Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เรื่องเล่า ประสบการณ์คนหุ้น เสี่ย ก.

    เรื่องที่ลุงจะเล่าต่อไปนี้   หรือที่เล่ามาแล้วนั้น...ลุงต้องขอทำความเข้าใจเบื้องต้นกับผู้อ่านก่อนนะว่า...ทั้งหลายทั้งปวงของเนื้อหาสาระคือสิ่งที่เป็นเรื่องจริง...ที่เราสามารถนำมาเป็นอุทราหรณ์ หรือ ข้อคิด เพื่อการปรับปรุงวิถีการ...การลงทุนทั้งในแง่ป้องกัน และแสวงหา..ซึ่งลุงเองก็คิดว่าเรื่องที่เล่ามาทั้งหมดนี้น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่เข้ามาอ่าน...ลุงต้องขอเรียนย้ำว่า ลุงไม่มีเจตนารมณ์ที่จะเชิดชู หรือต่อต้านกับวิธีการและแนวทางในการลงทุนของผู้ที่ลุงได้เอ่ยอ้างในบทเขียนแต่อย่างไร เพียงแต่ยกขึ้นมาเป็นกรณีศึกษาก็เท่านั้นเองครับ...เอาละวันนี้ลุงมีเรื่องเล่าอีกแล้วว์..ลองติดตามอ่านดูกัน..                          
    เสี่ย ก ผู้มากด้วยกลวิธีแต่ติดหุ้นเพียบ  
     
              เสี่ย ก นับว่าเป็นเซียนหุ้นตัวยงผู้หนึ่งที่เคย เทรดหุ้นหมุนเวียนอยู่ในตลาดไม่น้อยกว่า 3 -4 พันล้านบาทในแต่ละรอบมาแล้ว
               
             เสี่ย ก. ถือว่าเป็นเสี่ยตัวจริง ที่ร่ำรวยด้วยหุ้น ซึ่งเขาเป็นทั้งเจ้าของบริษัทจดทะเบียน และ นักเล่นหุ้นทั้งระยะสั้น และยาว ที่มีชั้นเชิงและกลวิธีที่แยบยลมาก
    ผมได้รู้จักกับ เสี่ย ก. ก็ตอนที่มีผู้ใหญ่ทางด้านสื่อสิ่งพิมพ์ท่านหนึ่ง ได้เชิญผมไปร่วมโต๊ะรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันกับเสี่ย ก. ณ โรงแรมแห่งหนึ่งแถว ถนนพระรามเก้า
     
             จากการสนทนากับ เสี่ย ก.  ผมเองก็พอจะมองออกละครับว่า คนอย่างเสี่ย ก. นั้นเป็นคนจริง  มีจิตใจที่กว้าง กล้าได้กล้าเสีย มีชั้นเชิงแพรวพรายพอตัวทีเดียว
    เสี่ย ก. เป็นเจ้าของบริษัทจดทะเบียนอยู่หลายแห่ง และเป็นผู้ถือหุ้นลำดับต้น ๆ ในหุ้นอีกหลายตัว ดังนั้นที่มีชื่อของเสี่ย ก. จึงเป็นที่รู้จักมักคุ้นของคนหุ้นเป็นอย่างดีครับ
    แม้เสี่ย ก. จะเป็นเซียนหุ้น ร่ำรวยมหาศาลนับพันล้าน แต่เสี่ย ก.ผู้นี้ก็ยังมีความกังวลใจอยู่เรื่องหนึ่งที่ถือว่าเป็นสิ่งที่หนักอก คนอย่างเสี่ย ก. มาก

             เสี่ย ก.  บ่นให้ผมฟังบนโต๊ะอาหารจีนว่า เขาเองนั้นอยากจะคุยกับเสี่ย ป.  ซึ่งเสี่ยป. ผู้นี้ก็คือนักเลงหุ้นขาใหญ่ที่คนในวงการหุ้นยอมรับว่าเขา ผู้นี้เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวดในตลาดทุน  เพราะ เสี่ยป.ผู้นี้เองที่เข้ามาขวางลำถือหุ้น เสี่ย ก.อยู่ในพอร์ตค่อนข้างมากเช่นกัน จึงทำให้ เสี่ย ก. ไม่สามารถกระดุกกระดิกทำอะไรกับหุ้นของตนเองได้เลย

             ถ้าขยับขึ้นก็เกรง เสี่ย ป. จะเล่นเกมทุบขายทิ้งออกมา แต่ถ้าปล่อยร่วง ก็กลัวเสี่ย ป. จะดักช้อนรับเก็บหุ้นไป  เสี่ย ก. ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของหุ้นเองเลยไม่กล้าที่จะพลีผลามทำอะไรกับหุ้นตัวเอง

             ผมเองในฐานะที่รู้จักมักคุ้นกับทางเสี่ย ป. เป็นอย่างดีเลยขอรับหน้าที่ประสานสิบทิศไปพูดคุย กับ เสี่ย ป. ให้  เพื่อทั้งสองจะได้หันหน้ามาปรึกษาหารือ แต่ไม่เป็นผลครับ หลังจากที่ผมได้เอ่ยปากเชิญชวน เสี่ย ป.มาจับเข่าคุยกันกับเสี่ย ก  

