Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือน ติดต่อทีมงาน

มีใครคิดเหมือนผมบ้างครับ ไม่ได้อยากลาออกจากงานนะ แต่อยากลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนเลยทีเดียว ตอนแรกคิดแค่ว่าอยากเปลี่ยนงานเฉยๆ แต่คิดไปคิดมาต่อให้เปลี่ยนงานก็เจอปัญหาเดิมอยู่ดี ผมไม่ขอพูดปัญหาเชิงส่วนตัวแบบหัวหน้าลูกน้องนะครับ ขอยกประเด็นนั้นไว้เลย เพราะนั่นไม่ใช่เหตผลที่อยากออกจากซะทีเดียว สำหรับเหตุผลที่ผมอยากลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนมีดังนี้ครับ
1. โรนัลโด้อยากไปมาดริด โด้อยากไปมาดริดด้วยเหตุผลว่า อยากทำตามความฝัน แต่ผมคิดว่าส่วนนึงเค้าต้องอยากเล่นกะคนที่เก่งๆ เซ้นบอลทันกัน ทำให้เค้าได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น ผมก็อยากทำงานกับคนเก่งๆ เก่งกว่าผม ผมก็ยอม อย่างน้อยได้เรียนรู้อะไรจากเค้าบ้าง ได้มีคนให้ปรึกษา แชร์ความคิดกันบ้าง แต่นี่งานที่ผมทำอยู่ ผมเทรนด์ใครขึ้นมา พอเก่งก็ออก ด้วยเหตุผลที่ว่า งานไม่สามารถเติมเต็มความสามารถเข้าได้ ขออธิบายต่อนิดนึงว่างานทีทำค่อนข้างรูทีน เนื่องจากมีWORK IN และ PROCEDURE บังคับอยู่ นอกจากนั้นยังบริหารแบบครอบครัว อำนาจการตัดสินใจขึ้นอยู่กับคนๆเดียว ทำงานไม่ต้องใช้สมองอ่ะ เก็บไว้ที่บ้านได้เลย แล้วถ้าผมเทรนด์คนจนเก่งแล้วเค้าออกแบบนี้ ผมไม่เคยโกรธอะไรนะครับ เพราะเข้าใจ บริษัทที่ทำงานอยู่ ทำงาน6วันเต็ม วันหยุดปี 13วันตามมินิมั่มกฎหมายกำหนด แถมให้เงินเดือนน้อยกว่าบริษัทอื่นๆในระดับเดียวกัน แล้วเป็นใครจะไม่ออกล่ะ จิงมั๊ย
แล้วเมื่อคนเก่งที่ผมทำงานด้วยออกไปทีละคนทีละคน ผมก็เหมือนกัปตันทีมที่ต้องเล่นกะเยาวชนที่สโมสรดันขึ้นมาตลอด แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้พัฒนาฝีเท้าตัวเอง หรือได้เล่นเคียงข้างกับนักเตะเก่งๆบ้างเล่า ในเมื่อสโมสรไม่คิดที่จะรั้งนักเตะเก่งๆไว้เลย ผมทนอยู่กับวงเวียนชีวิตนี้ไม่ได้แล้ว
2.กบในกะลา เนื่องจากข้อ1เมื่อไม่มีคนเก่งๆ เมื่อคนก่อนๆออก ทำให้ผมเป็นคนที่โอเคที่สุด ใครมีอะไรก็มาปรึกษาว่าทำไงดี แต่ผมไม่เคยได้รับรู้ความคิดอื่นๆนอกจากความคิดจากหัวตัวเอง แล้วจะรู้ได้ไงว่าเราฉลาดจิง หรือยังโง่อยู่ เหมือนเราหลอกตัวเองว่าทุกวันนี้เราเก่งแล้ว แต่ถ้าเทียบกันคนอื่นๆ เราอาจไม่ได้เสี้ยงนึงของเค้าก็ได้
3. ทำเท่าไหร่ ไม่ได้เท่านั้น ออกตัวก่อนนะ ผมไม่ได้โลภ อยากขึ้นเงินเดือน แต่ผมแค่คิดว่าถ้าเราขยันทำงานขนาดนี้ ยังมีไฟอยู่ (อายุ 26ครับ) ทำไมไม่เอาพลังนี้ไปใช้กับตัวเอง ยังไงไม่ว่าทำงานไหนก็ออกแรงเต็มที่อยู่แล้ว ในเมื่อออกแรงเต็มที่เหมือนเดิม ขอผลตอบรับที่เป็นของเราคนเดียว ไม่ดีกว่าหรอ ผมยอมรับความเสี่ยงที่จะล้มเหลวได้ครับ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย มันน่าจะเสี่ยงที่สุดถ้าคิดจะเป็นมนุษย์เงินเดือนไปจนตาย
4. ขี้เกียจ ยอมรับครับ ตื่นมาทุกเช้า คิดเลยว่า ทำไมตรูต้องตื่นเช้าขนาดนี้เนี่ย ถ้าทำอะไรเป็นของตัวเองคงไม่ต้องตื่นเช้า หลายๆคนอาจคิดว่าขี้เกียจ อยากตื่นสาย ทำอะไรเองคงไม่สำเร็จ แต่งานบางงานก็ไม่ต้องตื่นเช้านะครับ ทำไมชีวิตต้องอยู่กับความตายตัว ต้องตื่นเวลานี้ ต้องเลิกงานเวลานี้ ต้องรีบนอนเพราะเดี๋ยวตื่นไม่ทัน เฮ้อ อีกหนึ่งวงเวียนชีวิต
5. ไม่ไหวแล้วจริงๆ ผมพยายามคิดจะอยู่ต่อนะ คิดว่าเดี๋ยวก็ได้ขึ้นเงินเดือน เดี๋ยวก็ได้เลื่อนตำแหน่ง แต่ความคิดพวกนั้นไม่ช่วยอะไร เพราะต่อให้ขึ้นเงินเดือนแค่ไหน เลื่อนตำแหน่งเท่าไหร่ ผมก็ยังต้องเจอปัญหาเดิม วงเวียนเดิมอยู่ตลอด
เหตุผล 5ข้อของผมพอมั๊ยต่อการที่จะลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือน รู้สึกดีที่ได้เขียนระบายความรู้สึก อิอิ ผมแพลนว่ารอโบนัส แล้วก็จะออกไปเรียนดำน้ำ เที่ยวทะเลซักเดือน ระหว่างนี้ก็มีหาอะไรทำ เตรียมไว้สำหรับวันตกงานบ้างแล้ว จะลาออกจริงๆก็เริ่มกดดัน

จากคุณ : Tsim_Sha_Tsui
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 55 18:41:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com