยแล้วขายจากไทยมาเลย เราก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายด้านบนที่กล่าว แต่เราก็กลัวว่า
1. เราจะเสียตลาดในประเทศนี้ไปหรือเปล่า เพราะคนที่นี่อาจไม่ได้เข้า ebay หน้าหลักกันซักเท่าไหร่ แล้วเราก็ไม่แน่ใจว่าคนที่นี่นิยมซื้อของจาก international seller มากน้อยแค่ไหน (หรือว่าเราไม่ควรจะต้องแคร์กับตลาดนี้มากนัก ควรเน้นตลาดในอเมกา,แคนาดามากกว่า เพราะใหญ่กว่า?)
2. ใช้ระยะเวลาในการส่งช้า เพราะส่งจากไทย กลัวว่าจะสู้ seller จากในประเทศและจาก ประเทศอื่นที่อยู่ใกล้กว่าไม่ได้ในเรื่องนี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ จขกท นะคะ
ตอนนี้ เราทำงานแรงงาน part time ทั่วไปค่ะ เงินเดือนก็ไม่ได้มากอะไรเท่าไหร่ ก็พออยู่พอกิน แต่ถ้าบินกลับไทย ก็ต้องลาออกจากงานที่นี่เลย ก็แอบเสียดายว่า ถ้าขายของไม่ work จะกลับมาตั้งต้นหางานที่นี่ใหม่ได้หรือเปล่าก็ไม่รู้

อยากจะขอถามความเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่มีประสบการณ์การขายของออนไลน์ค่ะ ว่าเราควรจะทำยังไงดี ขอขอบคุณมากๆ นะคะ รออ่านอยู่ค่ะ

จากคุณ : คุณหนู..พาพัชชี่
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 09:26:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com