             ทุกอย่างยังคงมีแต่ความว่างเปล่า สุดท้ายเรื่องนี้ก็จบลง ด้วยการที่เซียนต่อเซียนได้แต่ดูเชิงกันต่อไปครับ
    ในฐานะลูกผู้ชายตัวจริง เสี่ย ก.บอกกันอย่างซื่อ ๆ ตรงไปตรงมาอย่างไม่ปิดบังว่า เคยซื้อหุ้นจนติดเต็มพอร์ตกว่าพันล้าน โดยเกะไม่ออกตัดใจขายขาดทุนไม่ได้ รู้สึกอึดอัดน่าดู

             ตัวอย่างหุ้นที่ต้องแบกไว้คือ VIBHA เสี่ย ก. ก็ซื้อไปซื้อมาปาเข้าไปเยอะ เลยกลายเป็นพันธมิตรทำธุรกิจด้วยกันไปเลย ส่วนหุ้น FNS เสี่ย ก. บอกว่าซื้อเก็งกำไรเล่น ๆ ตอนนั้นคิดว่าจะได้เป็น"ยูนิเวอร์แซล แบงก์กิ้ง" แต่มันไม่ได้ เลยขายไม่ออกจริง ๆ ติดไว้เพียบเช่นกัน

             หุ้นที่แสบสันเล่นเอาเสียศูนย์ก็คือหุ้น  KMC นี่แหละครับ เสี่ย ก. บอกว่าที่เข้าไปซื้อเพราะได้ข่าวอินไซด์ ที่ผิด ๆ มา พวกชวนลุย เลยตามแห่กับเขาไปด้วย  พอท่าไม่ดีพวกเผ่นหนีไปซะก่อน ปล่อยให้เสี่ย ก. ติดเง็กเกะไม่ออกนี่แหละครับ

             เสี่ย ก. เล่าบอกวิธีการเล่นหุ้นอย่างง่าย ๆ คือกล้าตัดสินใจลุย เมื่อหุ้นตัวนั้นเริ่มส่ออาการผิดปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าวอลุ่มเกิด    เสี่ย ก.สอนวิธีจับสังเกตวอลุ่มอย่างง่ายๆ สมมติว่าหุ้นตัวนี้เคยเทรดอยู่วันละ 1-2 ล้านหุ้น อยู่ดีๆวิ่งไป 10 กว่าล้านหุ้น อย่างนี้มีงานแน่

             เทคนิคที่ เสี่ย ก.เขาใช้ในการเล่นหุ้น ระยะสั้น นั้น เสี่ย ก. จะมองหาหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปขนาด 4-5 พันล้านบาทขึ้นไป เพราะจะง่ายต่อการออกของเมื่อถึงคราวเลิกเล่น    จากนั้นต้องตรวจเช็คดูว่าหุ้นเป้าหมายนั้นมีกระแสข่าวอะไรเป็นตัวหนุนนำให้เล่นตามได้หรือไม่  

             เสี่ย ก. บอกต่อว่าที่นี่ก็ต้องตรวจตราดูที่วอลุ่ม ถ้ามีวอลุ่มผิดปกติ คุณอย่าเพิ่งรีบเข้า ให้ไปควรเช็คดูก่อนครับ ว่าราคามาไกลแล้วหรือยัง คนอื่นเขาขี่คอเราเยอะมั๊ย ถ้าพึ่งขยับ ก็เก็บ ไปขายพรุ่งนี้ หรืออีก 2-3 วัน ยังไงก็ไม่ขาดทุน เล่นหุ้นอย่างนี้ เสี่ย ก. บอกว่ามีโอกาสพลาดน้อยมากครับ  ยกเว้นตลาดมี Panic ถึงตอนนั้นก็ตัวใครตัวมันละครับ

             วันนี้ เสี่ย ก. ก็ยังโลดแล่นในตลาดหุ้น เป็นเซียนที่มากไปด้วยกลวิธีชั้นเชิงการเล่นหุ้นที่ชาญฉลาด สามารถสร้างเงินจากตลาดทุนไม่น้อยทีเดียว

             ล่าสุดผมได้พบกับเสี่ย ก. โดยบังเอิญ ณ ห้องอาหารแห่งหนึ่งแถวซอยทองหล่อ วันนั้น เสี่ย ก. มากับบรรดามาร์เก็ตติ้งค้าหุ้นหลายคนทีเดียว   ประหนึ่งว่างานนี้คงมีการเลี้ยงฉลองต่อความสำเร็จอะไรซักอย่าง เพราะเห็นแต่ละคนเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มที่มีสุข เสมือนรวยหุ้นมายังไงอย่างงั้นเลยครับ  

             เสี่ย ก. ยังคงโลดแล่นทำมาหาเงินจากตลาดหุ้นอย่างสนุก โดยชั้นเชิง และเม็ดเงินที่มหาศาล แม้เขาจะได้เปรียบนักลงทุนรายอื่นอยู่เยอะก็ตาม แต่เสี่ย ก. ก็ยังไม่วายจะกลายเป็นคน ๆหนึ่งในหลาย ๆ คนที่เล่นหุ้นแล้วติดหุ้นเต็มพอร์ตเช่นกันครับ
    ปล....อ่านจบแล้วได้ข้อคิดอะไรกันบ้างมั๊ยคร๊าบ...ช่วยบอกด้วยนะ...เอาละวันนี้ลุงขอเล่าเพียงเท่านี้ก่อน..ส่วนใครที่อยากฟังอยากรู้ประวัติความเป็นมาเป็นไปของ..เสียยักษ์..ที่ถามที่ขอมานั้น..ลุงจะเล่าให้ฟังวันจันทร์นะ..คอยอ่านนะ...สวัสดี

    จากคุณ : "ส้มสีแสด" - [ 14 ก.ย. 50 15:36:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom