Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความสำเร็จก้าแรกของผม ออกจากงานประจำระดับบริหาร เพื่อทำฝันให้เป็นจริง ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ชื่อ "วันนี้คือวันแรกที่ตกงาน แต่เป็นวันใหม่ที่จะได้ลงมือทำในสิ่งที่รัก ขอกำลังใจและคำแนะนำด้วยครับ" จำกันได้ไหมครับ จากที่ผมได้ลาออกจากงานผู้จัดการผลิต และเริ่มทำธุรกิจตัวแทนการส่งออกสินค้าและผลิตภัณฑ์ของไทยร่วมกับแฟนผม ผมได้รับทั้งกำลังใจ ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งลูกค้าชาวต่างประเทศ และเพื่อนๆที่มีกิจการเป็นของตัวเองซึ่งสนใจที่จะพัฒนาสินค้ารวมไปถึงให้เราช่วยทำการตลาดในการส่งสินค้าออกต่างประเทศมากๆเลยครับ ตอนนี้ผมทำสำเร็จได้ก้าวหนึ่งแล้วคือ ทำโครงสร้างเวปไซต์ สำหรับ Supplier ชาวไทยสำเร็จและนำขึ้นระบบแล้ว คงเหลือแต่ส่วนที่เวปไซต์ที่เป็นของลูกค้าชาวต่างประเทศซึ่งจะเป็น Show Roomของผม (แต่ก็เหลือไม่มากแล้วครับ) คาดว่าหลังสงกรานต์น่าจะทำเสร็จ
   ตอนนี้ดีใจและภูมิใจมากๆ ก็กำลังจะไปแนะนำตัว,เยี่ยมเยียน ดูแหล่งผลิตสินค้าของเพื่อนๆ ,พี่ๆน้อง ทั่วประเทศครับ
   จะขอแชร์ให้เพื่อนๆทุกท่านฟังว่า จากที่ได้คุยกับลูกค้าต่างประเทศมา สินค้าเราค่อนข้างจะเป็นที่สนใจของลูกค้าชาวต่างประเทศมากครับ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แม้สินค้าของเราจะสู้ทางจีนในเรื่องของราคาสินค้าไม่ได้(ทางจีนถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัดในสินค้าบางรายการ)อีกทั้งความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษในระดับธุรกิจของเรามีค่อนข้างจำกัด(เราผลิตเก่งแต่ทำการตลาดสำหรับตลาดInterไม่ค่อยเก่งกล่าวคือ ยังไม่เข้าใจถ่องแท้ว่าชาวต่างประเทศต้องการอะไร จะเข้าถึงตัวอย่างไร จะทำให้เค้าไว้วางใจได้อย่างไร) แต่เราจะได้เปรียบด้านคุณภาพและความจริงใจในการทำธุรกิจ ดังนั้น พี่ๆน้องๆที่มีกิจการในการผลิตสินค้าหรือบริการใดๆ ผมขอให้รักษาตรงนี้ไว้นะครับ
   อยากให้กำลังใจเพื่อนๆ ทุกคนที่มีความฝันครับ อยากทำอะไร ฝันอะไร เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยครับ ศึกษาและวางแผน อย่ากลัวที่จะเจอปัญหาครับ เพราะถึงแม้เราจะวางแผนไว้ครอบคลุมแค่ไหน แต่ยังมีปัจจัยน้อยใหญ่อีกมากมายที่เราไม่สามารถควบคุมได้ อย่างเดียวที่จะทำให้เราผ่านมันไปได้ก็คือ "หัวใจที่ไม่ยอมแพ้" เท่านั้นครับ อาจจะเร็วไปที่ผมจะพูดแบบนี้ เพราะเส้นทางและอุปสรรคอีกมากมายและยาวไกลยังรอผมอยู่ แต่อย่างน้อย... ผมและแฟนผม ได้ร่วมกันสร้างให้มันเกิดขึ้นมาแล้วครับ และผมได้วางแผน ,เป้าหมาย,KPI และการวัดผลต่างๆ สำหรับฝันของผม หากมันจะล้มเหลว แต่ผมจะไม่เสียใจและจะหาวิธีปรับตัว เพื่อลุกขึ้นมาใหม่ให้ได้ครับ
    สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนที่ส่งกำลังใจถึงกันนะครับ อย่างที่ผมบอก หากใครสนใจจะส่งสินค้าออกต่างประเทศ เป็นผู้ผลิต/ผู้ให้บริการ/Supplier ชาวไทย เลือดไทย มีความตั้งใจจริงและจริงใจในการพัฒนากิจการ,ทำการค้าในระยะยาว แต่ไม่รู้ว่าจะเพิ่มช่องทางทางการขายไปต่างประเทศอย่างไร หลังไมค์คุยกันได้ครับ ยินดีช่วยจากใจจริงและจะส่งLink เวปไซต์ให้ดูครับ

จากคุณ : ชื่อบอลครับ
เขียนเมื่อ : วันจักรี 55 12:58:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com