Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วิธีสั่งของจากเว็บจีนมาดูกัน ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เราเป็นอีกคนที่ทำอาชีพพวกสินค้าพรีออเดอร์ คือสั่งของจากจีนมามาขายในไทยนานพอสมควรค่ะ เลยพอรู้ระบบของ taobao มาบ้างเลยเอามาฝากเพื่อนๆมือใหม่ที่สนใจอยากจะทำอาชีพนี้เหมือนกันค่ะ
สำหรับเว็บขายส่งที่ดังๆในจีนก็มีอยู่ 3 เว็บ ด้วยกัน คือ taobao,paipai,1688 แต่วันนี้ก็ขอเขียนเกี่ยวกับ taobao แล้วกันนะค่ะ เพราะเว็บ taobao ส่วนมากคนจะใช่เยอะสุดค่ะ (หลักการดูเหมือนๆกันทั้ง 3 เว็บค่ะ)

ก่อนเข้าเนื้อหาขออธิบายเบื้องต้นก่อนค่ะเว็บเหล่านี้คืออะไร?
สำหรับทั้ง3เว็บ(taobao,paipai,1688) ก็คือเว็บที่เป็นแหล่งขาย รายใหญ่ๆในประเทศจีนมีสินค้าหลายประเภทเลยค่ะ อาทิเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และอุปกรณ์เครื่องใชอีกมากเลยค่ะ สามารถเลือกซื้อได้ตามใจชอบค่ะ

วิธีการสั่งซื้อสินค้าจากเว็บจีนนะค่ะ
การที่เราจะสั่งซื้อสินค้าจากจีนด้วยตัวเองได้เราก็ต้องการสมัครสมาชิกของ taobao ก่อนนะค่ะ แต่มันไม่ได้แค่นั้นค่ะ เพราะว่าคนที่จะสั่งซื้อสินค้าจากจีนได้ต้องมีที่อยู่ในจีน บัญชีเงินฝากเอาไว้เปิด airplay ในจีน และเบอร์โทรที่ติดต่อได้ในจีนค่ะ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่คนไทยที่อยู่ในไทยอย่างเราๆจะการซื้อของเองได้ค่ะ แต่ถ้าหากใครมีเพื่อนหรือญาติอยู่ที่จีนก็ให้เค้าสมัครให้
แต่ถ้าใครไม่มีเราก็จำเป็นจึงต้องพึ่งเอเย่นที่รับสั่งซื้อของจากจีนค่ะ โดยเมื่อเราได้เลือกสินค้าจากเว็บที่เราหามาแล้ว เราก็นำลิ้งสินค้าที่ถูกใจไปให้เค้าซึ่งเค้าจะคิดค่าบริการการฝากซื้อและนำเข้าซึ่งราคาก็แตกต่างกันไปค่ะ
แต่การสั่งของจากจีนบางครั้งก็ต้องทำใจกันไว้ด้วยนะค่ะ
เพราะบางครั้งของอาจไม่เหมือนในรูปเป๊ะๆ อีกอย่างถ้าของไม่เหมือนในรูป ส่วนใหญ่ทางเอเย่นเค้าจะไม่ค่อยรับผิดชอบนะค่ะ เพราะเค้าก็เป็นแค่ตัวกลางในการสั่งซื้อ ลิ้งสินค้าต่างๆเราต้องเป็นคนหามาให้เค้าเอง ซึ่งเค้าก็ไม่รู้เหมือนกันว่าของเป็นแบบไหน ฉันแนะนำว่าถ้าใครคิดจะนำเข้าเพื่อจะเปิดขายของอย่าเพิ่งสั่งมาทีเยอะๆจะดีกว่าค่ะ ให้ลองๆสั่งมาน้อยมาใช้ดูเองก่อน แล้วถ้ามันดีหรือไม่ดียังไงค่อยว่ากันอีกทีค่ะ

เอาล่ะค่ะ มาดูวิธีการดูสินค้าใน taobao จะได้หาร้านที่เครดิตดีๆได้ง่ายๆ
ตัวอย่างเราเข้าไปที่บางรายการตามรูปนะค่ะ

1.เครดิตคนขาย(สำคัญ) คือความน่าเชื่อถือของร้านนั่นเอง โดยปกติจะมี มงกุฏทอง-มงมุฏฟ้า-เพชร-หัวใจ(เรียงจากมากไปน้อย)
ก็คือทางที่ดีควรหาคนขายที่มีเครดิตเป็นรูปเพชรขึ้นไป (ไม่ใช่หัวใจจะไม่ดีนะค่ะ เพียงแต่คนขายคนนั้นอาจไม่ค่อยมียอดขาย หรืออาจเพิ่งเปิดร้านก็ได้ค่ะ เราต้องดูให้ทั่วๆก่อน)

2.ราคาสินค้าหน่วยเป็นเงินหยวนค่ะ ก็เอามาคูณกับอัตตรารับแลกเปลี่ยนของเงินไทยเราค่ะ

3.ค่าขนส่งในประเทศ ก็คือค้าขนส่งในจีน (จากร้านค้ามาที่โกดังของตัวแทนที่เราสั่ง) ซึ่งบางร้านอาจจะส่งฟรี หรือคิดค่าส่งตามจริงค่ะ

4.ยอดขายใน 30 วัน ก็คือรายการนั้นมียอดขายกี่ชิ้นแล้วใน30วัน เอาไว้ดูเป็นแนวทางค่ะ เช่น เราเห็นสินค้าตัวเดียวกัน แต่ทำไมร้านขายแพงกว่ายอดขายเยอะกว่าร้านที่ราคาถูกกว่า ทั้งๆที่รูปตัวเดียวกัน ฉันอยากบอกว่าเวลาเราสั่งของนี่เราดูรูปไมได้เลยค่ะ เพราะส่วนมากไม่ค่อยเอารูปจริงมาลงกันเท่าไหร่ นั่นก็คือร้านที่ขายแพงกว่าอาจจะมีคุณภาพดีกว่าก็ได้

5.size ขนาดสีต่างๆ ซึ่งบางรายการก็มีบางรายการอาจไม่มี เช่นเสื้อผ้า ตรงนี้อาจจะมีให้เลือกขนาดsize หรือสี

6.สินค้าคงเหลือในร้าน ก็คือเวลาเราสั่งเราควรดูด้วยค่ะว่าสินค้าตัวนั้นตอนนี้เหลืออยู่เท่าไหร่ ไม่ควรไปสั่งร้านที่เหลือของน้อยๆ เพราะถ้าเราสั่งไปแล้วของอาจหมด ต้องมาหาร้านใหม่กันอีกจะเสียเวลาค่ะ และถ้าเราเลื่อนลงมาอีกนิดก็จะมีบอกว่าสินค้าอยู่เมืองอะไรค่ะ จะได้เอาไว้หาร้านใกล้ๆ

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 55 17:50:49

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 55 14:37:25

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 55 14:36:32

 
 

จากคุณ : ployRy Smile
เขียนเมื่อ : 15 พ.ย. 55 14:32:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com