Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อวานได้คุยกับลูกค้าที่ทำธุรกิจ MLM , ขายตรง .. ลูกค้าบอกว่า "เหมือนรวยยาก แต่ไม่ยากอย่างที่คิด" ติดต่อทีมงาน

ต้องบอกก่อนว่า .. บริษัทผมขายทั้งรถยนต์นำเข้า (ป้ายแดง) และ มือสอง ..

เมื่อวานนี้ ก็มีลูกค้ามาหาซื้อรถนี่แหละ .. มากันประมาณ 6 คนได้ ..

ลูกค้าไม่ค่อยสนใจรถมือสองเท่าไหร่นัก .. แต่เลือกดูเฉพาะที่เป็นรถนำเข้า (ป้ายแดง)  มากกว่า ..

และดูเหมือนว่า .. จะซื้อรถนำเข้ากันทั้ง 6 คนเลย ..

ผมก็เลยสงสัยว่า .. ลูกค้าทำธุรกิจอะไร ถึงสามารถซื้อรถนำเข้ากันได้ ..

บางคนก็เลือกซื้อสด .. บางคนก็เลือกซื้อผ่อน ..

ผมเลยลองถามลูกค้าดูว่า ลูกค้าทำงานอะไรเงินเดือนเยอะจัง หรือว่า ทำธุรกิจส่วนตัว (ต้องถามเพราะต้องเป็นข้อมูลให้ไฟแนนซ์ในการจัดไฟแนนซ์)

ลูกค้าก็บอกว่า .. พวกเค้าทำพวก MLM หรือ ขายตรงนี่แหละ .. (ทำกันทั้ง 6 คนเลย)

แล้วลูกค้าก็บอกว่า .. คนส่วนใหญ่คิดว่า MLM นั้นหลอกลวง , จ่ายเงินไม่จริง .. แต่จริง ๆ แล้ว .. พอลูกค้าได้ลองมาทำจริง ๆ ถึงได้รู้ว่า .. บริษัทนี้ จ่ายจริง มีตัวบริษัทจริง .. ออกหนังสือรับรองเงินเดือนให้จริง , มีสลิปเงินเดือนจริง (ซึ่งลูกค้าก็เอาสลิปเงินเดือนมาให้ดูด้วย พร้อมทั้ง Book Bank ที่มีเงินเดือนเข้าทุก ๆ เดือน)

ผมพบว่า .. ใน Book Bank  และ สลิปเงินเดือนของลูกค้า เป็นตัวเลขเดียวกัน คือ .. 80,000 บาท .. ซึ่งจะได้ทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน ..

ซึ่ง ลูกค้าบอกกับผมว่า .. ทั้งตัวเค้า และ เพื่อนเค้า มีฐานเงินเดือนเท่ากันคือ 80,000 บาท .. แต่ค่าคอมมิชชั่น หรือ รายได้พิเศษอื่น ๆ จะได้ไม่เท่ากัน ..

ผมก็เลยถามว่า .. ทำพวกธุรกิจ MLM  มันได้เงินมากขนาดนั้นเลยหรอ .. ลูกค้าก็บอกว่า จริง ๆ แล้วมันดูเหมือนยาก แต่ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด ..

ลูกค้าเลยเล่าให้ผมฟังตรง ๆ .. (คือ เล่าให้ฟังนะครับ ไม่ได้แนะนำให้ผมไปสมัครด้วยแต่อย่างใด)

ลูกค้าเล่าให้ฟังถึงรูปแบบการทำเงินจากบริษัทนี้อย่างคร่าว ๆ ว่า ..

บริษัทนี้ .. ขายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องสำอางค์สมุนไพร .. ซึ่งมีสินค้าก็มีเยอะมาก ๆ .. บางคนใช้แล้วดี , บางคนใช้แล้วเฉย ๆ , บางคนใช้แล้วแพ้  ก็มีหมด ..

ซึ่ง ตอนที่ลูกค้าไปสมัครก็เพราะมีคนเอาโฟมล้างหน้ามาใช้ ซึ่งก็ใช้ดีมาก ๆ .. ลูกค้าเลยตัดสินใจไปลองสมัรดู .. ก็เลยได้เข้าไปฟังวิธีในการหารายได้ ..

ผมจะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ดังนี้ คือ ..

