Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จุดเริ่มต้นแม่ค้าออนไลน์ จากนั่งคอยออเดอร์ ตอนนี้เริ่มชิวแล้ว ^^ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าประสบการณ์ของตัวเองหน่อยนะค่ะ ^^

ต้องบอกก่อนว่า ก่อนที่จะมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ เราทำธุรกิจมาแล้วหลายอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่พ้นงานค้าขายค่ะ

ทั้งเปิดร้านอาหาร ร้านเหล้า ขายลูกชิ้นปิ้ง ขายปลาหมึกย่าง ไส้ย่าง ขายเสื้อผ้า ฯลฯ

บอกได้เลยค่ะ ว่า ไม่มีงานค้าขายอันไหนที่ขาดทุนเลยค่ะ

เพราะก่อนเราจะขายหรือจะเปิดกิจการอะไร ก็มักจะศึกษาลู่ทาง จุดอ่อน จุดแข็งของธุรกิจเหล่านั้นมาเป็นอย่างดี ต้องขอบคุณ อากู่๋ (google) ที่ช่วยทำให้ความรู้ต่างๆ หาได้ง่ายขึ้น

แต่ปัจจุบันนี้ เรา เลิกทำร้านอาหารและร้านเหล้าแล้วค่ะ เพราะ ต้องเรียนโทด้วยและไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน ถามว่าเสียดายรายได้จากร้านเหล้ามั้ย? ก็เสียดายค่ะ แต่ไม่อยากเสียสุขภาพไปด้วย T^T

หลังจากที่เลิกทำร้านเหล้า และลาออกจากงานประจำซึ่งเงินเดือนน่ารักมากค่ะ  ประมาณว่าเงินเดือน 5000 ทำงานเหมือนคนเงินเดือนหมื่นห้า อิอิ

พอลาออกมา ก็เริ่มมองหาธุรกิจตัวต่อไป  และแล้วก็สรุปได้ที่ ร้านขายเสื้อผ้า อาศัยว่าเราเป็นคนชอบแต่งตัวอยู่แล้ว สำหรับธุรกิจนี้ก็ใช้ได้ค่ะ กำไรเดือนล่ะ 15000-20000 ถือว่าใช้ได้ค่ะ

หลังจากที่ทำร้านเสื้อ เราจึงมีเวลาว่างมากขึ้น ก็เลยมีความคิดที่จะ ขายเสื้อผ้าออนไลน์บ้างค่ะ จะได้ขยายตลาดให้กับเสื้อผ้าของตัวเองด้วยค่ะ เพราะไหนๆ เราก็มีหน้าร้านด้วยอยู่แล้ว

ก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำเว็บ จากอากู๋ และแล้วเมื่อข้อมูลพร้อม ก็เริ่มทำเว็บเลยค่า

การทำเว็บไซส์ ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่นะค่ะ แต่เชื่อได้ว่าไม่เกินฝีมือเพื่อนๆ แน่นอนนค่ะ ใครที่ยังงงกับการตกแต่งเว็บ อากู๋ช่วยคุณได้ค่ะ ^^

ช่วงแรกๆของการค้าขายออนไลน์  T_T มันเงียบมากกค่ะ  เพราะยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเว็บเรามากนัก ก็อาศัยไปโพสฝากเว็บไว้กับเว็บต่างๆ ที่ให้ลงประกาศฟรี ซึ่งเราก็อาศัยบอร์ด pantipmarket บ่อยๆค่ะ หลังจากทำเว็บ ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ โอ้ แม้เจ้า มีมาแล้ว 1 ออเดอร์ 3 ชิ้น ณ เวลานั้นแทบอยากจะกราบคนซื้อเลยค่ะ ดีใจมากกก ^^

หลังจาก ออเดอร์ที่ 1 ก็มีออเดอร์ ที่ 2 - 3 - 4 เข้ามาค่ะ แต่นานๆจะมีเข้ามาทีนึงนะค่ะ อาทิตย์นึงต่อ 1 ออเดอร์มั่ง บางทีก็3-4 ออดเดอร์ต่ออาิทิตย์ค่ะ การค้าขายเป็นไปแบบเอื่อยๆ มากค่ะ

หลังจากที่ขายเสื้อผ้าในเวบไปได้ซักพัก เริ่มเงียบค่ะ ลูกค้าเริ่มหาย เนื่องจากว่า การขายเสื้อผ้าในเฟสมาแรงกว่าค่ะ การแข่งขันสูงขึ้นค่ะ

และแล้ว สวรรค์ก็เริ่มเป็นใจให้เราบ้างค่ะ

เราได้ไปพบเพื่อนคนนีง ซึ่งพอดีว่าร้านของเพือ่น นำเข้าสินค้าสไตล์วินเทจจากจีนค่ะ และเราก็คิดว่า สินค้าน่าสนใจเลยทีเดียวค่ะ

ก็เลยลองเอาสินค้าจากเพื่อนมาขายดูค่ะ

จากคุณ : numarnzaa
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 55 18:31:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com