Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถึงแม่ค้าออนไลน์....ใครเป็นเหมือนเมียผมบ้าง ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเกี่ยวกับพฤติกรรมการเปลี่ยนแปลงของเมียผมเมื่อผันตัวจากงานประจำมาทำเกี่ยวกับขายของออนไลน์นะครับ    แล้วเมื่อเล่าเสร็จอยากทราบว่าคนที่ขายของออนไลน์อยู่จะมีลักษณะเหมือนแฟนผมรึเปล่า?

ตอนแรกเลยเนี่ยซัก 3-4 เดือนก่อน แฟนผมทำงานเป็นลูกจ้างหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง  และที่ตัดสินใจลาออกมาก็เพราะได้รับข่าวดีคือพบว่าตัวเองเป็นลูกจ้างนอกงบประมาณ จึงไม่ได้เงินเดือน 15k  และไม่อาจทำใจรับเงิน 10300  เช่นเดิมได้ (ทำมา 2 ปีแล้ว)  เพราะลูกจ้างที่เปิดรับใหม่ในตำแหน่งเดียวกันเค้าได้ปรับเป็น 15k กันหมด   จึงตัดสินใจลาออกมาขายของออนไลน์  เดือนๆก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอก รายได้ก็ประมาณ 20k  และระหว่างนี้ก็จะได้มีเวลาว่างหางานอื่นทำไปด้วยเพราะเธอบอกว่าไม่เห็นอนาคตจากที่เก่า   ผมก็เคารพการตัดสินใจของเขา

อาทิตย์แรกผมก็ได้รู้สึกว่าพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแฟนผมเปลี่ยนไปมากเมื่อมาขายของแบบนี้  ไม่น่าเชื่อจริงๆ  ขอเล่าเป็นข้อๆดีกว่า  
1.  กลางดึกตื่นขึ้นมาควานหาโทรศัพท์  กุกกั่กๆ เพื่อเอามาเช็คเมลล์ตอนตีสอง
2.   เข้าห้องน้ำอาบน้ำแล้วหลอนคิดว่าเสียงโทรศัพท์ดัง ตะโกนเรียกผม หยิบให้หน่อยๆ  ลูกค้าโทรมา (อะไรว๊า  บ้าไปแล้ว)
3.  เมื่อโทรศัพท์ไม่ดัง เมลล์ไม่เข้าซักพักจะเริ่มหงุดหงิด  หงอย ซึม  และถ้ามีลูกค้าสั่งมา  จะเหมือนเทพมาโปรด ชุบชีวิตแฟนผมให้กลับมาสู้อีกครั้ง
4.  ไปเที่ยวด้วยกัน  ก็ยังกังวลเรื่องออเดอร์ตลอด เหมือนมาแต่ตัว
5.  เช้าตื่นมาไม่แปรงพัน ปัสสาวะอ่ะ  เดินโล่ไปเช็คเมลล์ทันที  รวมๆแล้วเช็คเมลล์วันละเป็น 100 รอบได้มั้ง
6.   sms เข้ามาทีไร  รีบเปิดดูแต่หลายครั้งเป็นพวกข้อความขยะเธอจะเซ็งมาก ถึง มากสุดๆ  
7.   ข้อนี้สำคัญ  เสาร์- อาทิตย์ ผมโดนใช้ให้ขับรถเข้าไปรษณีย์  เช้า - สาย -บ่าย-เย็นเลยทีเดียว   ทะเลาะกันประจำผมบอกจะบ้ารึไง  วันนึงรวมออเดอร์แล้วเย็นเข้าไปส่งรอบเดียวไม่ได้รึไง แบบนี้มันบ้าชัดๆ หมดกะค่าน้ำมันมากกว่ากำไรซะอีก   เธอก็เถียงผมบอกว่าก็ตอนนี้เพิ่งเริ่มขายก็อยากให้ลูกค้าไว้ใจ สั่งมาแล้วเธอก็อยากส่ง Track no. กลับไปเร็วๆ ลูกค้าจะได้สบายใจและเขาก็จะสบายใจเหมือนกัน     ผมก็เถียงไม่ออก   เพราะผมเบื่อกับการที่ไปนั่งรอไปรษณีย์นานๆ  วันละ 3 รอบ และเคาน์เตอร์เปิดใช้แค่เพียง 2 เคาน์เตอร์  จากทั้งหมด 8    

สรุปเลยแล้วกัน ผมเองไม่รู้หรอกนะว่าการขายของออนไลน์มันต้องเครียดขนาดไหน  แต่ผมว่าแฟนผมยังวางระบบการใช้ชีวิตและการจัดการตัวเองไม่ถูก  ผมกไม่รู้จะแนะนำบังไงเพราะไม่มีปรสบการณ์ ด้วยตัวเองก็เป็นพนักงานลูกจ้างเค้าเหมือนกัน   แต่คิดว่าเมื่อก่อนมีความสุขกว่ามาก  กลับจากงานก็เหมือนเราวางทุกอย่างลง มาคุยกันหัวเราะกันที่บ้าน  แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่แล้ว  ไม่มีเวลาเป็นส่วนตัวเลยแม้กระทั่งตอนนอน   จุดประสงค์ตั้งกระทู้นี้มาเพื่อขอความเห็นจากหลายๆคนที่มีประสบการณ์และทำงานแบบนี้อยู่ แนะนำผมที่ว่าผมควรจะเริ่มต้นหาทางออกเรื่องนี้ยังไงดีครับ   (สงสารเมีย)

จากคุณ : เจ๋งคุง
เขียนเมื่อ : 7 ส.ค. 55 10:24:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com