ตอนสมัคร จะมีให้เลือก 2 แบบ .. คือ นำสินค้าของบริษัทไปขาย (เราก็ได้ส่วนแบ่งกำไร)

ส่วนอีกแบบนึงก็คือ .. จ่ายเงินก้อนเดียว 200,000 บาท .. แล้วได้สินค้ามาเยอะมาก ๆ .. (ถ้านำสินค้าไปขายได้ ก็จะได้ส่วนแบ่งกำไร)

แต่ประเด็นสำคัญก็คือ .. ถ้าเราสามารถแนะนำคนมาสมัครได้ครบทั้ง 5 คน (ซึ่งทั้ง 5 คนนี้ ต้องสมัครแบบจ่าย 200,000 บาท)

ตัวเราจะได้ฐานเงินเดือนทันที 80,000 บาท  ไปตลอดชีวิต .. ซึ่งจะมีสลิปเงินเดือนให้เราทุกเดือน (ซึ่้งไว้ใช้อ้างอิงในการไปผ่อนซื้อรถ ซื้อบ้าน) และ เงินเดือนจะถูกโอนเข้าบัญชีเงินเดือนให้ ผ่านทางธนาคารกรุงเทพ .. (โดยไม่จำเป็นว่าทั้ง 5 คนนี้ จะต้องไปหาคนเพิ่มให้เราแต่อย่างใด)

ถ้าตัวเราหาคนมาสมัครแบบจ่าย 200,000 บาท ได้ครบทุก ๆ 5 คน .. เราจะได้ฐานเงินเดือนเพิ่มขึ้นอีก 80,000 บาท .. (หาคนมาสมัครได้ 5 คน = 80,000 บาท .. 10 คน = 160,000 บาท .. 15 คน = 240,000 บาท ... ไปตลอดชีวิต)

แล้วถ้าใน 5 คนนี้ .. คนใด คนหนึ่ง ที่เราแนะนำมา .. สามารถหาึคนมาสมัครต่อได้อีก (สมัครแบบจ่าย 200,000 บาท ครบทั้ง 5 คน) .. ตัวเรา จะได้โบนัสเพิ่มอีกต่อคน 50% ของ 80,000 บาท = 40,000 บาท

ซึ่ง 40,000 บาทนี้ .. จะได้รับทุกวันที่ 15 ของเดือนถัดไป .. (โอนเข้าบัญชี)

แต่ผมก็ไม่ได้ถามลูกค้าว่า แล้ว 40,000 นี้ จะได้ตลอดชีวิตด้วยรึป่าว .. แต่ผมคิดว่า น่าจะเป็นการทำยอดของ Down Line  ของเรามากกว่า .. ยิ่งแนะนำกันมาหลาย ๆ ขั้น .. เราก็ยิ่งได้ 40,000 บาท ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ .. บวกกับเงินเดือน 80,000 บาท ทุกเดือนไปตลอดชีวิต ..


ประเด็นที่ยากคือ .. จะแนะนำยังไงให้คนอื่น ๆ มายอมเสียเงินสมัคร 200,000 บาท (ถึงจะได้สินค้ามาขายจริงก็เถอะ .. แต่ 200,000 บาท ก็เยอะมาก ๆ ในความคิดผม)

แต่ถ้าจะขายสินค้าเองแล้วกินส่วนแบ่งกำไร .. ก็ต้องขยันขายมาก ๆ ถึงจะอยู่ได้ .. แต่ผมคิดว่า การแนะนำคนมาสมัครให้ครบ 5 คน แล้วเราได้เงินเดือน 80,000 บาท ทันทีไปตลอดชีวิต เป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่า ..


ที่ผม มาเล่าให้ฟัง เพราะไม่ได้จะให้ใครมาสมัคร เพราะตัวผมก็ไม่ได้สนใจธุรกิจแนวนี้ .. (เพราะผมพูดไม่เก่ง และ รู้จักคนไม่เยอะ .. มันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับผม ที่จะแนะนำคนอื่น ๆ ให้มาสมัครในนามของผม)


แต่ผมแค่จะบอกว่า .. คนที่ทำได้จริง มันก็มี อย่างลูกค้าของผม .. แต่ก็ต้องขยัน และ มี Connection เยอะในระดับนึง .. ถึงจะอยู่ได้)

อีกอย่างคือ .. ผมเจอลูกค้าที่ทำธุรกิจ MLM , ขายตรง .. มาเยอะมาก ๆ ก็เลยนำมาแชร์ให้เป็นข้อมูลเฉย ๆ ครับ ..



ขอบคุณ ทุก ๆ ความเห็นมาก ๆ ครับ ..

จากคุณ : ห ล่ อ ทุ ก อ ณู รู ขุ ม ข น
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 55 11:21:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com