Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครเคยมีช่วงชีวิตที่ตกต่ำสุดๆในด้านการเงิน การงาน หรือธุรกิจแล้วผ่านไปได้ แชร์ให้ฟังหน่อยสิคะ ติดต่อทีมงาน

ขอแจ้งนิดนึงว่าเรานอนพิมพ์จากมือถือ เพราะท้องโตมากนั่งแทบไม่ไหวแล้วอาจจะมีคำผิดเยอะก็ขอโทษนะคะ

เราเคยมาโพสห้องนี้เมื่อ 6-7เดือนที่แล้วเรื่องทำธุรกิจล้มเหลวกับวงการของหี้ว และแบรนด์ตัวเอง อยากบอกว่าชีวิตตั้งแต่ต้นปีถึงวันนี้เป็นฝันร้ายที่เราอยากตื่นเร็วๆ เราเหนื่อยมาก เกิดมาในชีวิตตอนนี้เหนื่อยสุดแล้วถ้าไม่มีลูกเราอาจจะผูกคอตายไม่ก็หนีเข้าป่าไปเลย เรามีวูบคิดแบบนี้หลายทีมาก

- เราเป็นหนี้บัตรและสินเชื่อประมาณ เฉียด2ล้าน ปิดหนี้ไปได้แสนกว่าบาท รับโทรศัพท์ทวงหนี้ทุกวัน โดนกดดันสารพัด หลายเจ้าคงจะทยอยฟ้องในเร็วๆนี้แต่เรายังหาเงินมาปิดไม่ได้เลย ทุกวันนี้ลึกๆในใจคิดเผื่อแล้วว่าอาจจะต้องขายบ้านที่เพิ่งผ่อนมา3ปี ก่อนจะโดนยึดทรัพย์ หอบตัวเองลูกสอง แม่1 ไปอยู่ห้องเช่าเพื่อตั้งหลัก สงสารลูกสาวที่ชอบบ้านนี้มาก แต่ถ้าหมดทางก็ต้องทำ แต่หวังว่า จะซื้อใหม่ได้ในเร็ววัน

- สภาพร่างกายเราแย่มากเราท้องด้วยจะคลอดเดือนนี้แล้วเพราะต้องแบกรับความเครียดมหาศาลทำให้้ท้องนี้ร่างกายเราอ่อนแอทำงานได้น้อยมากสวนทางกับรายจ่ายที่มี ป่วยบ่อยนอนไม่หลับ และล่าสุดเกือบคลอดก่อนกำหนดเพราะมดลูกบีบตัวทุกวันนี้เดินมากแทบไม่ได้เกร็งท้องมากต้องนอนเป็นส่วนใหญ่ แล้วเราจะเอาอะไรไปทำงานหาเงินได้ ค่าใช้จ่ายในบ้านต่อเดือนผ่อนบ้าน รถ. ค่าแชร์ตกเดือนละ ่5 หมื่นไม่รวมค่ากินอยู่และจิปาถะ แค่หาเงินมาจ่ายตรงนี้ก็แทบตายแล้ว ยังไม่รวมหนี้สินก้อนโตที่ยังเก็บเงินจ่ายแทบไม่ได้บัตรเครดิตทุกใบโดนปิดหมดแล้ว ต้องพึ่งเงินสดล้วนๆ. ไม่มีใครให้หยิบยืมได้เลย

- เราหาเงินแต่ละเดือนจากพรีออเดอร์ที่ลดลงเรื่อยๆ เจ้าประจำยอดเยอะๆหายไปหลายเจ้า เท่าที่วิเคราะห์คือตลาดสินค้าที่เราทำพรี มันถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ราคาเสียมาก กำไรน้อยหลายเจ้าถอยไปแล้ว เหลือแต่เจ้าใหญ่ๆไม่กี่เจ้าที่ขายได้ดี และคนหิ้วสินค้าให้เราก็เอาแต่เพิ่มค่าขน ทั้งที่คู่แข่งเค้าทำได้ถูกกว่า แบบไม่ต้องพรีดัวยบางคนให้เครดิตแม่ค้าอีก เรียกได้ว่าเฉือนเนื้อตัดราคากันสุดๆ. จะให้เราลดราคาลงคงไม่ไหวเพราะเราได้กำไรชิ้นละ5บาท10บาทลดกว่านี้ก็คือทำฟรีแล้ว. คนหิ้วของเรายังคงคอนเซป เห็นแก่ตัวเอาแต่ได้เอาแต่ใจเหมือนเดิมเราขอให้ช่วยลดราคาให้เท่าราคาตลาด ไม่งั้นคู่แข่งเอาไปหมด ก็บ่นแต่ว่าไม่คุ้ม และมากดดันให้เราไปหาออเดอร์มาเยอะๆตัวเองจะได้คุ้มๆแล้วจะไปหามาได้ไงพรีออเดอ แต่ราคาแพงกว่าเจ้าให้เครดิตใครจะซื้อ ทำธุรกิจกับคนแบบนี้แล้วเครียดเพลีย ร้สึกโดนเอาเปรียบ อยากเลิกทำมาก ขนาดเราท้องโต ยังต้องทนความเอาแต่ใจของคนหิ้วคนนี้ตลอดเช่น มาทีีดึกตีสองเราต้องอยู่รอ ของมาส่งปุ๊บ โทรจิกเอาเงินทันที ยังไม่ทัน ได้เช็คของเลย ทุกอย่างเอาตัวเองสะดวก ไม่เห็นใจคนอื่น  และตอนนี้วงการเอาของหิ้วมาเปลี่ยนไปเยอะมาก. คน ที่ลงมาทำตรงนี้เป็นพวกมีเงินนิ่งๆ เลยเอาเงินไปหิ้วสินค้าฮิตๆต่างประเทศที่ปล่อยเร็วๆมาขายถูกๆได้กำไรดีกว่า่ฝากธนาคาร หรือลงทุนอย่างอื่นไม่ต้องเหนื่อยขายให้แม่ค้าย่อยไปขาย แม้กำไรต่อชิ้นน้อย แต่สำหรับคนมีเงินเย็นๆ นิ่งๆ ก็หลายหมื่นต่อเดือน ดีกว่า ปล่อยกู้เงินเสี่ยงมากกว่า หลายคนมีเงินหลักล้านเอาลงเรือมาถูกมาก. เราทำไม่ได้. เส้นทางนี้คงใกล้จบแล้วสำหรับเรา อีกไม่นานคงเลิกทำถาวร


-  สินค้าของเราเองเป็นความหวังเดียวที่เหลืออยู่. ตอนนี้ล็อตแรก1000 ชิ้นจะหมดแล้ว.แต่เราก็กลุ้มใจว่าจะหาทุนมาต่อล็อตสองได้ไหม เพราะเรานำเงินจากการขายสินค้าไปจ่ายค่าใช้จ่ายในบ้านเพราะเงินพรีออเดอร์ไม่พอ. แต่สุดๆจริงๆก็คงขายสมบัติบางอย่างไปต่อทุนหลังคาดเราคงทำการตลาดได้เต็มท่ี และมีร้านค้ามีน้ำใจช่วยดันด้วย


มีเรื่องอยากแชร์อีกมาแต่เริ่มปวดเกร็งท้องพิมพ์ไม่ไหวแล้ว. อยากอ่านเรื่องคนอื่นเป็นกำลังใจบ้าง


ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล มาแก้ไขข้อความค่ะ

แก้ไขเมื่อ 05 ส.ค. 55 14:47:35

จากคุณ : Shorty and The Freaky Dogs
เขียนเมื่อ : 5 ส.ค. 55 02:12:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com