Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SEO ทำไม่เป็น ขยัน อึด และ อดทน ก็ติดอันดับ google ได้ [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ผู้เชียวชาญในการทำ SEO แต่ลองทำมั่วๆ แล้วมันติดอันดับ เลยมาแชร์ครับ

เพื่อนๆ ที่อยากให้ Website ของท่านติดอันดับ google ลองทำดูได้ครับ
เรื่องมีอยู่ว่าผมก็สงสัยมากทำไมเวปคนอื่นติดอันดับต้นๆของ google มาตลอดเราก็อยากติดบ้าง แต่เงินไม่เยอะ Adword ก็แพง เลยพยายามศึกษาข้อมูลต่างๆ ได้ข้อสรุปดังนี้ครับ

1. ประเมิณ Keyword ที่เวลาคนกดแล้วอยากให้เจอ Website เรา เช่น บริษัทผมให้บริการรับทำบัญชี ผมก็จะคิดว่าผมจะพิมพ์อะไรเพื่อนจะหาเรา ก็พบว่า "รับทำบัญชี", "รับตรวจสอบบัญชี" เป็นคำที่คนจะค้นหาใน google

1. ปรับหน้าเวปของตัวเองให้ google ได้จับข้อมูลได้ตรงใจมากขึ้น

1.1 ใส่ Title, Keyword และ Page Description ให้กับหน้าเวปของเราทุกหน้า และนำใส่เฉพาะ Keyword ที่เราต้องการ ในส่วนนี้ผมก็จะใส่เป็น รับทำบัญชี, รับตรวจสอบบัญชี, จดทะเบียนบริษัท

1.2 ปรับข้อความบทหน้าเวปของเรา โดยปกติหน้าเวปของเราจะเขียนข้อความที่บรรยายเกี่ยวกับบริษัทเรา คราวนี้เรามาเพิ่มอำนาจในการค้นหาให้ google โดยเราจะไปเน้นข้อความที่เป็น Keyword ของเราให้เป็นพวก ตัวเข้ม ตัวเอียง ตัวเข้มขีดเส้น
ในส่วนนี้ถ้ามองไม่เห็นภาพลองเข้าไปดูที่ Website ผมครับ http://www.kkn-accounting.com จะเห็นหน้าแรกที่ตัวข้อความจะแปลกๆ เป็นการทำเพื่อให้ google สนใจ keyword เป็นพิเศษครับ

2. สร้างเครือข่ายให้กับ google รู้จักเรามากขึ้น

2.1 ในการสร้างเครือข่าย คือการไปโพสในเวปต่างๆ  ผมใช้เทคนิค คือเข้า google ค้นหาคำว่า “โพสประกาศฟรี” จากนั้นก็ไปโพสตามบอร์ดที่ให้ลงประกาศ แล้วก็อย่างลืมใส่ Keyword, ชื่อเวป, เล่นตัวหนา ตัวเอียง ขีดเส้น

ผมใช้เทคนิคการโพสตามบอร์ดต่างๆ ประมาณวันละ 30-50 กระทู้ ไปเรื่อยๆ บางครั้งก็ไปโพสอัพเดทกระทู้บ้าง

ผลปรากฏว่าจากที่ไม่เคยติดอันดับเลย ผ่านไป 3 วันกลางมาติดหน้าที่ 10 ของ google ทำให้ผมมีไฟเพิ่มขึ้น จากนั้นก็เกณฑ์เพื่อนที่รู้จักช่วยกัน Click เข้าเวป และโพส ปรากฏว่าผ่านไปอีก 7 วันก็ติดหน้าที่ 5 และเมื่อวานก็ติดหน้าที่ 1 สำหรับ Keyword รับทำบัญชี, รับตรวจสอบบัญชี, รับวางระบบบัญชี
เพื่อนคนไหนว่างงานลองไปทำ SEO แนวชาวบ้านๆ แบบผมก็ได้ครับเน้นขยันโพส อึด เข้าไว้ + เกณฑ์เพื่อนๆ มาช่วยกัน

ปล. Keyword ผมอาจจะไม่มีคู่แข่งเลยขึ้นได้เร็ว ของเพื่อนๆ ถ้ามีการแข่งกันเยอะอาจจะใช้วิธีผมไม่ได้

จากคุณ : me-r-rai
เขียนเมื่อ : 15 ส.ค. 55 02:51:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com