Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Top tips for telephone conversation in English. เคล็ดลับการพูดโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ{แตกประเด็นจาก B12969678} ติดต่อทีมงาน

Top tips for telephone conversation in English.
เคล็ดลับการพูดโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ


ถ้าคุณกำลังมองหาโอกาสที่ท้าทายความสามารถในการฝึกภาษาอังกฤษ

ก็ให้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา


การคุยที่ได้ยินแต่เสียงและไม่มีโอกาสเห็นการส่งภาษาทางกายของคู่สนทนา ประกอบ

ทำให้การคุยทางโทรศัพท์ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบการสื่อสารที่ยากไม่เบา


แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป!

เรารวบรวมเคล็ดลับในการสนทนาโทรศัพท์เป็นภาษาอังกฤษ

ไว้ให้คุณอ่านแล้วดังต่อไปนี้


กล่าวทักทาย

การสนทนาทางโทรศัพท์ทุกครั้งควรเริ่มด้วยประโยคทักทายอย่างสุภาพเช่น Hi, how've you been? หรือ Nice to hear from you แม้แต่จะเป็นการโทรศัพท์เพื่อติดต่อทางธุรกิจโดยมีจุดประสงค์ในการ โทร.บางอย่างอยู่แล้วก็ตาม คุณไม่ควรมุ่งเข้าสู่ประเด็นอย่างโผงผางในทันทีโดยปราศจากการคุยเกริ่นสอบ ถามสาระทุกข์สุขดิบก่อน


เข้าสู่ประเด็น

แล้ว เมื่อมาถึงจุดหนึ่งที่คุณต้องการเปลี่ยนหัวข้อเพื่อมุ่งเข้าสู่ประเด็นว่า จุดประสงค์ของการติดต่อทางโทรศัพท์ครั้งนี้คืออะไร คุณควรใช้คำพูดอย่าง I'm just calling to ... เช่น I'm just calling to see if you'd like to set up a meeting.

ในทางกลับกัน ถ้าคุณเป็นฝ่ายรับโทรศัพท์ คุณอาจช่วยเปิดทางให้ฝ่ายตรงข้ามมุ่งเข้าสู่ประเด็นได้โดยการถามว่า So what can I do for you?


ขัดจังหวะอย่างนุ่มนวล

ถ้าบังเอิญว่าคุณกำลังคุยกับคนที่พูดเก่งเป็นต่อยหอย มันอาจยากหน่อยที่คุณจะ get a word in edgewise หรือมีส่วนร่วมในการสนทนาด้วย หากว่าใครคนหนึ่งกำลังพูดเอาๆ คุณอาจขัดจังหวะแทรกเข้าไปอย่างละมุนละม่อมได้ว่า I would like to say something here, if I may หรือ Allow me to make a point หรืออาจถามเลยตรงๆ ก็ได้ว่า May I interrupt you for a second?


ย้ำยืนยันสิ่งที่คุย

ถ้าคุณกำลังตกลงวางแผนทางโทรศัพท์ก็อย่าลืมย้ำยืนยันในตอนท้ายก่อนวางหู ให้เกริ่นด้วยประโยคอย่างเช่น Please let me confirm... หรือ So, let me make sure I've got things straight... ตามด้วยรายละเอียดอย่างที่คุณเข้าใจ


ปิดท้ายการสนทนา

บางทีส่วนนี้ก็เป็นส่วนที่ยากที่สุดในการสนทนาทางโทรศัพท์! มันอาจเป็นจังหวะสำหรับกล่าวคำอวยพร เช่น good luck on that interview หรือ hope you feel better soon ขึ้นอยู่กับวาระโอกาส

บางครั้งคุณอาจใช้เวลาในตอนนี้ย้ำเรื่องแผนการหรือเรื่องที่ตกลงกันอีกที เช่น I'll see you on Friday, then. หรือที่ง่ายที่สุดก็ให้กล่าวว่าคุณสนุกกับการคุยทางโทรศัพท์ครั้งนี้

จำไว้อย่างหนึ่งว่าการเอ่ยคำว่า well อย่างมีศิลป์ในตอนต้นของประโยคก็เป็นการประกาศอย่างอ้อมๆ ว่าคุณพร้อมแล้วที่จะหยุดการสนทนาไว้เพียงแค่นี้ เช่น Well John, it's been a pleasure talking to you.


http://www.englishtown.com/community/Channels/Article.aspx?lng=th

 
 

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 24 พ.ย. 55 09:38:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com