Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุผลที่อยากเปลี่ยนงาน [สัมภาษณ์งาน] ติดต่อทีมงาน

    ขอเกริ่นก่อนนะครับ คือปัจจุบันผมทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทที่ดังและใหญ่มาก แห่งหนึ่งของประเทศไทยมีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ด้วย  คือตอนนี้บริษัทที่ผมสังกัดมีปัญหาเรื่องการเงิน คือขาดทุน และเมื่อ 2 เดือนที่แล้วมีการปลดทีมผู้บริหารออกทั้งทีมและเอาทีมใหม่เข้ามาแทน ตอนนี้
ทีมใหม่ที่เข้ามาทำการรื้อโครงสร้างขององค์กรณ์ใหม่ทั้งหมด   เพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งมีผลทำให้หน่วยงานผมโดนกดดันให้ปรับลดคนทันที หรือ ปีหน้าอาจจะโดนยุบ เพราะเป็นหน่วยงานที่ไม่ใช่หน่วยงานที่หารายได้เข้าบริษัท ตอนนี้โดนโยกย้ายไปอยู่ในส่วนงานซึ่งไม่ตัวผมเองไม่ถนัด หรือ งานไม่ตรงสายที่เรียน(ที่จริง ๆ แล้วที่ทำอยู่ก่อนหน้านี้ก็ไม่ค่อยตรง) พูดง่าย ๆ คือการบีบนั่นแหละ


      ที่นี้พอเกิดเรื่องดังที่กล่าวมาผมจึงเริ่มออกสัมภาษณ์งาน ในหลาย ๆ บริษัท ซึ่งคำถามที่ผมต้องเจอแน่ ๆ คือ "ทำไมถึงอยากออกจากงานเก่า"  ซึ่งตัวผมเองก็ตอบไปตามความจริงบ้าง  ตอบแบบโลกสวยบ้าง สลับกันไปในแต่ละ  บริษัท แต่สิ่งที่บริษัทเหล่านั้น ถามผมกลับ เช่น "ถ้าผมตอบไปตามที่ผมเกริ่นใน paragraph ด้านบน"     เค้าก็บอกว่าเป็นไปได้ยังไงบริษัทใหญ่โตขนาดนั้นเป็นไปไม่ได้  เค้ากลับมองว่า  ผมโกหกไม่สู้งานบ้าง ทำหน้าตาเหยเกใส่บ้าง  ถ้าผมตอบไปว่าต้องการความก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน  "อยากหาประสบการใหม่ ๆ " ก็โดนอีกว่าบริษัทที่ผมอยู่ปัจจุบันก็ใหญ่โตมโหฬาร มีหลายบริษัทอยู่ในเครือ ทำไมจะไม่ก้าวหน้า
       ส่วนอันล่าสุด ผมตอบไปว่า "งานที่ทำอยู่ไม่ค่อยตรงสาย"     เค้าก็บอกว่าบริษัทใหญ่โต ทำไมไม่ขอย้ายไปบริษัทอื่นในเครือ (ใจจริง ๆ อยากจะตอบไปว่าย้ายได้ย้ายไปแล้ว)  คือความจริงย้ายยากมากถ้าไม่มีเส้น


        ตอนนี้ผมท้อมากครับปัจจุบันอายุงาน 1 ปี กับ 6 เดือนครับ อายุ 23 ปีผมนึกไม่ออกแล้วว่าจะตอบยังไง    เพราะเพียงผมเอ่ยชื่อบริษัทที่ผมทำงานอยู่ปุ๊บคณะกรรมการแต่ละที่ก็กระหน่ำยิงคำถามใส่อย่างที่ผมกล่าวมา   ตอนนี้นอนไม่หลับเลยครับ อีกแค่เดือนเดียวโบนัสก็ออก ปีหน้าก็ไม่รู้จะโดนอะไรอีกบ้างสัมภาษณ์ไปหลายที่แล้วก็ไม่มีใครเข้าใจ พี่ ๆ คนไหน   ประสบการณ์แก่กล้าช่วยมาดึงผมออกจากขุมนรกนี่ที ที่ผมยังอยู่ยังไม่ยอมลาออกก็เพราะถ้าออกมาจะเอาอะไรกิน ตอนนี้เครียดจนแทบไม่อยากรอโบนัสอันน้อยนิดที่ไม่ว่าผลกำไรจะเป็นยังไงก็จ่ายเท่าเดิมตลอดกาล 

ใครพอจะแนะนำได้ช่วยผมทีหลังไมค์ก็ได้



ปล.ใครอยากรู้ว่าบริษัทอะไรมาแอบคุยหลังไมค์นะครับ






แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 55 08:38:05

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 55 08:36:51

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 55 08:34:53

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ย. 55 23:35:45

แก้ไขเมื่อ 17 พ.ย. 55 23:35:32

 
 

จากคุณ : โปรแกรมเมอร์ฝึกหัด
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 55 23:32:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com