CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์’ ตกงานนาน1ปี ฐานให้ข้อมูลมั่ว

    กรุงเทพฯ-11 ก.พ.--โพสต์ทูเดย์

             โพสต์ทูเดย์ — ก.ล.ต. เชือด “ณัฏฐ์  รุ่งวงษ์” แล้ว สั่งภาคทัณฑ์การปฏิบัติงาน เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน 1 ปี ข้อหาให้ คำแนะนำมั่ว
             รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการ กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งว่า ก.ล.ต.ได้ภาคทัณฑ์การปฏิบัติงานเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของนายณัฏฐ์ รุ่งวงษ์ เป็นเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2549 เนื่องจากกระทำผิด มาตรฐานการปฏิบัติงานการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนในหลักทรัพย์
             ทั้งนี้ นายณัฏฐ์ ได้ให้คำแนะนำผ่านทางเว็บไซต์แห่งหนึ่งในลักษณะใช้ข่าวลือหรือ ข้อมูลที่เป็นข่าวที่ปราศจากหลักฐานการ ยืนยันมาประกอบการให้คำแนะนำ เช่น ข่าวที่ระบุว่ามีผู้ลงทุนรายใหญ่เข้ามาซื้อหุ้นตัวนี้ มีกองทุนต่างชาติไล่ซื้อหุ้นเป็นจำนวนมาก หรือข่าวที่อ้างแหล่งที่มาจากผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลสูง เป็นต้น
             การกระทำดังกล่าวของนายณัฏฐ์ ถือว่าให้คำแนะนำโดยไม่มีเอกสารสนับสนุนที่ใช้อ้างอิงได้ และเผยแพร่หรือบอกต่อข่าวลือ หรือให้ข้อมูลที่อาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นที่ยังไม่ได้รับการยืนยันความถูกต้องจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าข่ายเป็นการไม่ปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ และกระทำผิดมาตรฐานการปฏิบัติงานที่กำหนดตามประกาศ ก.ล.ต.
             สำนักงาน ก.ล.ต.ได้ตรวจสอบการทำงานของนายณัฏฐ์ หรือเดิมชื่อนายณัฐวุฒิ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุนต้นธารคอร์ปอเรชั่นมานานแล้ว เพราะเป็นแหล่งกระพือข่าวลือ และชี้นำราคาหุ้นมาหลายครั้งเนื่องจากมีช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลหลากหลาย ทั้งการส่งข้อมูลผ่านเพจเจอร์ให้แก่สมาชิกระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย แถมยังให้ข้อมูลผ่านเว็บไซต์และจัดสัมมนาบ่อยครั้ง รวมถึงการออกทีวีหลายช่องด้วย--จบ-


    SETCALL จะมีอยู่อีกป่าวครับ

    จากคุณ : watermark - [ 13 ก.พ. 49 16:03:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป