Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาอัพเดทสถานะการ์ณ ขอบคุณทุกกำลังใจ + ถามเรื่องหนี้บัตรเครดิตด้วยค่ะ{แตกประเด็นจาก B11785993} ติดต่อทีมงาน

เราจากกระทู้ทำแบรนด์ตัวเอง ที่โพสไป ตอนต้นๆ เดือน

เราไม่ค่อยได้เข้ามาตอบ เพราะ เรางานยุ่ง แต่เรามาทยอยตามอ่าน และจะพยายามหลังไมค์ตอบไปนะคะ

หลังจากตั้งกระทู้ไปได้คำตอบ กำลังใจ คำแนะนำมากมาย

สิ่งแรกที่เรา ทำคือ ตั้งสติค่ะ ตอนนั้นสติเราแตกไปมาก เราคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรก่อนหลัง
แถม เราท้องอยู่ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว  ต้องบอกตรงๆว่า ท้องนี้สภาพร่างกายเราค่อนข้างไม่อึดเหมือนท้องแรก เพราะอายุเรา เยอะกว่าเดิม ค่ะ 33++ แล้ว โหมทำงานหนักๆ เครียดหนักๆ นอนน้อย  แล้ว เรามีอาการวูบ ซึ่งแทบไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต

เราเลยต้องเอาสุขภาพเราเป็นหลัก เพราะ ถ้าเราล้มป่วยนอนรพยาว จะต้องลำบากมากกว่านี้แน่นอน เราเลยต้องทำงานน้อยลง ช้าลง ให้ร่างกายเรารับไหว และห่วงลูกในท้องด้วย กลัวเค้าทนไม่ได้เป็นไรไปเราคงเสียใจมาก

สรุป ตอนนี้เราทำทุกอย่างคนเดียว มีแม่มาช่วยนับของแพคของบ้าง

- สำหรับสินค้าใหม่เราทำโบวชัวร์เสร็จแล้ว ในการออกแบบ กำลังจะพิมพ์ (ขอหาเงินก่อนเดือนนี้หมุนเงินลำบากนิดนึง)

- เราปรับปรุงเว็บขายของเราอยู่ จะเอาสินค้าเราลง แล้ว เน้นฝากขาย หาพันธมิตรช่วย ขอบคุณร้านค้าที่เคยซื้อของกับเราหลายร้านยินดีช่วย ซึ่งน้ำใจมาก

- เรื่องเคเบิ้ลทีวี ทิ้งเงินไปฟรี เราตัดใจแล้ว เราถือเป็นบทเรียน ราคา 1 แสนบาท และเลิกติดต่อกับพี่คนขายสื่อเคเบิ้ลไปเลย และเค้าก็ไม่ติดต่อมาแล้ว

- เราพยายามหารายได้จากพรีออเดอร์มากขึ้น ทำรอบบ่อยขึ้น เพิ่มสินค้าบางตัวหิ้วพิเศษให้บางร้านค้า อาจจะรายได้ไม่เยอะ แต่ช่วยได้หลักพันก็ดีกว่าไม่ทำอะไร

- เราต่อรองทาเคชิ ขอจ่ายค่าคอมเป็นรายครั้งไม่เอาแบบเหมา ต่อรองแบบยื่นคำขาดนิดๆ ว่า ถ้าเราไม่มีกำไรเราคงไม่ทำแล้ว ทาเคชิเลยยอม แต่ไม่รู้ว่าจะนานเท่าไร ตอนนี้เราลองหาหลายๆทางอยู่เผื่อมีคนทำให้ อาจจะให้คนที่โอนเงินประจำให้เราทำให้

- พี่ยศ เราต่อรองราคาค่าหิ้วให้ลดลง เราอ้างว่าคู่แข่งลด และช่วงนี้พี่ยศมีรายได้หลักเป็นการหิ้วของให้เรา เราเลยมีอำนาจต่อรองมากขึ้น เค้าก็ยอม เท่าที่ยอมได้ พบกันครึ่งทาง จับมือกันเดินต่อไป เราอดพี่ยศก็อดอ่ะนะ

-เรื่องคนนับของที่มาลงที หลัก 1000++ ชิ้น เราจ้างนัองนักเรียนที่ปิดเทอมมาช่วยทำเป็นครั้งคราว พอดีช่วงนี้ปิดเทอมอยู่ เลยมีเวลา ค่าจ้างไม่แพง คิดเป็นรายชม ไม่ต้องวุ่นวาย แต่หลังน้องๆ เปิดเทอมต้องคิดอีกทีว่าทำยังไง

*** ทีนี้ปัญหาใหญ่ๆที่เรายังแก้ไม่ตก คือหนี้สินที่ยังเหลืออีกเยอะ กับรายได้ที่ยังไม่พอจะจ่ายหมด***

ตอนนี้รายได้หลักเราคือ การพรีออเดอร์ และ กำลังทยอยขายสินค้าแบรนด์ตัวเองซึ่งยังไม่ได้ทำการตลาดมาก(ทำคนเดียวมันค่อนข้างช้า แต่ทำเรื่อยๆ งบจำกัด)

