Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*!!@@ จากชีวิตที่ต้องกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวันละ 1 ซอง 2 มื้อ สู่เจ้าของธุรกิจแฟนเพจ ยอดไลค์เหยียบล้าน.. ติดต่อทีมงาน

เคยมั้ยคะทุกคน ... ที่รู้สึกว่ากินแต่ของซ้ำเดิมๆทุกวัน เบื่อ ไม่กิน เบะปากแล้วเดินจากมาอย่างไฮท์ๆ เหตุการณ์นั้นเคยเกิดขึ้นกับเดี๊ยนเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว แต่หลังจากเจอบททดสอบอันใหญ่หลวงจนแทบร่วงเป็นนกนางนวลโดนคราบน้ำมันรั่วแถวๆอ่าวเม็กซิกัน ชีวิตก็พลิกผันมาอย่างไม่น่าเชื่อนะจ๊ะ

ขอเล่าเท้าความกันแบบ Suck Seed คือชีวิตมันห่วยจริงไรจริงนะจ๊ะบางที ตอนนั้นเดี๊ยนทำงานเป็น Interpreter ที่บริษัทบ้านที่รักท่านดุจครอบครัวมา หลังจากพกวุฒิการศึกษาอนุปริญญานักศึกษานานาชาติการโรงแรมมาด้วย พร้อมกับประสบการณ์ทำงานต่างประเทศอีกปีครึ่งมาด้วย ภูมิใจสุดๆซิจ๊ะ เด็กบ้านนาหมาหอนอย่างเดี๊ยน ใครจะนึกว่าวันนึงจะได้ไปเกรียนไกลถึงอเมริกาตั้งปีกว่า ด้วยประสบการณ์ทางภาษาและก็หัวใจที่เต็มไปด้วยงานบริการที่ปลูกฝังมาจากการเรียนการจัดการโรงแรม เดี๊ยนจึงได้ทำงานในบริษัทอสังหาฯที่รักคนดุจครอบครัวแห่งนี้ค่า

ทำงานมานาเกือบปี มีการปรับเงินเดือน ปรับตำแหน่ง เดี๊ยนก็หวังอยู่เต็มหัวใจว่า รายชื่อของพนักงานที่ได้เลื่อนตำแน่งนั้น ต้องมีชั้นอ่ะ ไม่สวย แต่รวยอารมณ์ขัน มั่น ถึก เป็นหนึ่งในใจคุณประดุจกาแฟยี่ดังอย่างเดี๊ยน ผลงานมันต้องไปแตะเบ้าหน้าเจ้านายบ้างหล่ะ แต่ประกาศออกมา คนที่ได้เลื่อนตำแหน่ง คือแอดมินมาใหม่ เริ่มงานช้ากว่าเดี๊ยนไป 4 เดือน รับผิดชอบงานเอกสารกับสำนักงานใหญ่ 

ส่วนอีถึกหนึ่งในใจคุณอย่างเดี๊ยน ไม่ได้ปรับตำแหน่งแต่อย่างใด ทั้งๆที่ไซต์งานนั้ถูกขนานนามว่า "ไซต์ปราบเซียน" ผู้จัดการหมู่บ้านคนไหนมาแวะเวียน ได้กระเด็นไปหลายราย และทั้งๆที่เดี๊ยนเป็นด่านหน้ากับปัญหามากมายนั้น กลับได้เหตุผลมาว่า

"ที่เธอไม่ได้ปรับตำแหน่งเพราะจบอนุปริญญา จะไปปกครองคนที่จบปริญญาได้อย่างไร"

หยดน้ำแห่งความเสียใจมันไม่ไหลออกมาที่เบ้าตาหรอกค่ะคุณ มันไหลรดลงในใจ แล้วก็เปลี่ยนเป็นพลังมหาศาลให้เดี๊ยนยื่นใบลาออกไปเรียนต่อในเวลาต่อมา และการตัดสินใจนี้หล่ะค่ะคุณ ที่ทำให้ชีวิตเดี๊ยนเข้าสู่การสั่งสอน เคี่ยวกรำ ลำบากจนแทบไม่มีกิน และเป็นประสบการณ์ที่เป็นต้นทุนอันมหาศาลที่ทำให้เดี๊ยนมีชีวิตอยู่ในแบบทุกวันนี้ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 31 ส.ค. 55 01:26:32

แก้ไขเมื่อ 31 ส.ค. 55 01:24:11

จากคุณ : แก่น เซี้ยว เปรี้ยวลงตับ
เขียนเมื่อ : 31 ส.ค. 55 01:19:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com