Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้า upline แจกเงินให้ downline. --- A M W A Y --- ติดต่อทีมงาน

ต้องออกตัวก่อนว่า เป็นการสมมุต เพื่อ พูดคุยในแง่การตลาด ครับ


คร่าวๆเรื่องผลตอลแทนจากแอมเวย์นะครับ

เค้าบอกมีรายได้ 10 ทาง


ปูเบสิกกันก่อนนะครับ


แอมเวย์คือบริษัทขายตรงที่พัฒนาการขายมากจากบริษัทนิวทรีไลท์ โดยแรกเริ่มผู้ก่อตั้งเป็นคนขายตรงของนิวทรีไลท์ ต่อมาสองคนผู้ก่อตั้งแอมเวย์ได้ผลิดสินค้า LoC มาขายตรงโดยพัฒนามากจากระบบขายตรงของนิวทรีไลท์. ต่อมากำไรดีเลยซื้อกิจการนิวทรีไลท์. และเป็นเวลายาวนานจนมีสินค้าหลายหลากดังปุัจจุบัน

หลักของแอมเวย์ คือให้ทุกคนเปลี่ยนที่ซื้อ เพราะเดิมเีาซื้อสินค้าที่อื่นไม่ว่าซื้อมาน้อยเราก็ไม่ได้ส่วนลด แต่ซื้อกัแอมเวย์จะได้ส่วนลดซื้อมากได้ส่วนลดมากชวนคนมาซื้อมาก ก็ได้ส่วนลดมาก. ดังแผนธุรกิจของแอมเวย์

คือซื้อสินค้าไปมีราคาสองแบบราคาปรกติ กะราคาสมาชิก มีแค่นี้

แล้วปลายเดือนมาดูว่าซื้อมากน้อย แล้วก็จ่ายส่วนลดเป็นเงินคืนกลับมา ส่วนรายได้อย่างอื่นผมไม่แม่น


แอมเวย์มียอดหลักๆสองตัว คือ พีวี และ บีวี
บีวีคือยอดเงิน จำง่ายๆ บี คือ บาท. ซึ่งถ้าเป็นสินค้าแอมเวย์ก็มักจะมีค่าเท่ากับราคาสินค้า
พีวี คือ Point Value เป็นคล้ายๆกับคะแนนของการขาย

ความสัมพันธ์ของ พีวี และ บีวี. คือ. สินค้าหนึ่งๆจะมีค่าพีวีคงที่ เช่นโปรตีนป๋องหนึ่งประมาณ สามร้อยกว่าๆพีวี. ราคาพันกว่าๆบาท คิดเป็นพันกว่าๆบีวีเท่ากัน. ซึ่งพีวีและบีวีมีไว้เพื่อรองรับค่าเงินเฟ้อที่เปลี่ยนไปครับ มีอัตตราส่วนพีวีและบีวีเป็น 2.8  กว่าๆ  กล่าวคือ พีวีคือค่าความพยามยามในการขายสิ้นค้าตัวนึงมีค่าความพยามขายเท่าเดิมไม่ว่ากี่ปีก้อตาม. แต่ราคาอาจปรับได้ซึ่งก็คือ บีวี ครับ










แต่ประเด็นที่ผมสนใจคือ


การคืนส่วนลด

การคืนส่วนลดคือการตอบแทนการขายจากยอดกล่มและยอดเราเอง ซึ่ง เป็นขั้นๆตามยอดที่ทำได้

ตัวอย่าง

ยอดซื้อ  5000 PV จะได้ส่วนลด 6% ถ้าเรามียอด BV 15000 BV. แอมเวย์ เค้าจะจ่ายเงินคืนให้เรา
6% x 15000BV = 900 บาทโดยโอนเข้สบัญชี

ส่วนลดนี้มีได้มากถึง 21% เมื่อมียอด 150,000 PV หรือคิดเป็นราวๆ 150,000 x 2.8 = 420,000BV (บาท). ซึ่งจะได้เงินคืน 420,000x21%=88,200 บาท



ทีนี้ครับๆ. มันมีระบบการจ่าย. คือ. ยอด PV VB นั้นแบ่งเป็นสองส่วน คือ ยอดส่วนตัวที่เกิดจากการซื้อของเอง. กับยอดกลุ่ม.


