Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์:ผมพบวิธีทำให้ชีวิตดีขึ้นทั้งในด้านการงาน การเงิน และครอบครัวในแนวทางของผมครับ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับเพื่อนๆ ก่อนที่จะเล่าให้ฟังนี้ผมขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ได้มาเล่าเพื่อให้เพื่อนๆเชื่อสิ่งที่ผมเล่า100% สิ่งที่ผมเล่าผมก็ไม่ได้แน่ใจ100% มันเป็นผลหรืออานิสงส์มาจากสิ่งนี้จริงๆ (ผมได้ทั้งงานที่เงินเดือนสูงขึ้น,แฟนผมถูกเรียกตัวให้ไปรับตำแหน่งเป็นผู้บริหารบริษัืทต่างชาติเงินเดือนstartสูงกว่าผมที่มีอายุงานเกือบ10ปีอีกทั้งที่ไม่ได้สมัครงานที่ไหน แถมกิจการงานส่วนตัวยังค่อยๆดีขึ้นและมีลาภลอยอีกหลายๆอย่างในช่วงเวลาเพียง1เดือน)  แต่ในความคิดผมคิดว่าหากมันเป็นอานิสงส์ของสิ่งที่ผมได้ปฏิบัติและทดลองทำนี้ก็อยากจะเอามาเผยแพร่ให้เพื่อนๆทดลองปฏิบัติและต่อยอดกันดูเพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆทุกท่านครับ และขอให้เป็นไปตามวิจารณญานของเพื่อนๆครับผม เชื่อก็ได้ไม่เชื่อก็ได้ แล้วแต่วิจารณญาณแต่ละท่านครับ
   ผมเป็นคนทำงานคนนึงที่ก่อนหน้านี้ ทำงานประจำ ผันตัวมาทำธุรกิจส่วนตัว และ กำลังจะกลับไปทำงานประจำพร้อมควบกับธุรกิจส่วนตัวอีกครั้ง
  จริงๆแล้ว ชีวิตของผมก็ไม่ได้หวือหวาอะไรครับ ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นผู้จัดการโรงงานอาหารแห่งหนึ่ง แล้วก็อยากลองทำธุรกิจส่วนตัวของตัวเองร่วมกับแฟนโดยทำเป็นเวปไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ทั้งปลีกและส่งให้กับต่างประเทศ และคนไทย กิจการก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ พออยู่ได้แต่ไม่ถึงกับบูมเท่าไหร่นัก(แปรผันตามสภาพเศรษฐกิจ) พอระบบงานนิ่งแล้ว ก็รู้สึกว่างๆ และรู้สึกเหมือนชีวิต ขาดๆ อะไรไปนิด คือมั่นใจว่าตัวเองขยันและตั้งใจทำงานทั้งผมและแฟน แต่มันเหมือนขาดอะไรมาส่งเสริม อย่างเช่น บางทีเราทำงานกำลังจะได้ลูกค้าอยู่แล้วไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่คุยกันครั้งสุดท้ายลูกค้าเปลี่ยนใจซะงั้น หรือบางทีเห็นใครปล่อยสินค้าหรือขายของได้กำไรกันง่ายๆ ทำไม่เราไม่มีบ้างนะ
   พอดีช่วงนั้นแฟนได้กลับไปเยี่ยมแม่ที่บ้าน กลับมาก็เล่าว่าได้ไปไหว้พระ ทำบุญปฏิบัติธรรมหลายแห่ง ที่หนึ่งที่ไปก็คือ วัดอัมพวันของหลวงพ่อจรัญครับ สำหรับของฝากที่แฟนเอามาจากบ้านก็คือ หนังสือและบทสวดมนต์ 1 ชุด
