Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตกงานครับ เอาไงกับชีวิตดี ติดต่อทีมงาน

ผมเรียนจบด้าน IT ที่มอ ไม่ค่อยดังแห่งหนึ่งนะครับ จบมาได้ 6 เดือนละครับ
จริงๆแล้วผมได้งานแรกคืองานเขียน ABap ของ SAP เลยนะครับ เรียกได้ว่า ได้งานก่อนเรียนจบซะอีก แต่โชคชะตาก็มาเล่นตลกกับผมครับ แฟนผมที่คบกันมากว่า 4 ปี อยู่ดีๆมาบอกเลิกกับผมซะงั้น เธอใช้เหตุผลว่า ผมมีงานทำแล้ว มีอนาคตน่าจะดูแลตัวเองได้ แล้วเธอก็ทิ้งผมไปครับ บอกตรงๆครับเรื่องมันยิ่งกว่าหนังตรงที่ว่า เธอบอกเลิกผม ในวันก่อนผมจะเริ่มงาน 1 วันครับ

ผมบอกได้ไม่อายเลยนะครับ ว่าผมรักเธอมากๆ เธอเป็นคนที่ให้กำลังใจผมทุกๆครั้งเวลามีปัญหา ถึงขนาดสร้างฝันเอาไว้แล้วด้วยกันแท้ๆ แล้วอยู่ๆ ก็มีอะไรก็ไม่รู้ดลใจให้คนที่แสนดีของผมทิ้งผมไป วันแรกของการเริ่มงานผมไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรเลยครับ ผมเศร้าอยู่อย่างนี้มากกว่า 3 เดือน จนในที่สุด ผมตัดสินใจลาออกจากงานครับ ทุกๆวันนี้ก็หางานอยู่ ส่งResume ไปก็หลายทีนะครับ ไม่เห็นเค้าจะเรียกผมเลย หรือว่าโปรไฟล์ผมกระจอกไปครับ T_T (ลืมบอกไปครับว่าผมลาออกจากงานก่อนผ่านโปรนะครับ) ตอนนี้ผมก็เครียดครับ กลัวหางานไม่ได้ ไม่มีที่ไหนเรียกไปเลย จะมีก็แต่งาน sales ครับ แต่พ่อแม่ไม่อยากให้ทำ พ่อแม่ค่อนข้างไม่พอใจเล็กน้อยที่จู่ๆผมออกจากงานที่มีอนาคตแบบนั้น มาหางานแบบกะไปตายเอาดาบหน้า

ตอนนี้ผมเริ่มเข้มแข็งมาอีกครั้งแล้วครับ ผมลืมเธอไปได้แล้วมากกว่า 70% แต่ก็ไม่ยักกะมีงานไหนๆ เรียกผมไปสัมภาษณ์เลยครับ ชีวิตคนมันเศร้าจริงๆนะครับ เวลาผมหาข้อมูลใน google เกี่ยวกับคำว่าตกงาน เห็นมีคนฆ่าตัวตายกันด้วย ตอนนี้ผมรู้ซึ้งละครับ บางครั้งผมก็อยากจะโดตึกให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย มันน้อยใจตัวเองครับ อุตส่าห์เรียนจบ ส่งไปresume ไปตั้งเยอะ ไม่มีเรียกเราไปเลย เหอๆ นี้กะว่าถ้าหน้ากันยานี้ยังไม่มีที่ไหนเรียกผมอีก ผมคงกลับบ้านที่เชียงรายละครับ อาจจะลาขาดกันทีเมืองฟ้าอมร ทิ้งความทุกข์เอาไว้ที่ กทมนี้แหละ

ป.ล. ผมเรียน 5 ปีครับ เพราะว่าตอนปี่สี่ติดเพือนมากไป เลยติด F ต้องนั่งเรียนซ่อม
เกรดผม 2.65 ครับ ภาษาอังกฤษเคยลองสอบ Toeic ในโปรแกรมเล่นๆดูได้ 735 แต่ไม่เคยไปสอบจริงๆนะครับ

ช่วยผมคิดหน่อยครับ ว่าเอาไงดี กลับบ้านเลยดีมั้ย หรือว่าลองให้พ้อนเดือนกันยานี้ก่อนดีครับ ช่วงนี้ต้องกินประหยัดมากๆเลยครับ สมเพชตัวเองสุดๆ

จากคุณ : ศาลาคนเศร้า
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 55 00:36:46 A:115.87.242.161 X: TicketID:372447




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com