Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผม จะลาออก จากงานแล้ว [หมดแล้วแผนที่วางไว้] ติดต่อทีมงาน

ผมไม่ไหวแล้ว เครียดมากเลย โดนจิตวิทยา ขั้นสูง หรือ ผม มันอ่อนหัดเอง

ทำงานได้ 6 เดือน ขยันตลอด บริษัท พนักงาน 80 กว่าชีวิต

ผมอายุ 21 จบ ปวส เงินเดือน 10300. สิ้นปี๊นี้กำลังจะได้ปรับ

ทำธุรการ+ไอที ดูแล คอมให้เขาด้วย


จับพลัดจับพลู มาได้ทำงานที่เดียวกับพี่สาว ทำธนาคาร ผมตั้งใจทำงานมาก
ให้ทำไรก็ทำจิงทำจัง แรกๆก็ดูดี นานเริ่มรู้นิสัย คนมีแต่คนนิสัยเชี๊ยๆ
บังเอิญ ผมเป็นคนเข้าก๊ะคนยาก เลือกคนเข้าคุย นิสัยดีๆ ในบริษัท สนิท รองหัวหน้าพี่สาว มากๆ พี่แก นิสัย ดี แล้วก็มีกลุ่มหนึ่ง กลุ่มหัวหน้าฝ่าย
พวกนี้นิชั่วสุดๆ เล่นพักเล่นพวก

ส่วนตัวผมเป้นคนขี๊อาย ไม่ชอบให้ใครมาจ๊องเวลาทำงาน หน้าจะแดง
แต่ทำงานผม ทำเต็มที่

เกิดการเปลียนแปลงฝ่ายที่อยู่ เข้าลด อำนาจ ลง เพราะทำงานแย่ งาน 250 ขึ้น กว่าจะเสต 19.00 - 20.00 วันๆดูแต่หนัง โยนงานให้ผม เดกใหม่ทำ ผมก็ทำเต็มที่ ไปๆมาๆ เกิดการเปลียนแปลง มีคนให้ที่ดูแล ต่างจังหวัดมา รวบงาน กทม และ ต่าง จังหวัด ผมเลยได้เปลียนฝ่าย

ฝ่ายเก่าและใหม่ ดันไม่ถูก ทำให้ผมทำตัวย๊าก ผมโดนว่าเปนนก สองหัวบ้าง ไรบ้าง เปนเดือน  อีกทั้งพวกมันคงอิจฉา ผมทำงาน แท๊บคนเดียว 250+ งาน 300 งาน ผมส่งงาน เพราะผม งาน ด่านแรก แล้ว งานจะกระจ่าย
ไปแต่หละฝ่าย รวมๆ 10+ ฝ่ายได้ เวลาคอมมีปัญญหา ผมก็ต้อง รีบไปซ่อมตอนเที่ยง คนว่านาน อะโห คนอื่นทำไมได้ไวเท่าผมหรอก  1 ชั่วโมงเซต ลง วินใหม่เซตระบบ เซตโปรแกรมต่างๆ

แล้วก็ต้องรรีบมาทำงานหลัก ส่งให้แต่หละฝ่ายกลัว เขาว่างานออกช้า เพราะมะก่อน งานออกช้า ผมแท๊บไมได้หยุด เพราะกลัวฝายไมได้งาน จะได้กลับไวๆ เด๋วนี้ 250+ งาน ถือว่าเยอะ 100+ ถือว่าน้อย กลับ บ้านกานไม่เกิน18.00 เลย

แต่ผมก็โดนขะเม่ง จากฝ่ายเก่าผม เริ่มไม่สนใจใคร กินข้าวคนเดียวทำไรคนเดียว พยายามไม่สนใจ นินๆกานให้ผมได้ยิน ผ่านมาอาทิตย์ แรงกดดันเริ่มมากขึ้นๆ

ถือผมไม่ติดใจพี่สาวอยู่ ผมคงได้ต๋อยก๊ะพวกมันไปแว้ว ผมเปนเดกต่างจังหวัด ซื่อๆบอกทำไรก็ทำอย่างตั้งใจ

อาทิตย์นี้เริ่มหนักผม ได้ยินผมก็ กดดันหน้าแดง อาย เกิดอาการ หูอือ สมองเบลอ ไปเลย ผมว่าผม เริ่มใกล้จะเปนประสาทแล้วหละ
ผมรับไม่ค่อยได้เวลามีคนมาว่า ผมอดทน ทำเปนไม่รู้ยิ่งหนักไปใหญ่ พูดใส่
เล่นพักเล่นพวก ว่าผมบ้า หัวเราะกานใหญ่ พวกนี้มัน พวกเยอะคับไอ๊ตัวเล่นงานผม นี้มันหลาน หัวหน้าฝ่าย ระดับผู้บริหารพวกนี้


