Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอ share ประสบการณ์ ถูกให้ออก เนื่องจาก คุณสัมภาษณ์งานใหม่ [ย้ายจาก : กิจกรรมสีลม] ติดต่อทีมงาน

เรื่องที่ผมขอ share เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จนทำให้ผมรู้สึกอึ่ง ทึ่ง และไม่เชื่อว่าจะมีขึ้นกับบริษัทฯ ที่บอกเสมอว่า บริษัทฯเราเป็นบริษัทคนดี ....

ผมทำงานที่บริษัท (ขอบอกตามตรงว่า แมกโนเลีย แถวสุขุมวิท ในกลุ่ม ดีที เพื่อให้เป็นกรณีศึกษา) ได้เกือบปี ก็มีเหตุการณ์ที่ผมไม่ได้คาดคิด ผมถูกไดเร็คเตอร์ และ ผจก.บุคคล เข้าพบ และแจ้งการให้ออกจากงาน ในประเด็นอะไรหรือครับ ข้ออ้างที่อ้างไม่ใช่เรื่องการบกพร่องหรือผิดพลาดจากการทำงาน แต่เป็นเหตุผลว่า ได้ข่าวว่าคุณสัมภาษณ์งานใหม่ ด้วยความสุจริตใจ ผมก็ตอบไปว่า เคยแต่เป็นช่วงสี่เดือนแรก ซึ่งผมไม่มั่นใจว่าจะผ่านการทดลองงานหรือไม่ แต่ผลก็คือ เขาบอกว่า คุณสมควรถูกให้ออกและบังคับให้เซ็นใบลาออก ซึ่งผมตกใจมาก และหนักกว่านั้น เขาเก็บคอมพิวเตอร์และบอกว่า ผมไม่ต้องมาทำงานอีก อย่างกับว่าผมผิดข้อหาร้ายแรงมาก ผมไม่เชื่อเลยว่า บริษัทที่ประกาศว่า เป็นบริษัทที่ทำเพื่อสังคม และ ไม่มีนโยบายให้คนออก จะทำได้เจ็บแสบขนาดนี้

ทั้งๆที่ ปัญหาทั้งหมด ผมเป็น "แพะ"

ทั้งๆ ที่ทั้งหมด ไม่ได้เป็นหน้าที่ที่ทางไดเร็คเตอร์ มอบหมายงานให้ ทั้งหมดเป็นความผิดพลาดของไดเร็คเตอร์ทั้งหมด ที่ผมกล้าพูดได้เต็มปาก เนื่องจากว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความผิดพลาดของทางไดเร็คเตอร์ที่ไม่สามารถควบคุมการก่อสร้า้ง, การขาย ได้ตามเป้าหมาย (ล่าช้ากว่ากำหนดเป็นปี) การที่โปรเจ็คหนึ่งต้อง outsource โดยเจ้าของ, การที่ไม่สามารถนำเสนอที่ดินเพื่อพัฒนาที่ใหม่ๆได้เลยแม้แต่ที่เดียว รวมถึง ข้ออ้างที่ให้ผมออก (ทั้งๆ ที่ตามหน้าที่ที่รับผิดชอบตอนตกลงเข้าทำงาน ผมแค่สนับสนุนไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง และ ผมไม่ได้ดูแลงานขายและงานก่อสร้างเลย) ดังนั้น สรุปว่า ผมคือ "แพะ" ของผลงานของไดเร็คเตอร์

ผมต้องทนลำบากและต้องหางานใหม่ ตลอดสอง-สามเดือน งานไม่ใช่หาง่ายๆ ครับ แต่ผมเชื่อเสมอว่า คนเราทำดี คิดดี ก็ต้องได้ดี

ขณะเดียวกัน ปัญหาอื่น ก็มี เช่น เรื่องรถ ที่เพิ่งออกจากศูนย์ใหม่ ได้เพียงสัปดาห์เดียว ที่ต้องประกาศขายด่วน รวมถึง เรื่องประกันสังคม ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีปัญหาขึ้น

บริษัทฯ น่าจะมีระบบการทำงานที่ดี แต่ก็แปลกแต่จริงครับ เอาเงินเข้าประกันสังคม แต่ ไม่เอาพนักงานเข้าระบบประกันสังคม (คุณๆท่านๆ ผู้อ่าน ลองเช็คกับบริษัทของคุณด้วยว่าบริษัทฯ เอาคุณเข้าระบบหรือยัง) และเรื่องที่เป็นปัญหาผมอย่างมาก สำหรับหัวอกคนไม่มีงานทำ คือ เรื่องเงินช่วยเหลือจากเงินประกันสังคม (เป็นที่พึ่งที่ดีครับ) ผมขอร้องให้ทำเรื่องผมว่าให้ออก (ตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น) เพื่อจะได้เงินชดเชยประกันสังคม  แต่ผลที่ได้จากฝ่ายบุคคลตอบปฏิเสธ และ ไม่สนใจ พร้อมทั้งแสดงให้เชื่อไ้ด้ว่า ทำไมเขาถึงต้องช่วยคุณ ในเมืื่อคุณก็เป็นคนนอกแล้ว ผมบอกตามตรงว่า เสียความรู้สึกมากโกรธและหมดศรัทธาทันที ตรงข้ามกับที่เจ้าของบริษัทบอกเสมอว่า "บริษัทเราเป็นบริษัทที่ดี สร้างคนดี และ ทำดีให้สังคม" กลับหน้ามือเป็นหลังมือเช่นนี้

มาบัดนี้.. ผมก็ถึงบางอ้อ ครับ ทำไมพนักงานที่ดี ตั้งใจทำงาน ถึงอยู่ที่ไม่ได้ พนักงานผลัดเปลี่ยนเยอะมากกก สะท้อนสังคม ผมไม่รู้ว่า ทิศทางประเทศจะเดินหน้าอย่างไร กับคนเพียงไม่มีกี่คนที่ทำให้เกิดขึ้น

ผมไม่รู้ว่าใครจะเป็นเหยื่อต่อไป หรือ ต้องทำงานกับบริษัทนี้ โดยเฉพาะกับร่วมงานกับไดเร็คเตอร์ท่านนี้

ตอนนี้ ผมทำบุญ สวดมนต์ และ อธิฐานว่า ชาติหน้าอย่าได้เกิดร่วมชาติ หรือ มีสังฑกรรมกับคนกลุ่มนี้เลย ขอหมดเวรหมดกรรม ที่ได้ชดใช้นับแต่บัดนี้ ตามถึงปรินิพพาน สาธุ...

กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นตามทันไม่นาน อย่าได้ตามมามีเวรแก่กันเลยเพราะผมไม่รู้ว่า บริษัทฯ นี้จะกลั่นแกล้งผมในงานใหม่หรือไม่ ผมไม่ศรัทธา และ ไม่เชื่อว่า เขาจะไม่ทำครับ

จากคุณ : taifunn
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 55 10:26:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com