พรีออเดอร์เดือนนึง ตก 3.5-4 หมื่นบาท+ ถ้าขายของแบรนด์ตัวเองได้ก็จะมีรายได้เพิ่ม แต่ยังไม่รู้ว่าจะเท่าไร

เราไปศึกษาข้อมูลตามเว็บเกี่ยวกับหนี้สินบัตรต่างๆ เราเลยตัดสินใจหยุดจ่ายบัตรเครดิตทุกใบสินเชื่อทุกอย่างเพราะ จ่ายไปก้ได้แต่ขั้นต่ำ หนี้ไม่หมด ไม่ลด ดอกไม่ลง เราเลยจะเก็บเงินรอปิด แบบ hair cut ทีละใบ คิดว่า โอเคกว่าไหมคะ+++

แต่บ้าน+รถ เราต้องผ่อนต่้อให้หลุดไม่ได้ ไม่ใช่ว่า ยึดติดนะคะ
- บ้านเนี่ยถ้าหลุดแล้วเราจะไปอยู่ไหน เรามีลูก 2 คน แม่ 1 แฟน1 ของในสต๊อกอีกเป็นกอง จะให้ขนไปอยู่อาพาร์ทเม้นก็คงไม่ได้ ไปเช่าบ้านเป็นหลัง อยู่ก็ไม่ใช่วา่ถูกค่าเช่าอาจจะหมื่นกว่าบาท เราผ่อนบ้านเดือนละ 15000บาท เราคิดว่า เราคงพอกัดฟันสู้ได้ และ ถ้าปล่อยบ้านหลุด ไม่รู้จะมีโอกาสซื้อได้อีกเมื่อไร กู้บ้านเนี่ยยากมากก กว่าจะผ่าน ยิ่งเราจะงดจ่ายบัตรรอปิดรอฟ้อง เราคงไม่มีเครดิตเหลือให้ซื้อบ้านอีกแล้วในชีวิตนี้
-รถถ้าปล่อยให้ยึดเราไปอ่านหลายแหล่งข้อมูลบอกว่าไม่จบ จะเจอส่วนต่างที่ขายแล้วได้ไม่เท่าที่กู้น่าจะหลักแสน เราเพิ่งผ่อนไป 1 ปีเอง ผลคือ รถโดนยึด แถมมีหนี้ต้องจ่ายส่วนต่างอีก 1-2 แสน แล้วแต่ราคาว่าตกลงแค่ไหน รถก็ไม่ได้ขับ แถมต้องมาผ่อนหนี้ต่ออีก คงไม่เอาดีกว่า เราผ่อนรถแค่ 7 พันบาท เราคงกัดฟันได้

สรุป รายจ่ายหลักเราก็คือรถ กับบ้านตกเดือนละ 23000 ได้

ทีนี้เราขอรบกวนถามนิดนึงนะคะ

1.หนี้บัตรเครดิตทั้งหลาย ถ้าเราหยุดจ่าย สักกี่เดือนจะฟ้อง เราอยากจ่ายแบบลดต้นลดดอก hair cut จะเก็บเงินเอา แล้วต่อรองขอปิดบัตรไปเลย

2.ช่วงนี้เราไม่กล้ารับสายมีแต่เบอร์บัตรเครดิตโทรมาทวง เรายังคิดไม่ออกว่า รับแล้วจะบอกว่าไง ทำไงต่อ แต่เราจะไม่จ่าย และรอปิดทีเดียว เราควรรับสายไหมคะ หรือให้รอจดหมายฟ้อง

3.เท่าที่รู้บัตรเครดิตสามารถมาฟ้องยึดบ้าน ได้ แต่บ้านเราเพิ่งผ่อนได้ 3 ปีเอง แต่เราจะพยายามไม่ให้มันถึงขั้นนั้น เราจะปิดให้ได้ก่อน โดนพิพากษายึดบ้าน

ใครมีคำแนะนำเรื่องหนี้สินการจัดการหนี้บอกเราด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ จะได้ทำควบคู่ไปกับการหารายได้ จะได้หมดหนี้ไว

ตอนนี้เราได้บทเรียนราคาแพง เรารู้เลยว่า ชีวิตที่ไม่มีหนี้คือดีที่สุด เราไม่อยากได้เครดิตใดๆ อีกแล้ว ต่อไปนี้เราจะซื้อทุกอย่างด้วยเงินสด เงินไม่มีไมีซื้อ อยากจะหักบัตรเครดิต+ฉีกสัญญาสินเชื่อทิ้งให้หมด แต่ยังติดภาระผ่อนอยู่ ถ้าปิดได้เราจะลาขาดเลย

ตอนนี้เราประหยัดรายจ่าย ไม่ออกไปไหน กินข้าวที่บ้าน งดความอยากได้ กิเลสทุกอย่าง เ้ป้าหมายคือปลดหนี้ให้หมด เราไม่หวังรวย แค่ไม่มีหนี้ ถือว่า ชีวิตเราประสบความสำเร็จแล้วค่ะ


ขอบคุณทุกท่านมากๆ เลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 มี.ค. 55 00:18:24

จากคุณ : Shorty and The Freaky Dogs
เขียนเมื่อ : 23 มี.ค. 55 00:17:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com