Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พยายามปรับตัวแล้วกับเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน แต่ก็ไม่รู้เค้าไปเกลียดเรามาจากไหน เลยทำงานด้วยกันไม่ได้ซักที เฮ้ออ ติดต่อทีมงาน

พึ่งเข้ามาทำงานใหม่ได้สี่เดือนเองครับ กับคนอื่นๆ ไม่เคยมีปัญหาด้วยกับเพื่อนร่วมงานเลยนะ แต่มีพี่คนนึงนี่ล่ะ เข้าหายากมาก แล้วงานหลักๆผมต้องดีลกับพี่คนนี้ด้วย  

อย่างมาวันแรก  ทุกคนในออฟฟิศอัธยาศัยดีหมดนะ  แต่มีพี่คนนี้นี่ล่ะ  

แกคุยดีกับคนอื่นนะ .. ยกเว้นผมคนเดียว

อย่างเช่น  งานที่ดีลรายวัน ปกติจะส่งเข้ามาในเมล์ให้  แล้วก็แยกหน้าที่กันไปทำ  แต่มีผมนี่ล่ะ ที่จะไม่เคยได้รับเมล์ดีลงานจากพี่คนนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว  (แกจะส่งเมล์ให้ทุกคนยกเว้นผม)

ทำให้ผมต้องไปตามถามเพื่อนคนอื่นเอง  เคยเข้าไปพูดกับพี่แกตรงๆว่า ทำไมไม่ส่งเมล์งานมาให้ แล้วผมจะรู้ไหมว่า งานมีอะไรบ้าง จะได้เตรียมตัวถูก  

พี่แกก็ตอบว่า ...  

" ทำไมไม่รู้จักเข้ามาถามเอาเอง ต้องกระตืนรือร้นซิ ต้องให้คอยป้อนหรอ "

ผมก็ อ้าววว ?? หน้าที่ผมหรอที่ต้องมาถามตารางงานทุกวันจากเค้าเนี่ย ทั้งๆที่ส่งเมล์มาทีเดียวก็จบ ไม่ต้องวิ่งหน้าตั้งเข้ามาถามงานแกทุกเช้า  แถมไม่ค่อยจะอยู่ให้ถามอีก พอจะถามก็โดนด่า โดนเสียดสีอีก  

ทีคนอื่นส่งเมล์เข้างานทุกคนไม่ต้องมาเช็คกับพี่เค้าอีกตอนเช้า แต่ผมต้องมาเช็คกับพี่เค้าทุกเช้า

มีอยู่วันนึง เค้าชวนกันไปกินเลี้ยงงานเค้าทั้งแผนก  พี่เค้าเชิญทุกคน ยกเว้นผม  จนพี่อีกคนต้องเอ่ยปากมาชวน  (ตั้งแต่วันนั้นผมก็คิดว่าพี่เค้าคงไม่ถูกใจอะไรซักอย่างกับผมนี่ล่ะ)

ผมก็งงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ไม่รู้เคยไปทำอะไรให้แกโกรธ  พยายามเข้าหาแล้ว บางทีไปเที่ยวที่ไหนมา เอาของมาฝากแกเสมอ  แต่แกก็ยังทำตัวแบบนี้กับผมเรื่อยไป   อย่างเวลาพักทานข้าวเที่ยง ถ้าผมยังค้างติดงานกับแกสองต่อสอง แกจะขับรถออกไปกินข้างนอกอย่างเดียว แต่ถ้าคนอื่นอยู่แกก็จะชวนคนอื่นไปกิน (แต่ไม่ชวนผมนะ)

ตอนนี้ได้แต่ถอนหายใจปนอึดอัด เพราะเวลาดีลงานกับพี่เค้ามันไม่ราบรื่นเลยยยย  อย่างถามนู่นนี่กับแก  แกด่ากลับมาอย่างเดียวว่าไม่เคยเรียนนั่นนี่หรอ  ทำไมต้องถามหลายครั้ง  ไม่เคยจด  ไม่เคยจำ  ทำไมทีคนอื่นยังจำ แล้วก็เดินจากไป ไม่ได้คำตอบตรงๆจากปากแกซักครั้ง (แล้วจะทำงานร่วมกันยังไง ?? )

ทีนี้พองานที่ทำร่วมกับพี่เค้ามันไม่เคลียร์ แผนกอื่นก็มาต่อว่า ทำไมงานมันห่วย ใครทำ  แล้วผมก็จะโดนแผนกอื่นต่อว่าเสียๆหายๆอีก ว่าผมไม่ตั้งใจทำงาน เพอเฟอแมนซ์ต่ำกว่าคนอื่น  (ก็พี่เค้าช่วยเคลียร์งานคนอื่นหมด แต่งานผมที่ไม่เคยช่วยเคลียร์ ไม่ส่งงาน ไม่ตาม  ถามก็ด่า แล้วจะให้ทำยังไง)

ทุกวันนี้รู้สึกว่างานมันง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกกกก  งานไม่มีอะไรเลย สี่เดือนที่ผ่านมา ขนาดใช้วิชาครูพักลักจำเอา ยังคล่องปรื๋อ แต่สิ่งที่ยากและเป็นอุปสรรคในการทำงานสุดๆ คือ การทำงานร่วมกับพี่คนนี้นี่ล่ะ  

สิ้นเดือนนี้อยากยื่นใบลาออกมากๆๆๆ เพราะรู้สึกไม่แฮปปี้เลย เสียสุขภาพจิตยังไงไม่รู้  ถูกกดดันจากแผนกอื่น แถมยังอึดอัดในแผนกตัวเองอีก  เฮ้อออออ

จากคุณ : 6_pack
เขียนเมื่อ : 22 มิ.ย. 55 23:31:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com