Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาชีพแปลกๆ หรือมีผลประโยชน์แอบแฝงเยอะ ใครมีประสบการณ์ ขอเชิญเข้ามาร่วมแชร์ ติดต่อทีมงาน

เกริ่นนำ

จขกท. ได้รับรู้ / รู้จักผู้ที่ประกอบอาชีพมาหลากหลายรูปแบบ  บ้างก็รู้จักเป็นการส่วนตัว บ้างก็เป็นเพื่อนของเพื่อนอีกที บ้างก็เป็นสามีของเพื่อน ฯลฯ อาชีพแปลกๆที่จขกท.ว่า ก็หมายถึงอาชีพ  "ส่วนตัว"  ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครจ้างมาเพื่อทำอะไรแบบนี้  หรือจะเป็นอาชีพทั่วๆไปที่เงินเดือนอาจจะไม่สูง ไม่ได้มากมายอะไร  ไม่ได้อยู่บริษัทใหญ่ยักษ์  แต่ก็ได้รับผลประโยชน์แอบแฝง หรือเป็นงานที่ทำแล้วสบายอารมณ์อย่างไม่น่าเชื่อ (อิอิ) แบบนี้ก็ได้เหมือนกัน ใครมีประสบการณ์  ไม่ว่าจะทางตรง ทางอ้อมเกี่ยวกับบุคคลที่ประกอบอาชีพเหล่านี้  ขอเชิญเข้ามาร่วมแชร์กันได้เลยครับ



เริ่มกันเลยดีกว่า



------อาชีพตกแต่งตู้ปลาและเลี้ยงปลาให้บ้านเศรษฐีฝรั่ง------

- เงินเดือนที่ได้รับ: ราวๆ 50000 บาท  
- ลักษณะงาน: ดูแลตู้ปลา และระบบต่างๆเกี่ยวกับที่เลี้ยงปลา
- วันทำงาน: ทุกวัน แต่ถ้าไม่มีอะไร บางวันอาจจะทำแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น
- ผลประโยชน์แอบแฝง: ข้าวฟรี 3 เวลา มีคนใช้ส่วนตัว (คนงาน)
- สวัสดิการ: ไม่มี
- โบนัส: แล้วแต่อารมณ์ของเจ้านาย แต่ช่วงปีใหม่ก็ได้ทุกปี ประมาณ 2-3เท่าของเงินเดือน
- อื่นๆ: บางทีเจ้านายกลับต่างประเทศ ก็เอา Ferrari หรือ M5 ไปซิ่งฟรีๆ (เจ้านายอนุญาต และไม่ว่าอะไร บอกว่าช่วยเอาไปขับที ดีกว่าจอดอยู่เฉยๆ )


ครับ...  อ่านแล้วงงใช่ไหมครับ  ว่าไอ้พนักงานเลี้ยงปลานี่มันคืออะไรฟร๊ะ!?  มันคืออาชีพที่เพื่อนผมทำอยู่อย่างไม่ตั้งใจครับ  เรื่องของเรื่องก็คือ  เพื่อนผมเคยทำงานเป็นพนักงานในบริษัทแห่งหนึ่งที่เกี่ยวกับพวก Network ซึ่งเจ้าของบริษัทนั้นเป็นฝรั่ง  โดยเพื่อนของผมนั้นชอบเลี้ยงปลาเป็นงานอดิเรก  ถึงจะเป็นแค่งานอดิเรกแต่พี่แกอย่างเซียนในเรื่องของการจัดตู้ไม้น้ำ, ตู้ปลาทะเล, ตู้ปลาน้ำจืด,  เคยไปนั่งดูที่บ้านเพื่อน  โอโหตู้แต่ละตู้สวยงามมากๆ  ตู้ทุกตู้ตกแต่งแบบมีเรื่องราวมี Theme ชัดเจน  นอกจากนั้นเพื่อนผมคนนี้  ยังมีความรู้ในเรื่องธรรมชาติของปลา และการเลี้ยงปลาที่จัดได้ว่าเชี่ยวชาญสุดๆ  


