Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต้นทาง +028500954 น้องเขาโทรมาขายของแบบนี้ จะรอดไหมเนี้ย?(อุทาหรณ์สำหรับนักขายทุกคนค่ะ) ติดต่อทีมงาน

จากเบอร์ที่โทรมา ดิฉันไม่รู้หรอกว่า สถาบันการเงินใด จับใจความตอนท้าย ๆ ว่า เรียนเสนอโปรแกรมพิเศษเกี่ยวกับประกันชีวิต และบัตรเครดิต ประมาณนี้(หล่อนพูดเร็วมากกกก และไม่ถามสักนิดว่า เราสะดวกจะฟังหรือไม่) เราตอบไปว่า

"น้องคะ ตอนนี้พี่ไม่สนใจทำบัตรเครดิตค่ะ" เราตอบ เพราะ 4 วันก่อน Kb เพิ่งอนุมัติให้ถือ 3 ใบ(เดี๋ยวจะเล่าตอนท้าย)
"ไม่ได้โทรมาขายนะคะ แค่จะนำเสนอโครงการ" เสียงแข็งมากๆ
"อ้อ...พี่ไม่สะดวกจะฟังค่ะ" เราแข็งกลับไปบ้าง
"คราวหน้าบอกเลยนะคะว่า ไม่สะดวกจะฟัง ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรกล่ะคะ"
(โห...เมิงเคยถามกรูปะว่า กรูสะดวกจะคุยกะเมิงไหม พอกรูฮะโลเสร็จ เธอพ่นอย่างเดียว)
แล้วคุณเธอก็วางสายไป
ดิฉันก็ได้แต่อึ้ง ๆ งง ๆ  และห่วงน้องเขามาก ๆ เขาโทรศัพท์ขายของแบบนี้ เขาจะรอดเหรอ? เขาจะอยู่อย่างไร หน.เขาไม่สอนงาน สอนวิธีการพูดให้เขาเลยเหรอ?

สมาชิกห้องนี้ท่านใด รู้จัก บ.ตามเบอร์ข้างต้น รบกวนบอก บ.เขาด้วยนะคะ ดิฉันกลัวเขาจะเจ๊งซะก่อน มาดูตัวอย่าง น้องขายบัตร Kb. กันดีกว่า

น้องชื่ออะไร ไม่รู้ เพราะไม่เคยจำ น้องเขาให้เมมเบอร์ ก็ไม่เคยเมม เพราะไม่เคยสนใจจะทำ แต่พี่พูดด้วย และให้ข้อมูล เพราะเห็นใจ ไม่อยากให้น้องเขาเสียน้ำใจ และหมดกำลังใจทำงาน
ดิฉันประวัติดีค่ะ ทำประกันเยอะ มีบัตรเกือบทุก ธ. โปรไฟล์ดี ก็เลยต้องทนรับโทรศัพท์ขอให้ทำประกัน ทำบัตรเครดิตอยู่บ่อย ส่วนมากจะปฏิเสธ เพราะมีอยู่แล้ว แต่ Kb ยังไม่มี และไม่คิดจะทำ น้องเขาโทรครั้งแรก(จำได้แม่นเลย)

"สวัสดีค่ะ(แนะนำตัว และแบงค์) ขอเรียนเชิญคุณพี่ ทำบัตร..."
"น้องจ๋า พี่ขับรถอยู่ ไม่สะดวกเลยค่ะ"
"จะให้ติดต่ออีกครั้งเมื่อไร ดีคะ"
"พรุ่งนี้เที่ยง น่าจะว่างนะคะ"

เที่ยงตรง น้องเขาก็โทรมาอีก แต่เผอิญ นายเรียก คุยได้นิดเดียว น้องเขาก็บอกว่า จะโทรมาพรุ่งนี้ เราบอกว่า พี่ไม่สะดวกเลย รบกวน ติดต่อใหม่วีคหน้านะคะ

และน้องเขาก็โทรมาตามที่นัด เราให้ข้อมูลได้มากหน่อย และน้องเขาก็ขอเอกสารเพิ่มเติม คือ 50ทวิ ด้วยใจที่ไม่อยากจะทำ เลยบอกว่า ต้องใช้เวลาหา หรือไม่ต้องขอให้ทาง บ.ออกให้ใหม่ วีคหน้าค่อยโทรมานะ

และน้องก็โทรมาตามนัด แต่เราอยู่ ตจว. น้องเขาก็บอกไม่เป็นไรค่ะพี่ พูดเสียงหวานมาก ๆ ไม่มีหงุดหงิด ไม่มีรำคาญ เลย

วีคถัดมา น้องเขาโทรมา เราบอกว่า หาไม่เจอ ต้องให้ บ.ออกให้ใหม่ น้องเขาก็บอกว่า ไม่เป็นไรค่ะพี่

และเขาก็โทรมาเรื่อย ๆ ตามเรื่อย ๆ นัดว่าจะโทรมาเมื่อไร ถึงวันเขาก็โทรมา จากที่ไม่คิดจะทำเล้ยจริง ๆ เพราะน้องเขาไปว่า "หลายบัตรแล้วเนี้ย ไม่ได้ใช้เลย ไม่มีธุระจะใช้เลย"

สุดท้ายรวม ๆ การติดต่อกับน้องเขาประมาณ 2.5 เดือน รวมแบงค์รับเอกสาร/ตรวจสอบ และส่งบัตร ประมาณ 3 ด.พอดี แบงค์ส่งบัตรมาให้ วันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็เลยลองรูดดู เรียบร้อยค่ะ 18,000-.(หลวมตัวเพราะเซลส์จริง ๆ)

ยอมรับค่ะว่า ดิฉันถึงแม้จะเป็นนักขาย นักบริหารทีมขาย ที่มีประสบการณ์สูง แต่ความอดทน อดกลั้นไม่ถึงน้องเขาเลยค่ะ ส่วนของดิฉันประมาณจะมีลิมิตแต่ละเครสมากกว่า อยากให้นักขายเป็นแบบนี้ จะได้ประสบความสำเร็จค่ะ

หลายๆ แบงค์ โทรมาครั้งเดียว เมื่อบอกว่าไม่ได้สนใจ ก็หนีหายไปเลยก็มี รวมทั้ง พนักงาน Kb บางคนด้วยค่ะ

จากคุณ : อุ่นรัก ณ ปลายฟ้า
เขียนเมื่อ : 21 ส.ค. 55 13:41:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com