Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แพคเกจเงินเดือน 25K แบบนี้ถือว่าโดนกดหรือเปล่าค่ะ? ติดต่อทีมงาน

รบกวนถามความคิดเห็นพี่ๆหน่อยค่ะ
หนูอายุ 25 ปี จบป.ตรีมหาวิทยาลัยรัฐมีชื่อค่ะ จบมาทำงานไม่ถึงครึ่งปีก็ไปเรียนภาษาต่อค่ะ
แผนที่ไปคือจะไปทำงานเก็บเงินช่วยที่บ้านใช้หนี้ค่ะ และก็ทำสำเร็จปลดหนี้ได้+ภาษาอังกฤษเริ่ด
ตอนแรกคิดว่าจะอยู่ต่อเรียนป.โท แต่มีคนในครอบครัวป่วยหนักเลยกลับมาอยู่นี่ดีกว่า

เมื่อต้นเดือนหนูไปสอบโทอิคมาได้ 940 คะแนนค่ะ หลังจากนั้นก็มีบริษัทเรียกไปสัมภาษณ์ 6-7 ที่
ล่าสุดนี้มีบ. Logistics ของญี่ปุ่นติดต่อกลับมาแจ้งเป็นที่แรกว่ารับเข้าทำงาน (ไปสมัครมาวันพฤหัส เค้าติดต่อมาวันศุกร์) ทีนี้วันนี้เราต้องตัดสินใจว่าะเอายังไง เลยอยากรบกวนพี่ๆช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยค่ะ

- บริษัทอยู่บางนา คอนโดหนูอยู่อ่อนนุช.......บริษัทมีรถตู้มารับ-ส่งถึงปากซอย
- ตำแหน่งเป็นเลขาให้นายญี่ปุ่นและดูแลเอกสารที่เป็นภาษาอังกฤษ ไปพบนายมาแล้วค่ะ เราพูดญี่ปุ่นไม่ได้เลย ส่วนนายพูดอังกฤษได้น้อยมาก และที่ทำงานมีคนพูดญี่ปุ่นได้อีก 2 คน   พนง.ที่เหลืออีกประมาณ 10 คน ได้ภาษาไทยเท่านั้นค่ะ
- ทำงาน 8:30 - 6:30 และเสาร์เว้นเสาร์

ส่วนแพคเกจที่เค้าเสนอมาคือ
ฐานเงินเดือน 16K.....ที่เรากรอกในใบสมัครไปคือ 25K แล้วเค้าเลยให้ค่าอื่นๆมาทดแทนแบบนี้ค่ะ
- ค่าภาษา 5,000
- ค่าเดินทาง 1,000
- ค่าตำแหน่ง 1,000
- มีแต่ประกันสังคม ไม่มีประกันสุขภาพ
รวมแล้วทุกเดือนเราจะได้ 23K แน่นอน และถ้าไม่ลาหรือสายจะได้เพิ่มอีก 2,700 บาท (ถ้าลาหักออกจากเงินตรงนี้ไปวันละ 500 บาทค่ะ) ซึ่งต้องตีไปว่าเราจะไม่ลาหรือสายก็จะได้ 25,700 บาท


ทีนี้ลูกพี่ลูกน้องของหนูเค้าทำงาน HR พี่เค้าบอกว่าฐานเงินเดือนน้อยไป จริงๆคือหนูต้องได้ฐานที่ 25K สวัสดิการไม่เกี่ยว เค้าต้องให้อยู่แล้ว....พี่เค้าบอกว่าหนูโดนกดเงินเดือน ภาษาอังกฤษดีขั้นนี้ต้องได้30K แล้ว แถมทำงานมากกว่าบ.อื่นๆอีก 2 เสาร์ด้วย พี่เค้าแนะนำว่าให้ไปคุยให้ปรับฐาน 16K ให้ขึ้นมาอย่างน้อย 20K ไม่งั้นอย่าไปเอา....หนูก็คุยกับทางบ.วันนี้ สรุปแล้วเค้าไม่เปลี่ยนให้ค่ะ และให้หนูตัดสินใจว่าจะเอายังไง

ใจหนูอ่ะ อยากได้งานเร็วๆและคิดว่างาน logistics น่าสนใจและเราคงจะได้ความรู้เพิ่มขึ้นด้วย แม้ใจจริงที่อยากได้ที่สุดเป็นบ.อื่นแต่รู้ว่ากว่าที่นั่นจะตัดสินใจคงจะอีกนาน หนูก็ไม่อยากอยู่เปล่าๆไปอีกเดือน แต่ลูกพี่ลูกน้องหนูเค้าบอกว่าสมัครไปเรื่อยๆดีกว่า หรือไม่ก็รอไปก่อนเผื่อจะมีที่เราไปสัมภาษณ์ไว้ติดต่อกลับมาอีก

เอาไงดีค่ะเนี่ย?

จากคุณ : คุณนายเดรปเปอร์
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 11:35:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com