Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กำลังจะขายสินค้าจากเมกาแต่ยังมีคำถามมาปรึกษาผู้มีประสบการณ์ค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ หลังจากที่คิดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วแต่มัวแต่ยุ่งๆ มาตอนนี้คิดว่าอะไรๆต่างก็ ลงตัวเลยคิดว่าถึงเวลาลงมือลองสักตั้งแบบจริงจังสักที
พอดี จขกท.อยู่เมกา อยากเปิดร้านขายสินค้าจากเมกาค่ะอยากจะมีพร้อมส่งและรับพรีออร์เดอร์ด้วย ตอนนี้ก็หาข้อมูลเตรียมตัวต่างๆ เท่าที่คิดไว้มีตามนี้ค่ะ
1.สินค้าที่จะขายคิดไว้แล้ว แหล่งหาสินค้า
2.shipping โทรไปสอบถามเจ้าหนึ่งทราบราคาแต่ยังไม่เคยลองใช้บริการ ตอนโทรไปถามรู้สึกว่าเจ้าของดูยุ่งๆ เช่นรอบแรกเราโทรไปเพืีอสอบถามเค้าบอกว่ากำลังจะออกไปทานข้าวให้โทรมาหลังบ่ายโมงครึ่ง พอเราโทรไปอีกครั้งก็ปัดๆให้ไปอ่านในเวบซึ่งบางรายละเอียดก็ไม่ชัดเจน แถมให้เรารอสายนานๆ ไม่แน่ใจว่าควรใช้บริการดีไหม ส่วนตัวคิดว่าจะลองส่งดูว่าเค้าทำงานยังไง พี่ๆ เพื่อนคิดว่าไงค่ะหรือท่านไหนมี shipping ที่ไว้ใจได้รบกวนแนะนำด้วยค่ะ จริงๆอยากบอกชื่อไปเลยแต่กลัวมีปัญหา ไม่ทราบว่ามีวิธีเช็คประวัติ shipping กันยังไงค่ะ
3.จขกท.มีน้องสาว น้องชายและเพืีอนสนิทรวมสามสี่คนที่สามารถช่วยจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าที่ไทยมีบ้านเก็บสินค้า แต่คำถามจากตรงนี้คือ
ทุกคนที่ว่าทำงานประจำ จันทร์ถึงศุกร์ หากลูกค้าต้องการโทรสอบถามควรทำอย่างไร เพราะถ้าติดต่อได้ไม่ตลอดเกรงว่าลูกค้าจะคิดว่าติดต่อยาก โกงไหม ดูไม่น่าเชื่อถือ แต่ถ้าเวลาติดต่อปกติก็เกรงว่าจะรบกวนเวลวงานประจำของน้องกลัวเค้รมีปัญหาค่ะ
ส่วนตัวเราเองสามารถออนไลน์ได้ตลอดเราใช้ สมาร์ทโฟน มีโปรแกรมแชท จะแก้ปัญหาตรงนึ้ยังไงดีค่ะ
การส่งสินค้นให้ลูกค้าอย่างที่ด้านบนทุกคนทำงานประจำไม่ทราบว่ามีวิธไหนที่สามารถไปส่งสินค้าให้ลูกค้าได้เร็วที่สุดค่ะ
ไปส่งที่ไปรษณีย์ กับในห้างราคาค่าส่งสินค้าเท่ากันไหมค่ะ หรือว่าเป็นของบริษัทเอกชน แล้วระยะเวลาได้รับของเท่ากับไปรษณีย์ไหมค่ะ
4.ร้านขายของยังไม่รู้จะใช้ของอะไร ที่คิดอยากจะลองใช้เปิดร้านฟรีกับเวบสำเร็จรูปดูก่อน ถ้าไปได้ดีค่อยทำเวบไซต์แล้วจดทะเบียนพานิชย์ เพื่อความน่าเชื่อถือ ที่คิดไว้ตอนนี้มีดังนี้ค่ะ
facebook อยากถามว่า ถ้าเรามี facebook ส่วนตัวอยู่แล้วเราต้องเปิดแอ็กเค้า ใหม่ไหมค่ะเพื่อเปิดร้่น
blogspot อันนี้ไม่รู้จะดีไหมรู้แต่ว่าฟรีแต่ไม่มีระบบตะกร้าอะไรอาจจะได้แค่ลงรายละเอียดสินค้า รีวิว
lwnshop อันนี้อยากทราบว่าใช้ดีไหมค่ะมีใครใช้อยู่บ้างแบบฟรีแพคเกจ นี่คือฟรีจริงๆ ใช่ไหมค่ะ
รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆแนะนำด้วยนะค่ะ อยากเป็นแม่ค้า แต่ไม่มีประสบการณ์เลยถามเยอะหน่อย ค่ะ ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ มีอะไรแนะนำได้เลยนะค่ะยินดีรับฟังค่ะ

จากคุณ : life is precious
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 55 02:11:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com