Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชมคนให้ถูกใจในภาษาอังกฤษ! English Compliments to Get on Anyone's Good Side{แตกประเด็นจาก B12974957} ติดต่อทีมงาน

ชมคนให้ถูกใจในภาษาอังกฤษ!
English Compliments to Get on Anyone's Good Side

ใน บางวัฒนธรรมนั้น การกล่าวชมเชยหรือยกย่องใครๆ อาจไม่มีผลอะไรนัก แต่ในวัฒนธรรมที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางนั้น คำชมเพียงเล็กน้อยอาจส่งผลอย่างที่คุณคาดไม่ถึงก็มี อาจดูรายละเอียดต่อไปแล้วคุณจะทราบว่าจะกล่าวชมคนอื่นอย่างไรที่จะทำให้คุณ ถูกชมยิ้มจนแก้มแทบปริเลยทีเดียว


การหาคำชมที่เหมาะสมนั้นจริงๆ ไม่ยากอย่างที่คิดเลย ใช้ความสังเกตเพียงเล็กน้อยคุณก็จะรู้ว่าจะพูดอย่างไรให้คนอื่นชอบใจ


วิธีที่ง่ายที่สุดใน การกล่าวชมคือหาหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับสิ่งของ อย่างในหมู่เพื่อนฝูงด้วยกัน คุณอาจกล่าวอย่างเป็นกันเองว่า "I like your shoes" หรือ "Nice haircut" รับรองว่าไม่มีใครจะไม่พอใจเมื่อถูกชมอย่างนั้น และนี่ก็ยังสามารถใช้เป็นประโยคเปิดหัวข้อสนทนาในการเข้าสังคมได้เป็นอย่าง ดีอีกด้วย คุณเพียงแค่มองหาสิ่งที่น่าสนใจหรือสิ่งที่เหมาะที่จะกล่าวถึงแล้วสร้าง ประโยคให้กลายเป็นคำชมง่ายๆ ขึ้นมาแค่นั้นเอง


ในสถานการณ์ทางธุรกิจ คำ ชมก็สร้างความพึงพอใจให้คนฟังได้เช่นกัน ถ้าเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมทีมของคุณทำสิ่งใดที่เป็นการดีหรือเป็นผล สำเร็จ คุณควรกล่าวชมเชยพวกเขาเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณรับทราบถึงการกระทำอัน ดีนั้น แค่ใช้คำคุณศัพท์ในด้านบวกนำหน้าคำที่เกี่ยวข้องกับงานก็กลายเป็นคำชมได้ แล้ว เช่น "great job!", "nice effort!" หรือ "good work" แล้วคนถูกชมก็จะเต็มใจที่จะทำดีต่อไปและความสัมพันธ์ด้านการงานระหว่างพวก เขาและคุณจะเป็นไปด้วยดีด้วย


หากคุณคิดไม่ออกว่าจะพูดอย่างไรดีถึงจะเป็นการชม คิด ให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะพูดอะไรไปที่อาจทำให้คุณอาจเสียใจภายหลัง อย่างเช่นถ้าคุณเห็นใครแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่ดูยังไงก็ไม่เข้าท่า อย่าบอกเขาไปอย่างโจ่งแจ้งนักว่ามันดูแย่จริงๆ คุณอาจเริ่มด้วย "that dress looks really nice", แล้วค่อยตะล่อมแสดงความคิดเห็นของคุณอย่างไม่ให้เขารู้ตัวหรือเสียหน้าด้วย การกล่าวต่อไปว่า "...but the black pants you wore last week were really, really amazing, you should wear them more often."



สุดท้ายนี้เป็นคำเตือนสำหรับนักชมทั้งหลาย นั่นคือพยายามหลีกเลี่ยงหัวข้อที่กระทบกระเทือนความรู้สึกของคนฟังได้ง่าย  อย่างเช่นน้ำหนักหรือคุณลักษณะทางกาย เพราะถึงแม้คุณจะกล่าวด้วยความรู้สึกดีๆ จากหัวใจก็ตาม คนฟังอาจเข้าใจผิดได้ คุณคงไม่ต้องการที่กล่าวแสดงความยินดีกับใครในการตั้งครรภ์นั้นแล้วมารู้ที หลังว่าความอวบท้วมขึ้นของเธอนั้นหาได้มีสาเหตุมาจากการตั้งครรภ์ไม่ แต่เป็นเพราะระยะหลังๆ นี้เธอกินอย่างไม่บันยะบันยังเลยน้ำหนักเกินมาตรฐานขึ้นมาหน่อยแค่นั้นเอง หรอกใช่มั้ย?


เอาล่ะ ขอย้ำอีกครั้งว่าให้ พยายามมุ่งความสนใจไปที่สิ่งของหรือของใช้ที่จะทำให้คำ ชมของคุณถูกยิ้มรับด้วยความชอบใจของคนฟัง และแน่นอนว่าความจริงใจในการกล่าวชมก็จะช่วยเสริมให้คำชมของคุณมีน้ำหนักน่า ฟังขึ้น และบางทีในอนาคตอันใกล้นี้คุณอาจได้เป็นฝ่ายรับคำชมบ้างก็ได้!

http://www.englishtown.com/community/Channels/article.aspx?articleName=177-Compliment

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 10:27:14

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 10:26:19

 
 

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 10:25:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com