Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำให้คนรอบข้างมีความสุขด้วยภาษาอังกฤษ How to Make Someone's Day in English{แตกประเด็นจาก B13003140} ติดต่อทีมงาน

ำให้คนรอบข้างมีความสุขด้วยภาษาอังกฤษ
How to Make Someone's Day in English


หนึ่ง ในวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มสนทนาเป็นภาษาอังกฤษคืออะไรน่ะเหรอ? การกล่าวชมยังไงล่ะ ! บอกใครไปว่าคุณชอบรองเท้าของเขา นั่นอาจนำคุณไปสู่การพูดคุยว่าแต่ละฝ่ายชอบไปช้อปปิ้งที่ไหน และไม่แค่นั้นนะ คำชมจะทำให้ผู้รับพอใจและรู้สึกดีด้วย ! แล้วคุณจะชมใครเป็นภาษาอังกฤษได้ยังไงล่ะ? แค่เล็งไปด้านบวกของจุดใหญ่ๆ ทั้งสี่ต่อไปนี้ก็แล้วกัน

การกระทำ

"You did a great job." คน ที่ใช้ภาษาอังกฤษมักกล่าวชมกันด้วยประโยคนี้ถ้าหากฝ่ายหนึ่งทำอะไรเป็นผล สำเร็จอย่างงดงาม ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเล่นกีฬา การเรียน หรืองานอดิเรกต่างๆ ก็ใช้ได้ทั้งนั้น อย่างเช่นถ้าเพื่อนร่วมงานของคุณพรีเซ้นต์งานได้อย่างเยี่ยมยอดและคุณดู ออกว่าเธอทุ่มเททำงานหนักอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีอย่างที่เห็น คุณอาจพูดได้ว่า "You did a great job on the presentation." หรือ "I liked the way you gave the presentation." สรุปได้ว่าไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆ วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะกล่าวชมการกระทำของใครก็คือการบอกว่าเขาทำได้ดี เช่น "You played a great game today." หรือ "You wrote a clear report." หรือ "Your speech was excellent."


รูปร่างหน้าตาและการแต่งกาย

การกล่าวชมทรงผมหรือการแต่งกายของคนอื่นเป็นเรื่องธรรมดามาก เริ่มคำชมด้วยคำว่า I like หรือ I love อย่างเช่น ถ้าใครเพิ่งตัดผมมาใหม่ๆ คุณอาจบอกเขาไปว่า "I like your haircut." หรือ "I love your hair today," ถ้าหากเขาเพียงแค่เปลี่ยนทรงผมเท่านั้น คุณสามารถกล่าวชมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายในทำนองเดียวกัน เช่น "I like your skirt." และวิธีที่ดีที่จะยืดการสนทนาให้ยาวออกไปอีกคือการถามว่า "Where did you get it?"

ถ้าใครดูดีเป็นพิเศษในวันนั้น คุณอาจชมเขาไปว่า "You look great today!" เป็นกลางๆ เข้าไว้ แต่คุณควรระวังอย่างหนึ่งเกี่ยวกับการชมรูปร่างหน้าตาว่าอย่าพูดถึงส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายโดยเฉพาะ อย่างเช่น "I like your nose,"นั้นห้ามพูดเป็นอันขาดนอกเสียจากว่าคุณสนิทกับคนๆ นั้นมากจริงๆ

สิ่งของที่มีในครอบครอง

คน ที่ใช้ภาษาอังกฤษมักกล่าวชมกันเกี่ยวกับสิ่งของที่แต่ละฝ่ายมีหรือ เป็นเจ้าของ อย่างเช่น ถ้าเพื่อนร่วมงานคุณมีโทรศัพท์มือถืออันใหม่ คุณอาจชมเขาไปว่า "What a cool phone!" หรือถ้าคุณได้รับเชิญให้ไปบ้านคนอื่น ตามมารยาทคุณควรกล่าวชมบ้านให้เจ้าของเขาภูมิใจ อาจกล่าวเป็นกลางๆ ว่า "You have a beautiful home." หรือชี้เฉพาะเจาะจงอะไรบางอย่างเป็นพิเศษ เช่น "I love this couch."

คุณสมบัติ

การ ชมใครเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ดีของเขาเป็นวิธีที่ดีอย่างหนึ่งในการ ผูกมิตรกับเขา ! ตัวอย่างเช่น ถ้าเพื่อนร่วมงานของคุณดูท่าทางมีความสุขเสมอ คุณอาจบอกเขาไปว่า "You are always so happy. It makes my day better!" การกล่าวชมในทำนองนี้ ถ้าคุณชอบข้อดีของเขาอันไหนคุณก็สามารถกล่าวชมเขาตรงจุดนั้นได้ อย่างคุณอาจชอบเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งตรงที่เขาเป็นคนมีระเบียบมาก คุณอาจพูดว่า "I really appreciate how organized you are. I hope to be more organized, too."



http://www.englishtown.com/community/Channels/article.aspx?articleName=153-day&lng=th

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 10:28:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com