Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วางแผนการรบแย่งชิงลูกค้าสำหรับธูรกิจ SME ติดต่อทีมงาน

ทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใหญ่ ,ธุรกิจ SME ต่างก็ต้องการลูกค้าทั้งนั้น
โดยลูกค้าสุดที่รักของคุณ จะเพิ่มมาจากที่ไหนบ้าง    จะขอเสนอแผนรบเพื่อแย่งชิงลูกค้าดังนี้

1. "ฆ่าผัวมันเสีย แล้วเอาเมียมันมา"  หรือวิธีเพิ่มลูกค้าของธุรกิจส่วนตัวของคุณโดยดึงลูกค้ามาจากคู่แข่งของคุณนั่นเอง โดยทั่วไปถ้าลูกค้าใช้สินค้ายี่ห้อใดแล้วประทับใจ  มักจะใช้สินค้ายี่ห้อเดิม ทำให้สินค้าของคุณอาจจะไม่มีโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองใช้เลย ธุรกิจของคุณจึงอาจจะต้องมีการสร้างแรงจูงใจ ที่จะดึงดูดลูกค้าจากคู่แข่งมาเป็นลูกค้าของคุณ
เช่น บริษัทผลิตกล้อง SxxY มีโครงการเก่าแลกใหม่  นำอุปกรณ์เสริมกล้องยี่ห้อใดก็ได้ มาแลกซื้ออุปกรณ์เสริมของ SxxY ซึ่งวิธีนี้ก็ทำให้ลูกค้าที่อยากได้ส่วนลด นำอุปกรณ์เสริมของยี่ห้ออื่นๆ มาแลกซื้ออุปกรณ์เสริมกล้องของSxxY ไปแทน ทำให้ลูกค้าของคู่แข่งอยากทดลองมาใช้สินค้าจากธุรกิจส่วนตัวของคุณ เพราะอยากได้ส่วนลดสินค้านั่นเอง


2. "รีดนาทาเร้น"  หรือวิธีเพิ่มยอดซื้อจากลูกค้าเดิมของคุณ    
ธุรกิจ SME เมื่อทำไปได้สักระยะหนึ่ง มักจะมีลูกค้าประจำ
เราอาจจะเพิ่มยอดขายจากลูกค้าประจำของคุณก็ได้  คุณอาจจะเสนอการขายสินค้าเป็น set แทนที่จะซื้อสินค้าเดี่ยวๆ เช่น คุณขายอาหารตามสั่ง
คุณก็อาจจะเพิ่มโปรโมชั่นขายอาหารเป็นชุด  ทำให้ลูกค้าคิดว่าซื้ออาหารเป็นชุดจะคุ้มค่ากว่าซื้อเป็นจานเดี่ยว (ท้งที่จริงๆ ลูกค้าอาจจะไม่ต้องการทานเยอะ แต่อยากได้ความคุ้มค่า เลยซื้ออาหารเป็น set แทนที่จะซื้ออาหารจานเดียว)
หรือคุณอาจจะดึงคนในช่วงเวลาที่ลูกค้าธุรกิจ ของคุณ มาใช้บริการน้อย
เช่น โรงหนัง เมื่อก่อน คนจะเข้าไปดูในโรงหนังในวันพุธน้อย เพราะว่าเป็นช่วงกลางสัปดาห์   ทางโรงหนังก็เลยจัดโปรโมชั่นดูหนังวันพุธ ราคาพิเศษ ที่นี่คนที่ไม่ค่อยมาดูหนังวันพุธ ก็จะเพิ่มมากขึ้น  


3. "แสวงหาอาณาจักรใหม่"  หรือแสวงหาลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยใช้สินค้าของธุรกิจของคุณ    ธุรกิจ SME สามารถพลิกแพลงกลยุทธ์เพื่อหาลูกค้าใหม่ได้เยอะ เพราะไม่ต้องรอฟังคำสั่งจากสำนักงานใหญ่
เพียงแต่ใช้ความคิดสร้างสรรของคุณ เช่น ถ้าคุณขายอาหารอยู่ที่ร้าน  คุณอาจจะมีบริการ delivery เพื่อส่งอาหารไปยังลูกค้าที่อยู่ไกล แต่อยากทานอาหารจากร้านคุณ
หรือถ้าคุณอยู่ใกล้กับบริษัทที่มักจะมีการจัดสัมมนาอยู่บ่อยๆ คุณก็อาจจะรับจัดของว่างเพื่อไปบริการในช่วงที่บริษัทมีการสัมมนาก็ได้


ที่มา www.thaismefriend.com





.

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 55 21:32:07

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 55 20:42:38

แก้ไขเมื่อ 18 ต.ค. 55 20:42:15

จากคุณ : มังกรซ่อนกาย
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 20:41:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com