ผมเห็นคนพวกนี้แล้ว ผมก็ไม่อยากอยู่ แต่ก่อนนี้ก้คิดว่า ทำใจ ทำซัก 3 ปี ผ่านโปร จะได้ กู้เงิน ซักล้านสอง ล้าน ลงธุระกิจ ที่วางแผนไว้ มานานเกบประสบการณ์ จากนั้นจากนี้หาความรู้จากโน้น จากนี้ คงจบแล้วแผนที่วางไว้

ก๊ะ ทำงานไป ผ่อนเงินกู้ธนาคารไป ถ้าธุระกิจได้กำไร ส่งตัวเองได้ ส่งค้าเงินนกู้ได้ ผมจะออกมาจับ เต็มๆมือ บวกคนช่วย แตคงแล้ว วันนี้ มันเล่น ให้คนมาจ๊องผมแต่ไกล คุยเรืองผมดังๆ ผมก็หน้าแต่ เกร็งจนตัวกระตุกเลยแฮะ
= =" เพ่งเปนคั้งแรก แรงกด ดัน ผมคิดมาก กับคำเขาว่า คิดๆๆๆผมมสมองเบลอ มึน จนผม ทำงานไม่ไหว กับอาการเครียดเลย ขอกลับก่อน ตอน เย็นๆซักหน่อย  

ผมว่าอยู่ต่อไปเปนโรคประสาทแน่ รึผมจะเปนบ้าไปแล้วจิงๆ = =" แบบพวกมันว่า ผมรับแรงกดดันได้น้อยมากๆ ไม่ชอบให้ใครมา ว่าที่มันไม่ใช้รับไม่ได้กับความไม่เป็นจิง ว่าผม สร้างภาพทำงาน บ้าง งานพลาดว่าผม ผมปรับใหม่
ฟิก กว่าเดิม จนงานไม่พลาดออกเยอะ ม๊ะก่อน ทำกาน 3 ตอนนี้ ย้ายฝ่าย งานรวบ 2 ผมเหมือนทำคนเดียว แต่ไว ผมทำงานเต็มที่แล้วนะ

ทำไมหรอ ผมทำอะไรผิดไป ผิดหรอผมไม่ค่อยสนใจพุดคุยกะใคร ผิดหรอ คนที่ผมสนิท ดันเปน คู่อริ พวกมัน มันผิดหรอ ผมทำงานให้ขนาดนี้ เป็นแบบนี้

ผมขอลา ออก อยู่กับนายกับที่ทำงาน ที่ไม่เห็นคุนค่า ผมขอ บายไม่ไหวแล้ว  ถ้าลาออก เขียนแล้ว รอ 1เดือนผมจะโดน เล่นจิตวิทยา จนหลอน หน้าแดง ตัวสั้น ควบคุมตัวเองไม่ได้ ให้พวกมันหัวเราะอีกไหม ที่ผมทำงานเต็มที่ผมไม่อยากให้ใครว่าผมได้ กลัวที่สุดโดนคนว่า สุดท้าย ก็ไม่รอด  ว่าผมอยากจะก้าวหน้า แล้วยังไงหรอ พวกมันอยุ่กานแค่นี้เพราะทำงานแบบนี้ไง ถึงไม่ไปไหน ผมไม่ได้อยากก้าวหน้าเลย แค่ให้คุ้มก๊ะเงินที่เขาจ้าง คิดแค่นี้ ยังไงผมก็ไม่เป็นมนุษย์เงินเดือนไปตลอดอยุ่แล้ว ถึงทำนานๆเงินเดือนจะเกือบแสน แต่นานขนาดนั้นผมรอไม่ไหวหรอก



คิดสภาพ ซะว่า มีเดกคนนึง โดนกลุ่มเพือนเกือบทั้งห้อง ลุม ล้อลุมว่า ซิคับ
ผมไม่ไหวจิงๆ อนาคต ที่คิดไว้ คงต้องเปลียนแผนเปลียนทาง เฮ่อเซง

ขอบคุณที่รับฟังเรืองลำบากใจมีเยอะ มาถึงตรงนี้ที่พิมพ์มา มันแค่หนังสั้น

จากคุณ : ขอบตาดำ
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 55 19:17:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com