Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้ปลอบใจ

    ช่วงนี้เห็นแต่ละกระทู้ รายย่อยเริ่มโยนผ้าแล้ว น่าเห็นใจ ก็หุ้นขาลงมันก็อย่างนี้แหละ ใครที่ขายหุ้นแล้วหยุดเล่นได้ตั้งแต่ 850 up นี่นะต้องถือว่ายอดคน ที่ใจแข็งจริงๆ พวกนี้นี่แหละของจริงเลยล่ะ มีวินัย ไม่เล่นหุ้นขาลง
     ช่วงนี้เห็น Volume เริ่มแผ่วแล้ว ลองมาดู set บ้างว่า หากเรามองในแง่ดีสุดๆ จะเป็นอย่างไรได้บ้าง ( แต่อยู่ในหลักเกณฑ์ตามทฤษฎีนะ ไม่ได้มั่วเอา ) โดยสมมติให้ยังไม่จบ wave-5 และ wave-5 นี้เป็น extended wave ซึ่งเป็นคลื่นยืดตัวนะครับ   เผื่ื่อว่า คนที่ใกล้หมดกำลังใจ หมดอารมณ์ อาจแข็ง(ใจ) ลุกขึ้นสู้อีกครั้ง  ไม่ใช่อย่างกระทู้ข้างล่างนะครับ
      ก่อนอื่นผมลองเอา set monthly มาวิเคราะห์ดู ตั้งแต่เริ่มขึ้นเป็น wave-1 มาตั้งแต่ปี 1999 มาจนถึงปัจจุบันนี้  ส่วนใหญ่จะเชื่อกันว่าตอนี้ set จบ wave-5 ไปแล้วที่ 924.70 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา  แต่....อาจยังไม่จบก็ได้ครับ ที่ 924.7 อาจเป็นเพียง wave-1 ย่อยของ wave-5 ใหญ่ก็ได้ ไม่มีอะไรผิดกฎข้อไหน  และขณะนี้ก็เป็น wave-c ของ wave-2 ย่ิอยของ wave-5 ใหญ่อยู่ ซึ่งก็ไม่มีจุดไหนผิดกฎอีกเช่นกัน  ซึ่งการนับแบบนี้ ต้องพิสูจน์ต่อไปในวันข้างหน้าว่าถูกหรือไม่   แต่เริ่มเห็นบางแห่งก็เริ่มเอียงๆมานับแบบนี้บ้างแล้ว   ทำไมหรือครับ ผมถึงบอกว่า wave-5 อาจยังไม่จบ เรามาดูเหตุผลทางเทคนิคกันครับ
      ดูเส้นสีดำ ที่ผมลากผ่าน wave-2 ไปยัง wave-4 ผ่านขึ้นไป ยังไม่มีการตัดกราฟส่วนใด ของ set เลย ซึ่ง การยืนยันการจบ Impulsion wave จะต้องมีการตัดผ่าน เส้น 2-4 trendline ลงมาเมื่อจบ wave-5 แล้วทุกครั้ง ซึ่งหากเราลองพิจารณาดูจะพบว่า หาก set ลมาต่ำกว่าประมาณ 690-700 จุด ก็จะตัดผ่าน 2-4 trendline ดังกล่าว ซึ่งจะเป็นการ confirm ว่า ที่ 924.7 เป็น wave-5 ด้วย แต่หากเหตุการณ์ยังไม่เกิด ก็ต้องยังสรุปไม่ได้ว่าจบ wave-5 ไปแล้ว ........ไม่รู้ว่า 'งง  หรือเปล่า      ว่าต่อแล้วกัน
     ถ้าหาก set ลงมาครั้งนี้แล้วไม่ตัด 2-4 trendline แล้ววิ่งผ่านขึ้นไปอย่างที่คาด (เดา) ไว้  ก็อาจจะกลายเป็นเริ่มต้นของ wave-3 ย่อยของ wave-5ใหญ่ได้ เช่นกัน  ตรงนี้คงต้องลองลุ้นกันดูเอาเอง  แต่หากรอให้มั่นใจว่าจบ Correction แน่ๆ ก็ต้องรอให้ผ่าน 850-860 ขึ้นไปก่อนโน่นจึงจะยืนยันทางเทคนิคว่าจบแน่ ซึ่ง gap เป็นร้อยจุดเหมือนกัน ตรงนี้ high rish high return เสี่ยงกันเอาเอง
     ส่วนเป้าหมายของ wave-5 ในกรณีที่ wave-5 จริงยังไม่เกิด คำนวณตามทฤษฎีคร่าวๆ  จะได้ตามรูป  โดยที่ เส้นลูกศรสีเขียว มีโอกาสเกิดมากที่สุด รองลงมาเป็นสีชมพู   ส่วนสีเหลืองโอกาสเกิดน้อยสุด (ยกเว้น set ถูกหวย )   เป้าหมายทั้งหมดเป็นกรณีที่ เป็น Extended wave-5 นะครับ
     ทั้งหมดที่เขียนมายืดยาว  เอาไว้อ่านเล่นๆ แก้เซ็งยามหุ้นตก  อย่าเชื่อว่ามันจะเป็นอย่างนั้น  แม้ว่ามันจะมีทฤษฎีรองรับก็ตาม เพราะมันอาจเลือกจะเป็นแบบอื่นๆก็ได้ เมื่อมีปัจจัยอื่นๆเข้ามากระทบ  ซึ่งเราเป็นเพียงแค่คนที่คอยติดตามว่า ตลาดมันบอกอะไรกับเรา มากกว่าที่เราอยากให้ตลาดมันเป็นไปอย่างที่เราต้องการ    อ่านแล้วมีความคิดเห็นอย่างไรก็เสนอความเห็นมาได้นะครับ   เช่นเคยครับ ขอให้สุภาพครับ
     ปล.  อย่าลืมนะครับ  หาก set ตัดผ่าน 2-4 trendline ลงมา ก็ขอให้ลืมกราฟอันนี้ซะ เพราะแสดงว่า wave-5 ที่ 924.7 จบลงแล้วจริงๆ  และ wave-1 ใหม่ยังไม่เกิด   ส่วนต่อไปจะเป็นอย่างไร จะมาวิเคราะห์ให้อ่านใหม่ครับเมื่อถึงเวลา     ขอให้โชคดีครับ

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 51 21:46:56

     
     

    จากคุณ : kitty63 - [ 7 ก.ค. 51 21:37:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom