Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อายุ 19กำลังเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วครับ แต่บริษัทยังขาดความน่าเชื่อถือ ติดต่อทีมงาน

คือส่วนตัวเป็นคนชอบคอมพิวเตอร์มากครับ ตั้งแต่เด็กๆอายุประมาณ 7-8ขวบชอบถอดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ออกมาแล้วจับยัดเข้าไปใหม่
เวลาคอมพังก็ชอบศึกษาวิธีและแก้ไขเอง จนพอมีประสบการณ์นิดหน่อยและได้รับความไว้วางใจจากบริษัทหนึ่ง เวลาคอมเสียก็เรียกให้ผมไปซ่อมให้เป็นประจำ ผมก็ไม่ได้เก็บค่าใช้บริการแต่อย่างใดเพราะชื่นชอบและสนุกกับงาน หลายๆคนเห็นแว่วเลยเชียร์ให้ผมเรียนวิศวะคอมหรือเกี่ยวกับคอม แต่ช่วงที่กำลังเข้ามหาวิทยาลัยผมได้เข้าไปคลุกคลีกับวงการตลาดทุน(ตลาดหุ้น) จนรู้สึกชื่นชอบอย่างมาก แล้วดันไปชนะการแข่งขันลงทุนหุ้นของเดือนนึงอีก ใจผมเลยไปที่การเงินเต็มที่ กะว่าเรียนจบไปจะสอบ CFA เป็นนักวิเคราะห์หุ้น ตอนเลือกคณะเลยจัดไปทางการเงินเต็มที่ ประกาศผลออกมาติดเศรษฐศาสตร์อินเตอร์ที่หนึ่ง ช่วงที่ปิดเทอม ตอนม.6 กำลังจะเข้ามหาลัย ช่วงนั้นมีเวลาว่างเหลือเยอะเลยกะว่าจะทำอะไรก็ที่ได้ตังมา เลยไปทำงานดูแลลระบบคอมพิวเตอร์ที่บริษัทหนึ่ง ซึ่งมีสาขาลูกประมาณ 13สาขา เงินเดือนช่วงนั้นอยู่ที่ประมาณ 7000บาทต่อเดือนผมก็ทำไปเรื่อยๆจนเข้ามหาวิทยาลัย ก็เลยเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยโดยช่วงเช้าตั้งแต่ 9.30-16.30น. ก็จะไปเรียนตามปรกติส่วนตอนเย็นก็เข้าไปดูแลระบบคอมพิวเตอร์ที่บริษัทถึงประมาณ 2-3 ทุ่มก็กลับบ้านทุกวัน ที่เข้าไปทุกวันไม่ใช่ว่าคอมจะเสียทุกวันนะครับ แต่เป้าหมายหลักคือการพัฒนาระบบและลดต้นทุนหลายๆอย่าง เช่นค่าโทรศัพท์สมัยก่อนค่าโทรศัพท์ที่บริษัทนี้จะอยู่ที่ประมาณ 7000บาทต่อเดือน ผมจึงลองศึกษาและหาวิธีที่ลดต้นทุน โดยนำเอาระบบ Voip มาใช้ซึ่งสามารถลดต้นทุนไปได้เกือบ 70% ตอนนี้ค่าโทรศัพท์ลดเหลือประมาณ 2000บาทต่อเดือน ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างดี หลังจากขึ้นปี 2 มีเวลาว่างมากขึ้นผมก็ได้ไปศึกษาการวางระบบอินเตอร์เน็ตหอพัก ซึ่งผมเห็นว่าหลายๆหอพักมีปัญหาเรื่องอินเตอร์เน็ตล่มซึ่งขาดระบบจัดการที่ดี และพวกรับวางระบบอินเตอร์เน็ตหอพักเอากำไรมากเกินควร ผมเลยศึกษาและได้ทดลองกับหอพักของแฟนผม(พ่อแม่ขเขาเป็นเจ้าของ)ซึ่งในตอนแรก ระบบล่มบ่อยมาก เพราะมีทั้งคนโหลดบิต ดึงเน็ต  netcut อีก ผมเข้าไปวางระบบเสร็จ ผลออกมาก็ค่อนข้างดีเพราะหลังจากวางระบบใหม่แล้ว ไม่มีปัญหาเน็ตล่มอีกเลย หลังจากนั้นผมก็เลยมีจ๊อบเสริมคือวางระบบอินเตอร์เน็ตหอพักไปด้วย จนรายได้ตอนนี้ผมเดือนหนึ่งก็อยู่ที่ประมาณ 25000+- ต่อเดือน แต่ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างทั้งตอนนี้คุณพ่อและคุณแม่ผมไม่ได้ทำงานแล้วเพราะท่านทั้ง 2สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงซักเท่าไหร่ อยากซือบ้านหลังใหม่ให้คุณพ่อกับคุณแม่อีกทั้งอนาคตผมก็ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวก็ต้องสร้างฐานะให้มั่นคงจะได้เป็นหน้าเป็นตาให้กับวงศ์ตระกูล ผมก็คิดว่าผมจะต้องมีรายได้แตะ 1แสนก่อนเรียนจบให้ได้อีกทั้งก็มีบุคคลรอบข้างทั้งเพื่อนและคนรู้จักที่อยู่วงการนี้ก็พร้อมที่จะเข้ามาเป็นทีมของผม  เลยปรึกษากับผู้ใหญ่ว่าจะเปิดบริษัทดูแลระบบคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเองแล้ว และจะเป็นดีลเลอร์เอาสินค้ามาขายเล็กๆน้อยๆ ซึ่งคุณพ่อกับคุณแม่ก็สนับสนุน  

ปัจจุบันผมอายุ 19ครับ บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนจดทะเบียน ผมก็นั่งคิดทั้งวันทั้งคืนว่าจะทำอย่างไรดีถึงจะมีบริษัทต่างๆมาจ้างเป็น Outsource ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยวัยวุฒิที่ยังยังไม่มากพอ ทำให้บริษัทต่างๆอาจจะขาดความเชื่อถือที่จะจ้างบริษัทผมเข้าไปดูแล เลยอยากมาสอบถามครับว่าผมควรจะพรีเซ้นกับบริษัที่มีปัญหาเรื่องฝ่าย IT  อย่างไรดีครับ ทั้งบริษัที่ฝ่าย IT ชอบลาออกหรือบริษัทที่ไม่มีฝ่าย IT ดูแลทำให้เกิดปัญหาด้านนี้อยู่หลายครั้ง

ขอบคุณครับ

แก้ไขเมื่อ 02 ต.ค. 55 23:23:08

จากคุณ : Ploeauer
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 55 15:02:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com