Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการ์ณและข้อมูลที่ได้เจอกับตัว ในวงการฝากขาย ชิปปิ้ง และ ขายของลงเคเบิ้ล{แตกประเด็นจาก B11785993} ติดต่อทีมงาน

พอดีจากกระทู้ที่แล้ว มีหลายประเด็นที่หลายๆ คนแนะนำ รวมทั้งเราไม่ได้เล่าละเอียด เราขอมาเล่าต่อที่นี่นะคะ เราคิดว่าคงเป็นประโยชน์โดยตรงกับหลายๆคนที่ ทำธุรกิจ


ขอเริ่มที่แคตาล็อก เจ็ดสิบหนึ่ง ก่อน


ปกติเราจะทำการตลาดผ่านอินเตอร์เน็ต เราไม่ค่อยเสียเงินด้านสื่อเท่าไร มากสุดเราเสียแค่ SEO เสียรวมๆ ไปแล้ว สี่หมื่น แต่ทำให้เว็บเราติดคำที่สำคัญในการขาย อันดับที่ 1-4 ตลอด เราว่า คุ้มนะคะ ทำให้ลูกค้าเจอเราเยอะเลย โดยที่เรารอแค่ทางเมล์ ทำมาสองปีกว่าแล้ว

ที่นี้พอมาทำสินค้าใหม่วิตามินเพื่อผิวขาว แบรนด์ตัวเอง แต่โนเนมในสายตาชาวโลก เราคิดไม่ออกว่าจะทำการตลาดแบบไหนดี ให้คนรู้จัก อย่างสินค้าเก่าที่ขายเราทำ SEO ชื่อยี่ห้อเลย เสริชก็เจอง่าย แต่ของใหม่เรา ถ้าจะำทำ คำไหนยังคิดไม่ออก คำว่า ผิวขาว กลูต้า หรืออะไรต่อมิอะไร เราเคยติดต่อดู ค่าทำแพงพอดูเพราะคู่แข่งเยอะมากกก เลยพักไว้ก่อน

แคตตาล็อก7 10 1 เราเล็งไว้เป็นเจ้าแรกๆ เลย โทรไปติดต่อ แต่พอดีเซลล์ไม่ว่าง รอเค้าติดต่อมา เราสัมผัสได้ว่าเค้าไม่ค่อยง้อเท่าไร แต่โชคดีที่เรามีเพื่อนม.ปลาย เธอเป็นจัดซื้อให้ แคตตาล็อก 7 10 1 เลยและ สามีเธอมีธุรกิจเกี่ยวข้องกับ 7 10 1 เธอเลยบอกเราหมดเปลือก ให้เห็นข้อดีข้อเสีย จนเราตัดสินใจถอยเลยค่ะ


อย่างแรก ถ้าคุณคิดจะวางขายสินค้าในแคตตาล็อก

- สิ่งที่ต้องเตรียมเลยคือเงินหมุนมากพอเพราะ เค้าจ่ายเงินเป็นเครดิตค่ะ และเครดิตโหดด้วย จำได้ว่า น่าจะ 60 วัน++ บางที 90 วัน เพราะเค้าจะมีเพนดิ้งการจ่ายเงินไว้รอดูว่ามีเครมไหม เพื่อนเราบอกว่า บ้างเจ้าเจอ แพนดิ้งนานมาก จนเงินหมุนหมด ต้องโทรมาทวงฝ่ายบัญชีทุกวันแทบกราบเพราะ ธุรกิจไปต่อไม่ได้ แต่ถ้าคุณไม่มีปัญหาเงินหมุน ทุนหนาก็โอเคค่ะ

- ต้องมีสต๊อกของจำนวนเยอะ เพราะเค้าต้องส่งไปไว้ที่โกดักทั่วประเทศ เราถามเพื่อนเราว่า เรามี 1 พันชิ้น พอไหม เพือนบอกว่า น่าจะไม่พอ เค้าจะกำหนดสต๊อกขั้นต่ำให้เราเลยว่าต้องมีเท่าไร และ7 10 1 ไม่ได้รับซื้อสินค้าเรานะคะ แค่ให้เราเตรียมสินค้าให้เค้าในปริมาณที่เค้าคิดว่า พอจะส่งให้สาขาทั่วประเทศ ขายได้ไม่ได้ภาระเป็นของเราค่ะ

- เปอร์เซ็นต์ที่หัก ค่อนข้างสูง จำได้ว่า เกือบครึ่งของราคาขาย ต้องแบ่งให้เค้า

- ลงโฆษณาในแคตาล็อกเค้าไม่ฟรีนะคะ ต้องเสียค่าลงอีก แล้วแต่พื้นที่ แต่ 5 หมื่นเตรียมไว้เลยในกระเป๋า

- ถ้าคุณลงของในแคตาล็อกอย่างเดียวของจะโดนเก็บที่โกดัง ใครมาสั่งเค้าจะเบิกส่ง แต่เอาลงชั้นวางต้องราคาไม่แพงขนาดเล็กขายง่าย แต่เพื่อนบอกว่า ของช้ำมาก เพราะ คนหยิบดูๆ แล้ววาง เยิน และอันนี้ทาง 7 10 1 ไม่รับผิดชอบนะคะ เยินก็ซวยไป ต้องทำใจนะคะ เอาของเราไปเก็บไว้ที่อื่นเค้าดูแลไม่ดีแน่นอน

- เราจำไม่ได้แล้วว่ามีค่าวางของในชั้นหรือเปล่า พอดีฟังแค่เงื่อนไขด้านบน เราก็ถอยเลยสู้ไม่ไหว


ไม่ใช่ว่า 7 10 1 ไม่ดี เพื่อนเราบอกวา่ มีคนรวยเพราะเอาของวางขายในแคตาล็อกหลายคนแล้ว มันทำให้แบรนด์ดูน่าเชือถือ และคนเห็นเยอะ เช่น เครื่องสำอางจากเกาหลียี่ห้อ ที่มีคำว่า จูบอยู่ท้ายอ่ะค่ะ เค้ารวยและเกิดได้จาก 7 10 1 แคตตาล็อกเลยนะคะ แต่คนเจ๊งก็เยอะ ต้องชั่งใจดูว่าุคุ้มไหม เราเหมาะไหมกับการขายสไตล์นี้

จากคุณ : Shorty and The Freaky Dogs
เขียนเมื่อ : 6 มี.ค. 55 01:29:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com