   ผมเป็นคนหนึ่งซึ่งเชื่อว่าจะเหมือนใครหลายๆคนในที่นี้ที่ ที่ชีวิตที่ผ่านมา เรียน ,จบมาทำงาน ,เติบโตตามสายงาน และได้ทำธุรกิจส่วนตัวในสิ่งที่อยากทำ ขยัน และตั้งใจ จนลืมศาสนาไปและยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยเชื่อเกี่ยวกับเรื่องของการทำบุญปฏิบัติธรรม และสวดมนต์เท่าไหร่ มีบ้างพอเป็นพิธีครับ
 พอเห็นแฟนไปมามีหนังสือสวดมนต์หลายเล่ม ประกอบกับแม่ของแฟนแนะนำ เพราะแม่ของแฟนแกเป็นนักปฏิบัติธรรมอยู่แล้ว(เข้าวัด ฟังธรรม สวดมนต์ปฏิบ้ติธรรมบ่อยๆ) ผมพอช่วงมีเวลาก็เลยลองบ้าง เข้าวัดบ่อยขึ้น ก่อนนอนลองสวดมนต์ ชุดใหญ่ ดังนี้ครับ
 1) สวดบูชาพระรัตนตรัย
 2) สวดบทกราบพระรัตนตรัย
 3) สวดบทนอบน้อมพระพุทธเจ้า
 4) สวดบทขอขมาพระรัตนตรัย  
 5) บทไตรสรณคมน์
 6) บทถวายพรพระ (อิติปิโสฯ)
 7) บทชัยมงคลคาถา(พาหุงฯ)
 8) ชัยปริต (มหากาฯ)
 9) พระคาถาชินบัญชร
 10) บทแผ่เมตตาแก่ตนเอง
 11) บทแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์
 12) บทกรวดน้ำให้เจ้ากรรนายเวร
 13) คาถากันโรคภัยไข้เจ็บ
 14) พระคาถาเรียกความจำ
 15) คำอาราธนาพระสีวลี
 16) คาถาเงินล้าน
 17) คาถาค้าขายดี
 สวดแต่ละวันใช้เวลาประมาณ40-50นาทีครับ วันแรกๆปวดขามากเหน้บกินตลอด แต่ก็อยากลองทำให้สุดๆครับ สวดได้ไม่กี่วันก็เริ่มชิน
 มาสัปดาห์แรกที่สวด ที่ทำงานเก่าบอกว่าอยากให้กลับมาช่วยงานลองเข้ามาคุยรายละเอียดดู เงินเดือนก็โอเคครับ และพอจะจัดงานทำควบคู่กับการทำธุรกิจส่วนตัวได้ สรุปว่าก็ได้งานไม่ยากครับ ส่วนแฟน มีบริษัทต่างชาติ 2 บริษัท เห็นProfile และเวปไซต์ที่เป็นธุรกิจส่วนตัวของเรา เรียกไปคุย และให้ทำงานในตำแหน่งOperation Manager ซึ่งเงินเดือนสูงใช้ได้ทีเดียว สรุปว่าเรา2คนได้งานประจำที่เงินเดือน2คนรวมกันขึ้นหลักแสน เป็นทุนในการทำธุรกิจส่วนตัว
 ในส่วนของกิจการส่วนตัวก็เริ่มมีลูกค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศมาติดต่อเพิ่มขึ้น เรียกว่าวุ่นพอใช้ได้เลย แถมเรายังได้ลาภลอยจากผู้บริหารอีกที่หนึ่งซึ่งให้ที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว ไปพักฟรี1คืน โดยไม่หวังผลตอบแทนอะไร (ให้ตามประสารุ่นพี่รุ่นนองครับ) ทั้งที่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้ลาภลอยแบบนี้เลย(สำหรับผมนะชีวิตที่ผ่านมา จับฉลากอะไรก็ไม่เคยถูก แทงหวยก็ไม่ค่อยได้)
 และเหนือสิ่งอื่นใด หลังจากผมได้ทำการสวดมนต์ และเริ่มทำบุญเข้าวัดมากขึ้น เริ่มรู้สึกว่าจิตใจดีขึ้นอ่อนโยนขึ้น ยุงยังไม่อยากจะเบียดเบียนเลยครับใช้ไล่เอา หรือบางทีก็ยอมให้กัดแล้วแผ่เมตตาเอา (ทั้งที่เมื่อก่อนไล่ตบเป็นว่าเล่น)
เดี๋ยวมาต่อครับ

จากคุณ : ชื่อบอลครับ
เขียนเมื่อ : 20 ก.ย. 55 10:27:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com