อยู่มาวันหนึ่งเจ้านายฝรั่ง รู้ถึงกิตติศัพท์ถึงความมีฝีมือในการจัดตู้ปลาและเลี้ยงปลา  ประกอบกับเจ้านาย+ภรรยาเจ้านายนั้นชอบในการเลี้ยงปลา (ชอบเลี้ยง แต่ไม่มีเวลาและความรู้ซักเท่าไหร่)   ก็เลยเอาเงินให้มาเบาะๆ 1 แสนบาทแล้วให้เพื่อนผมไปจัดการประกอบ และทำตู้ปลาทะเลขนาดใหญ่ เอาไว้ที่บ้านของเค้า  เจ้านายสั่งมาแบบนี้ มีหรือเพื่อนจะไม่ชอบเพราะปกติก็ชอบตกแต่งตู้ปลาอยู่แล้ว  ก็สนองให้ทันที  จัดให้ชุดใหญ่  พร้อมทั้งสอนวิธีเลี้ยง + ดูแลรักษาให้เป็นอย่างดี  แต่อนิจจาเลี้ยงได้ไม่นานปลาก็ตายเกือบหมดตู้  เพราะอย่างที่บอก เจ้านายชอบเลี้ยง แต่ไม่มีเวลาและความรู้ซักเท่าไหร่


อย่างไรก็ดี... คนมีเงินทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด  เจ้านายเพื่อนผม เห็นแล้วว่าเพื่อนของผมนั้นมีฝีมือจริง ไม่ใช่ของปลอม  จึงเสนอให้มันออกจากงานมาดูแลเกี่ยวกับปลาให้เค้าโดยตรงเลย  แล้วลงทุนต่อเติมบ้านออกมาเป็นโซนใหม่ เป็นโซนสำหรับเลี้ยงปลา  เพื่อเอาไว้นั่งพักผ่อนโดยเฉพาะ  มีการออกแบบให้มีทางน้ำไหลเป็นแม่น้ำเล็กๆ วนไปทั่วโซนนี้  มีบ่อปลาคร๊าฟ  ตั้งอยู่กลางโซน พร้อมทั้งจัดชุดตู้ปลาต่างๆรอบๆโซน มีทั้งตู้ปลาทะเล และน้ำจืด  โดยมีเพื่อนผมเป็นคนออกแบบทั้งหมด  เรียกได้ว่าเอาให้หายบ้ากันไปข้างนึงเลย   รวมตกแต่งทุกอย่างทั้งระบบบำบัดน้ำ,ระบบไฟ, ระบบเครื่องเสียงมันว่าหมดไปราวๆ เกือบ 4 ล้านบาท  


หลังจากทุกอย่างเรียบร้อย ทุกๆวันหลังจากที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย เจ้านายของเขาก็มักจะเข้ามานั่งพักผ่อน มาชื่นชมพิพิธพันธ์ปลาส่วนตัวของเขา วันละหลายๆชั่วโมง พร้อมทั้งบางครั้งก็เชิญให้เหล่าบรรดาเพื่อนๆเข้ามาชื่นชมก็มี  โดยมีเพื่อนของผม  ดูแลความเรียบร้อยให้อย่างดี  น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา  ว่ายวนไปมาน่าเอ็นดู  เพือนผมอยู่กับเค้ามา 12 ปีแล้วครับผม  และไม่มีวันไหนที่เจ้านายของเค้าไม่เข้ามาที่โซนนี้  มาทุกวัน  เช้าบ้าง เย็นบ้าง กลางคืนบ้าง  วันละหลายๆชั่วโมง ดูเหมือนว่า เจ้านายเค้ามีความสุขที่อยู่กับปลาที่เค้ารักจริงๆ (แต่ดันเลี้ยงไม่เป็น)  


เพื่อนผมคนนี้ ก็บอกว่าตอนนี้กำลังเก็บเงินอยู่ ปัจจุบันเก็บเงินได้มาก็หลักหลายล้านแล้ว  ที่เงินเก็บมีเยอะเพราะทุกอย่างฟรีหมดจริงๆ ทั้งค่าข้าว ค่าน้ำมันเวลาไปซื้อของ หรืออะไหล่ ฯลฯ  วันๆมันแทบไม่ได้ใช้เงินอะไร  มันบอกต่อว่า หากวันใดไม่ได้ทำตรงนี้ต่อ  มันก็พร้อมที่จะกระโจนเข้ามาสู่ธุรกิจปลาสวยงามทันที  ก็ขอให้โชคดีนะเพื่อน

จากคุณ : Wr:lOn
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 13:48:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com