เข้าประเด็นสุดๆๆ. ผมจำแผนไม่ค่อยได้ แต่ทับทิมเค้าเล่าให้ผมฟังคร่าวๆผมเองอาจไม่แม่นถ้าผิดพลาดรบกวนผู้รู้แก้ไขให้ด้วย


เวลาเค้าคิดว่าจะได้ส่วนลดเท่าไหร่ เค้าคิดรวมทั้งสายงาน กล่าวคือ ถ้าผมซื้อของ 10,00 pv และ สายงานผมซื้อของ 50,000 pv. ยอดที่ใช้คิดส่วนลดของผมคือ 10,000+50,000. =60,000 PV ครับ
และ BV ก็คิดแบบเดียวกัน


ดังนั้น สายงานผม ยอดน้อย สวดลดน้อย. ส่วนผม ยอดเยอะ เพราะนับรวมของสายงานผมได้ส่วนลดเยอะ


ใกล้ๆไคลแมคแล้ว. ผมเคยจำได้ว่า สรุปแล้วสินค้าที่ซื้อไป จะถูกหักให้กับคนทำแอมเวย์ 21 % แต่แบ่งๆกระจายกันไปตามยอดของแต่ละคนเป็นชั้นๆไป และอีก 4% สำหรับไข่มุก หรืออะไรสักอย่างครับ


ไคลแมคแล้วครับ. ทีนี้ถ้าเรารวมกลุ่มกันซื้อโดยให้อัพน์สูงสุดบอกว่า จะไม่เอาส่วนลด21%ที่ตนเองได้รับแต่จะจ่ายคืนให้ทุกๆคนที่เปๆ็น downline ทำให้สุดท้ายทุกคนก็ซื้อสินค้าในราคาลด 21% น่าจะดีนะครับ





ทิ้งท้าย.
1 ถ้าผมเข้าใจแผนผิด หรือเขียนผิดพลาดขอให้ผู้รู้ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ
2 ความผิดในหากเขียน ผมขอน้อมรับไว้ครับ เพราะผมเองก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลมาให้ดีๆก่อน ผมยอมรับว่าการเขียนยาวๆให้คนอื่นอ่านแล้วทิ้งท้ายว่า ผมเขียนมั่วๆมันไม่ดีไม่สมควรครับ
3 เรื่องสมมุตในตอนไคลแมค ผมบอกไว้ก่อนว่าเป็นเรื่องนอกระบบแอมเวย์ครับ อาจผิดกฎแอมเวย์รึเปล่าไม่แน่ใจ เพียงแต่ผมคิดว่า ถ้าใครๆบอกว่าสินค้าแอมเวย์ดีแต่ราคาสูงแต่แท้ที่จริงแล้วถูกกว่า.  ผมว่าไหนๆก็บริษัทต่างชาติ เรามาช่วยๆกันซื้อในราคาถูกโดยที่เราไม่ต้องเอากำไรด้วยกันเองน่าจะดีนะครับ. เพราะสุดท้าย กำไรที่เหลือก็วิ่งเข้าอเมริกาครับ



สรุปปิดท้าย ที่เสนอมา คือ ผมอยากรู้ว่าเป็นไปได้ไหมที่เราและสายงานทุกๆคนซื้อสินค้าแอมเวย์ได้ในราคาส่วนลดสูงสุดโดยที่ไม่ต้องมียอดสูงๆ โดยให้ upline ไม่ต้องเอากำไรครับ




ปล. ถ้าเป็นไปได้งดเรื่องวิพากษ์วิจารณ์แอมเวย์แบบกระทู้อื่นๆ หรือโจมตีหรือดราม่านะครับ ฮ่าๆๆ พอดีไปดูหลายกระทู้ แบบว่ามีแบบนี้มากพอแล้วครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : วิมุต
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 02:19:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com