Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าต้องโดนบริษัทฯให้ร้าย หลังจากออกจากงานไปแล้ว....คุณจะยอมรับ... ติดต่อทีมงาน

หรือไม่ อย่างไรครับ
คือเป็นเรื่องของเพื่อนที่ได้ลาออกจากบริษัทฯแบบถูกต้องทุกประการ แต่ไม่ถูกใจเจ้าของบริษัทฯ
เนื่องจากดูแลงานขายและรับผิดชอบกับลูกค้าค่อนข้่างมาก ทำงานมา 1 ปีกว่าๆ แต่ที่ต้องลาออกแทัจริง คือปัญหาภายในที่บริษัทฯชำระค่าคอมมิชชั่น และค่าเดินทางและค่าสึกหรอรถไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ได้ทำกันไว้ตั้งแต่ต้น
แต่ผมสงสัยว่าทำไมเมื่อมีปัญหาแล้วลากมาปีกว่า และอยู่ได้มาตั้งเป็นปี เพื่อนยอมรับว่าการคิดค่าคอมมิชชั่นจะให้หลังจากผ่านโปรไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งพอเดือนที่ 4 เมื่อมีผลงานการขายไปปิดยอดได้ทั้งหมดจากลูกค้าแล้ว กลับไม่ได้ค่าคอมมิชชั่นแต่อย่างใด
โดบบริษัทฯให้เหตุผลว่า ตามหลักการเป็นพนักงานที่นี่แล้วคุณต้องอยู่ให้ครบ 6 เดือนโดยบริษัทฯจะเก็บค่้าคอมมิชชั่้นไว้ให้แล้วจะให้รับในเดือนที่ 7 คราวนี้เพื่อนบอกว่าไหนๆก็ไหนแล้วทำให้มันครบไปก่อนแล้วค่อยว่ากันใหม่
พอเข้าเดือนที่ 7 ก็รับค่าคอมมาแต่ไม่ได้ทั้งหมด เนื่องจากเจ้าของบริษัทฯบอกว่ามีลูกค้าอีกหลายรายที่ยังเก็บเงินได้ไม่ทั้งหมด และมีปัญหาเรื่องสินค้าที่ส่งมอบจะต้องใช้เวลาดำเนินการอีก 3- 4เดือนเพื่อเปลี่ยนสินค้าให้กับลูกค้า โดยเพื่อนก็ยอมรับแต่โดยดี
ในที่สุดพอครบ 1 ปี โดยที่ี่มีลูกค้าบางส่วนได้ชำระเงินให้หมดแล้ว  แต่ค่า
คอมมิชชั่นและค่าสึกหรอรถตามที่รับปากไว้ยังได้ไม่ครบจึงตัดสินใจยื่นใบลาออกอย่างถูกต้อง และได้ออกมาหลังจากนั้นอีก 1 เดือนโดยมอบหมายงานทั้งหมดให้กับพนักงานคนใหม่รับผิดชอบ
แต่จุดที่ยังคาใจคือว่า บริษัทฯเดิมที่ทำงานไปบอกลูกค้าทุกคนว่า เพื่อนผมคนนี้มีปัญหากับบริษัทฯหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลาในงานไปทำอย่างอื่น หรือไปขอเก็บเงินลูกค้ารายอื่นโดยไม่แจ้งใ้ห้บริษัทฯทราบ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงได้ให้พ้นจากสภาพการเป็นพนักงานบริษัทฯ
คือตอนนี้เพื่อนผมเขาก็กลุ้มใจมากครับ เพราะได้งานใหม่เป็นงานติดต่อสร้างสายสัมพันธ์กับลูกค้า และยังมีลูกค้าบางท่าน เพื่อนผมก็ต้องดูแลด้วย และเพื่อนก็ทราบมาจากลูกค้าอีกหลายคนว่า บริษัทฯเดิมที่่เคยทำงาน พูดให้ร้าย ด้วยคำพูดแบบนี้กับลูกค้าทุกคน
ถ้าเป็นท่านจะทำอย่างไรครับ คือผมแนะนำไปแล้วว่า ทำงานของตัวเองไปเถอะ ถ้าเจอลูกค้าคนไหนที่ได้รับข้อมูลแบบผิดๆก็แก้ไขเป็นกรณีไป
แ่ต่เพื่อนผมถ้าจะไม่ยอม เห็นบอกว่าจะบุกไปบริษัทฯเดิมแล้วไปทำเรื่องนี้ให้มันกระจ่าง
หรือมีทางออกอะไรมากกว่านี้ไหมครับ

จากคุณ : smilehand
เขียนเมื่อ : 12 พ.ค. 55 20:36:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com