Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์ จากเด็กติดเกม กลายเป็นโปรแกรมเมอร์ ตั้งแต่อายุ 21 ( วันนี้เป็นวันที่ผมทำงานมา 2 ปีแล้วครับ ) ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นก็สวัสดีพี่ๆชาวสีลมทุกท่านครับ

ผมเองเข้าห้องสีลมไม่บ่อยเท่าไหร่นัก จำได้ว่าตอนแรกๆที่เข้ามาห้องนี้ ผมยังอยู่ปี 4 เองครับ แต่ตอนนี้ผมทำงานมา 2 ปีแล้ว เลยมาขอแชร์ประสบการณ์ชีวิตของผมครับ

ผมค่อนข้างโชคดีครับ ที่ทางบ้านมีฐานะค่อนข้างดี อยากกินอะไรก็ได้กิน อยากได้อะไรก็ซื้อให้ ผมเป็นคนชอบเล่นเกมมากครับ ผมเล่นมาแทบทุกเครื่อง ตั้งแต่ FR202 PS1 PS2 ที่บ้านซื้อให้เล่นหมด หมดไปหลายหมื่นได้ครับ แต่ถึงผมจะชอบเล่นเกม แต่ก็ไม่เคยเสียการเรียนนะครับ แต่เรียนระดับกลางๆ เกรด 2 กลางๆครับ แม่ผมก็กังวล เห็นผมเล่นแต่เกม ดูไม่มีเป้าหมายเอาซะเลย แม่ผมเคยถามว่า "เล่นแต่เกมแบบนี้ โตไปจะทำมาหากินได้หรอ"

จุดเปลี่ยนความคิดของผมก็ตั้งแต่ตอนที่จบ ม.6 นี่แหละครับ ผมเอ็นไม่ติดครับ จึงได้ไปเรียนม. เอกชน แน่นอนว่าค่าเทอมก็แพงเอาเรื่อง ไหนจะค่าหอค่ากินอีก ตอนนั้นที่บ้านก็มีหนี้ข้างนอกเยอะครับ ที่บ้านจ่ายค่าดอกอย่างเดียวมา 3-4 ปี โดยที่เงินต้นไม่ลดเลยซักบาทครับ และระหว่างนั้นแม่ผมได้แอบไปกูเงินธนาคารมาซื้อบ้านไว้ตอนปี 49 ครับ เลยมีภาระเยอะ

ตอนเรียนมหาลัยนั้น ผมเลือกเรียนบริหารธุรกิจ คอมพิวเตอร์ครับ ที่เลือกเพราะคิดแค่ว่า "มันมีเลข และคอม" ผมคิดแค่นั้นจริงๆนะ ตอนนั้นยังไม่ได้อยากเป็นโปรแกรเมอร์เลย รู้แค่ว่าชอบเลขกับคอม

เนื่องจากมันเป็นวิชาที่ผมชอบ ผมก็เรียนแบบไม่ค่อยตั้งใจเท่าไหร่ครับ แต่เกรดก็ไม่ขี้เหร่นะ เทอมแรกผมได้่ 3.25 โอ้ว ตอนม.ปลายผมยังไม่เคยได้ถึง 3 เลย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมอยากได้เกียรตินิยมครับ เพราะ ม.ผม เกียรตินิยมอันดับ 1 ต้อง 3.5 ห้ามมี D D+ F ส่วนอันดับ 2 ต้อง 3.25 ห้าม F

พอผมขึ้นปี 3 ภาระที่บ้านผมยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะค่าเทอมที่แพง แล้วยังมีหนี้ที่จ่ายไปแต่ดอก แม่ผมเริ่มท้อครับ ผมสงสารแม่มาก ผมจึงตัดสินใจลงเรียนเยอะๆ เพื่อให้จบได้ไวขึ้นครับ และผมก็ทำได้ครับ ผมจบ 3 ปีครึ่ง และได้เกียรตินิยมอัน 2 สมใจอยากครับ

แต่ที่โชคดีกว่านั้น ผมได้งานก่อนเรียนจบครับ เนื่องจากก่อนจบ ผมลง resume ไว้ตามเว็บสมัครงาน แล้วก็มีที่นึงติดต่อให้ไปลองสมัครดูครับ ซึ่งก็ไกลอยู่ แต่ผมก็ตัดสินใจไปครับ เพราะอยากหางานให้ได้เร็วที่สุด

เดี๋ยวมาต่อครับ

จากคุณ : Boatsu
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 55 11:49:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com