Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    SET Update

    การทำนาย เป้าหมาย ของ SET Correction  ตามกฎของ Elliott Wave  จะต้องเข้าใจในทฤษฎี และกฎต่างๆ ของการเกิดคลื่นมากมาย  ซึ่งรูปแบบหรือ  Wave Patterns ของกราฟ จะมีกฎ และรูปแบบที่แน่นอน เป็น  patterns ต่างๆ และแต่ละ patterns ก็จะมีกฎเกณฑ์ ที่แน่นอน ซึ่งหาก เรากำหนดหรือดูรูปแบบผิด การทำนายราคาก็จะผิดไปด้วย   ดังนั้น การ Revised ทางเดินของ SET ครั้งนี้ ผมพยายามที่จะ ตั้งสมมตฐานก่อนว่า จุดสิ้นสุดของ ขาขึ้นหลังสุดอยู่ที่  924.70 ( ดูในกราฟ คือ :L5 )  หลังจากนั้น set ก็ต้องทำ Correction ลงมา หรือเรียกว่าการปรับตัว เพื่อให้จบรอบหรือ Cycle ที่ผ่านมา  ในระดับ Degree เดียวกัน
      ผมมองภาพใหญ่ ของ SET ไว้ว่า การปรับตัวของ set ขณะนี้ อยู่ใน wave –C  ของ  Flat Correction pattern ( กฎของ รูปแบบ Flat pattern คือ การ retrace ของ wave-B ต้อง อย่างน้อย 61.8%ของ Wave-A ซึ่งจะเป็นลักษณะของ weak B-wave  เดี๋ยวจะงง วันหลังจะอธิบายกฎของ correction patterns ให้อีกที )   และ wave-C ต้อง retrace อย่างน้อย 38.2%  ของ  Wave-A ด้วย จึงจะเข้ากฎ ของ Flat pattern    การที่เราจำเป็นต้องตั้งสมมติฐานก่อนเพื่อให้ทราบทางเดินและเป้าหมายที่อาจเป็นไปได้เป็น step และตัดรูปแบบอื่นๆ ที่เป็นไปไม่ได้ออกไปก่อน  จากข้อมูลข้างต้น  เรามาดูว่าจะหาเป้าหมายได้อย่างไรบ้าง
    1.หาก wave-C มี Retracement 38.2% ของ wave-A  จะต้องมีความยาว ของ wave-C = 74.91 จุด  นำไปหักออกจากจุดสูงสุดของ wave-B จะได้ ประมาณ  775.27 จุด ดังนั้น หาก set ลงมาไม่ถึง แสดงว่า การปรับตัวนี้ ไม่ใช่ Flat Pattren
    2.หาก wave-C มี Retracement 61.8% ของ wave-A  จะได้ความยาวของ wave-C = 121.59 จุด  นำไปหักจากจุดสูงสุด wave-B จะได้ประมาณ 729.59 จุด
    3.Wave-C สามารถ มีความยาวได้ตั้งแต่ 38.2%-138.2% ของ wave-B จะได้ความยาว 46.45 ถึง 168.05 จุด  ซึ่งเป้าหมาย wave-C จะเป็น 803.78 จุด  ถึง   682.13 จุด

    สำหรับความเห็นส่วนตัว ผมเห็นว่า ข้อ 2 มีความเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจาก Wave B มี Retracement 61.8% ของ Wave-A  ซึ่งแสดงถึงความอ่อนแรงของการรีบาวร์ขึ้นไป  และมักจะต้องปรับตัวลงมา โดยมีความยาวของ Wave-C ~ Wave –B   ซึ่งก็คือลงมาที่ใกล้ๆ Low เดิม  แตไม่ควรต่ำกว่า Low เดิม เพราะจะทำให้ รูปแบบการขึ้น ต่อไป  เป็นคลื่น 3 ถูกลบไปด้วย  ( อย่างงนะครับ เรื่อง Pattern   และการนับ  Wave จะไม่เหมือนกันนะครับ )
        กรณีที่ SET ยังไม่ต่ำกว่า 728  ยังสามารถนับ 850 จุด เป็น Wave-1  และนับจุดสิ้นสุด wave-C ที่จะเกิดขึ้นเป็น wave-2 ได้ครับ   นั่นจะแสดงว่า wave-3 คงจะไปไกลมากพอสมควรเลยครับ  แล้วจะมา update ให้ใหม่ครับ
       ส่วนกรณีที่ SET เกิดไม่ปรับลงไปอีก แต่วิ่งขึ้นไปเลย  เราจะใช้จุดไหนเป็นการ confirm ว่า การปรับตัวครั้งนี้จบลงแล้ว   ผมมีจุดสังเกตคือ ที่ จุด Wave B (  850.18 ) จะต้องผ่านขึ้นไปให้ได้ โดยใช้เวลา จาก  Wave-C  ขึ้นไปที่ 850.18 จุด   น้อยกว่าหรือเท่ากับ ช่วงเวลาที่ลงมาจาก จุด Wave-B ลงมา Wave-C  เท่านั้น   มันเป็นกฎ ครับ

       ปล.  การทำนายเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ  ไม่ต้องการชี้นำว่าจะต้องเป็นไปอย่างนั้น  เพียงแต่แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ในทางทฤษฎี และ สมมติฐาน ที่ตั้งขึ้นเท่านั้น      ดังนั้น หากผู้รู้ท่านใด มีความเห็นเพิ่มเติม กรุณาให้ข้อมูลและความรู้เพื่อประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจจะศึกษา ได้อย่างเต็มที่  แต่ขอให้เป็นความเห็นที่สุภาพ และมีหลักการคิดหรือ เหตุผลประกอบด้วยจะดีมาก จะได้เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมครับ

     
     

    จากคุณ : kitty63 - [ 21 มี.ค. 51 12:54:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom