Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ทันหุ้น- กลุ่มอสังหาฯเติบโตดีในครึ่งปีหลัง

    ทันหุ้น- กลุ่มอสังหาฯเติบโตดีในครึ่งปีหลัง  รับอานิสงส์ดอกเบี้ยลด  การเมืองคลี่คลายปลุกกำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่ม  โบรกฟันธงตลาดคอนโดยังครองตลาด และทำยอดขายได้สูงสุด  โดยเฉพาะโครงการที่มีทำเลอยู่ย่านใจกลางเมือง  สาธารณูปโภคครบครัน  ยกหุ้นAP,LPN ,SPALI เป็นหุ้นเด่นสุดในกลุ่ม  คาดผลงานยังเด่นและปันผลสูง
    นางวิริยา ลาภพรหมรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังว่า หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่ผ่านมา  คาดว่าจะทำให้กำลังซื้อผู้บริโภคกลับมาชัดเจนในครึ่งปีหลังเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภคขาดความมั่นใจจากสถานการณ์การเมือง  ซึ่งจะเห็นได้จากผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรกที่คาดว่าจะประกาศงบไม่โดดเด่นมากนัก
    ทั้งนี้เชื่อว่าอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถครองตลาดและทำยอดขายได้สูงสุด คือ ตลาดคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ใจกลางเมือง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ดังนั้นกลุ่มผู้ประกอบการประเภทธุรกิจคอนโดฯจะเป็นกลุ่มที่สามารถสร้างรายได้ดีกว่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว
    “ ในครึ่งปีหลังเชื่อว่าผลประกอบการจะออกมาดีกว่าครึ่งปีหลัง และเชื่อว่าธปท.มีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก ขณะที่ปัจจัยการเมืองคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น  โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นภายในปีนี้ จะยิ่งกระตุ้นกำลังซื้อให้กลับมาอีกครั้ง ” นางวิริยา กล่าว
     สำหรับหุ้นที่ฝ่ายวิจัยแนะนำลงทุนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ AP,LPN , QH , SPALI เนื่องจากหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่น ประกอบกับมีการจ่ายอัตราเงินปันผลในระดับที่น่าพอใจ
    ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก จำกัด กล่าวว่า กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มมีกำลังซื้อกลับเข้ามาอีกครั้ง หลังจากที่มีการเลือกตั้ง อีกทั้งธปท.ประกาศลดดอกเบี้ยในครึ่งปีหลังลงอีก 0.25% ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ  เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบอสังหาริมทรัพย์แน่นอน
    “ ช่วงไตรมาส4 ของทุกปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของของกลุ่มอสังหาฯ ดังนั้นถ้ารัฐบาลมีการออกมาตรการกระตุ้น จะยิ่งส่งผลเชิงบวกให้กับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ “ นักวิเคราะห์รายเดิมกล่าว
    อย่างไรก็ตาม หุ้นอสังหาฯที่มีสัดส่วนรายได้จากบ้านและคอนโดฯ จะเป็นกลุ่มที่ได้เปรียบกว่าผู้ประกอบการที่สัดส่วนรายได้ประเภทบ้านเพียงอย่างเดียว เนื่องจากยอดขายของคอนโดฯจะเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน  แต่คงอิงกับบริเวณที่ตั้ง รวมทั้งราคาขาย โดยอยู่ในช่วงที่รับได้หรือไม่  สำหรับหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ หุ้นAP , LPN , และ  SPALI
    นักวิเคราะห์เทคนิค บริษัทหลักทรัพย์ฟาร์อีสท์ จำกัด กล่าวว่า ในครึ่งปีหลังคาดว่ากลุ่มอสังหาฯจะมี ยอดขายเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก แต่หุ้นที่แนะนำ ได้แก่ SIRIให้แนวรับ 3.52 บาท และแนวรับถัดไปที่ 3.48 บาท แนวต้าน 3.76 บาท , หุ้นLPN แนวรับ 7.90 บาท แนวต้าน 8.25 บาท , หุ้นAP แนวรับ 5.90 บาท แนวต้าน 6.10 บาท และแนวต้านถัดไปที่ 6.45 บาท  ส่วนหุ้นSPALI ให้แนวรับ 3.40 บาท แนวต้าน 3.58 บาท
    AP(29 มิ.ย.)ปิดที่ 6.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 52.01 ล้านบาท ,LPNปิดที่ 8.00 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 26.03 ล้านบาท และSPALI ปิดที่ 3.48 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 36.15 ล้านบาท

    ข้อมูลจาก http://www.thunhoon.com 2 ก.ค. 2550

    จากคุณ : มัสมั่น - [ 2 ก.ค. 50 14:33:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom