Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    คุณ เห็นอะไร....ใน SET

    อีก แนวหนึ่งในความ คิด   กลายเป็น เด็กแนวไปแล้ว
    เป็นคนที่ไม่เห็นด้วย กับความคิด ให้ Cut  แต่ตัวเองก้อ Cut อยู่ บ่อยๆ  หลังจากการลองถูก  ลองผิด  ลองผิดบ่อย
    ทำให้รู้ว่า การที่เราต้อง Cut ทิ้งบ่อยๆ เกิดจากสาเหตุหลักๆ  3 ข้อ  เท่าที่คิดออก  แต่ก้อไม่อยากคิดเยอะกว่านี้ เดี๋ยวจะไม่ได้กระโดดลงไป  1 เกิดจากเราไม่รู้ ทิศทางของหุ้น ตัวนั้นๆ ว่าจะไปในทิศทางไหน  2 เรากระโดดเข้าไปงับผิด จังหวะ  3 หุ้นปั่น  หุ้นปั่นส่วนมากจะใช้ความเร็วในการ ร่นเวลา ทำให้แทบไม่มีเวลาคิด  เวลา เอาขึ้น และเอา ลง  (  ห้ามคิดทาลึ่งนะ  ภาษาพาไป )   แต่เวลา จ้าวฉะหลาม  สำนวล คุณปลิง  จะเก็บของ พี่แก ก้อเล่นอยู่กับที่  หนืดจน เหนียวเลย ( ภาษาพาไปอีกแระ )
    วิธีแก้    1  ทิศทางของหุ้น   ถ้าเราไม่สามารถ อ่านทิศทาง ของตัวหุ้นนั้นๆได้ ( ไม่ใช่ราคานะ ) เราก้อต้องโดด เข้าโดดออก แบบคนเสียสติ เพราะความกลัวมันจะลง
    แต่ถ้าเราเข้าใจในทิศทางที่จะไปของหุ้น จะทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นในการที่จะทยอยเก็บ และขายเมื่อถึงเวลา  ( คิดเองนะ ) ค่าอินดี้ต่างๆ ไม่ใช่ตัวบอกทิศทางของ
    หุ้น   ในเวลานั้นๆ   อย่าง Week   Day  จะบอกก้อต่อเมื่อ เวลาที่เป็นจริงผ่านไปแล้ว  เส้นแนวโน้ม  และอื่นๆ ก้อเช่นกัน  จะบอกแบบเดียวกัน  สายไป  ยกตัวอย่าง  ต้อง
    ผ่าน  8** เท่านั้นนะถึงจะไปต่อ  ห้ามลงกว่า  8** เท่านี้นะ จะดูไม่งาม ร่วงแน่ๆ    ถาม… ถ้าทุกคนรู้เหมือนกันหมด ในตำราเล่มเดียวกัน  เรารู้ แล้วเขาจะไม่รู้หรือ   ?    แต่ถ้าเราเรียนรู้จนเข้าใจทิศทาง ( ในตำรามักจะไม่มี  ) เราสามารถกระโดดเข้าตรงจุดของเวลานั้นๆ ซึ่งจะทำให้เรามีเวลา  ต้นทุนที่ ต่ำ  ทยอยเก็บอีก เพราะมีความมั่นใจ แล้วก้อนั่งตีขิม รอเวลาที่จะขาย    2  การกระโดดเข้าไปงับ  เราเองถึงจะอาศัย ค่าอินดี้ ต่างๆมาดู  ( ( ต้องนับจังหวะ ด้วยนะ ) ) ถ้าแค่ดู ตัดขึ้นเข้า ตัดลง ออก   โห..ในโลกความเป็นจริงมันไม่หมูขนาดนั้น หรอกนะ..เออ   3 หุ้นปั่น   โครงสร้างของหุ้นทุกตัวเหมือนกันหมด จะปั่นหรือไม่ปั่น   หุ้นปรกติจะใช้เวลา  กระดึ๊บๆ ขึ้น   บ้างก้อ 1อาทิตย์  บ้าง  2 อาทิตย์   หุ้นปั่น (  เร็ว และรุนแรง  ) จะใช้การกลับทิศ ขึ้น กับ ลง  ต่างกับหุ้นปรกติ   ใช้เวลา   1 วัน บ้างก้อ  2 วัน     หุ้นทุกตัวเหมือนกันหมดนะ ยืนยัน  ให้ดูที่…เวลา…ไม่ใช่ราคา   หุ้นปรกติ จะมีรอบที่   30 Min   Day  Week   แต่ถ้าหุ้นปั่น จะมีรอบที่ สั้นกว่า จะเริ่ม ที่ 1 Min  5 Min  30 Min  
    ความคิดเห็นทั้งหมดไม่ได้เกิดจากตำรา   เกิดจากความคิดและการลองถูกลองผิด  ยังไง ก้อไปลองคิดและลองทำกันเองนะ  ทุกอย่างที่บอกในนี้ไม่ได้บอก ..ทั้งหมด
    แต่จะเน้นให้ในบางจุด  ไม่ไต้เก่งถึงขนาดจะสอนใคร  แต่อยากให้ใครๆใน สินทร     เล่า  อธิบาย  มีภาพประกอบ บอกวิธี  ใหม่ๆ   บ้าง (  ไม่ใช่ลอกจากตำรา )  เพราะจากที่เห็น คนบางส่วน   (  ไม่ได้ว่าใครนะ  )  ชอบที่จะตามไม่ชอบคิด  แล้วก้อมานั่ง อกสั่นขวัญแขวน ไม่รู้เหนือ หรือใต้  .. หายนะชัดๆ..    มาช่วยกันสร้างความคิดใหม่ๆให้เกิดเยอะๆ จะได้ไม่ต้องมีการต่อว่าพวกใบ้หุ้น  หรือ แทง set  ลง  set ขึ้น หัวชนฝา   จะดีกว่านะ     ภาพปลกรอบ  จะมาแปะตั้งแต่วันที่  22 แล้ว แต่เราก้อยังใหม่อยู่ในสถานที่นี้ เลยคิดไป คิดมาไม่แปะดีกว่า  แต่ตอนนี้ภาพมันเติมเข้ามาแล้ว เลยเอามาแปะให้ดู    พยายามบอกวิธี  
    จับปลา   (  คำใครไม่รู้ขอยืมมาใช้ )  แต่ต้องไปลองทำ ลองคิดเอง
       หัวใจอยู่ที่การตั้งค่าของวันให้คงที่  แล้วเราจะเห็นภาพที่เกิด ในเวลานั้น     ถ้าเลยจากวันนั้นๆไป  ภาพก้อจะเปลี่ยนไป   แล้วในความเป็นจริงยังมีอะไรๆ  ที่สลับซับซ้อน ซ่อนอยู่ข้างในอีกเยอะ   ( เรื่องรอบของหุ้น อันนี้ขัดใจมากกับสิ่งที่ตำราบอกแล้วใครๆเอาไปใช้ แล้วก้อมานั่งเถียงกัน ซะ..เที่ยวหน้าถ้าว่าง  ไม่เบื่อเสียก่อน จะมาเพ้อเจ้อเรื่องรอบของหุ้น )      ใครที่อ่านแล้ว ไม่เข้าใจก้อผ่านไปนะ เพราะ แนวทางหลายๆแนวต้องนำมาผสมผสานกันถึงจะต่อเป็นภาพขึ้นมาได้   สักวันถ้าสามารถมองกราฟจนราบเรียบได้ จะเข้าใจเองโดยอัตโนมัติ  เหมือนสำนวน กระบี่อยู่ที่ใจ   ( ตัวเองก้อยังไปไม่ถึง )     เพียงแค่อยากจะมาแบ่งปันให้กันบ้าง เท่านั้นเอง

     
     

    จากคุณ : ขนมกรอบ - [ 1 ธ.ค. 50 19:13:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom