Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ธนาคารกสิกรไทย............กับความเสียหายใหญ่หลวงที่ไม่น่าให้อภัยเป็นรอบที่ 2

    ขออนุญาตร้องเรียนถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนะครับ
    ผมได้รับความเสียหายจากการให้บริการของเจ้าหน้าที่ธนาคารของกสิกรไทย
    เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ขอยื่นกู้กับฝ่ายสินเชื่อบ้านตั้งแต่ต้นเดือน มิถุนายน โดยในตอนแรกผมจะซื้อ townhome ของ บ้านกลางเมือง ทางธนาคารกสิกรใช้เวลาในการตรวจสอบผม ประมาณ 1 เดือนครึ่ง โดยทั้ง ๆ ที่ธนาคารกสิกร ได้นำสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยสำหรับวิชาชีพพิเศษของแพทย์มาเสนอผมเองถึงที่ทำงาน อ้างว่าอนุมัติเร็ว เพราะเครดิตของแพทย์
    แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้นำผมไปรวมกับบ้านมือสองธรรมดา และไปทำแบบดอกเบี้ยธรรมดา ซึ่งผิดพลาด ต้องแก้ไขอีกรอบ ผมได้ตัดสินใจจะเปลี่ยนธนาคารยื่นกู้ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย ที่ชื่อ ธงชัย อยู่ฝ่ายสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคสำนักงานใหญ่ ได้แจ้งแก้ไข และเสนอดอกเบี้ยพิเศษให้ผมใหม่ แต่ไม่ทันแล้ว เพราะเลยวันกำหนดโอน ในขณะนั้นผมต้องเสียเงินมัดจำให้เจ้าของบ้านกลางเมืองไปหลักหมื่น และผมต้องบอกเลิกสัญญากับผู้ขายไปแล้ว
    ผมจึงตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ที่หมู่บ้าน พฤกษ์ลดาของ Land&house ทางธนาคารคุณก็ได้ติดต่อกลับ บอกว่าให้มายื่นกู้กับคุณ ให้สัญญากับผมว่าไม่ช้าเหมือนคราวที่แล้วอีก และมีดูฮวงจุ้ยแถมให้ด้วย ผมถามว่าผมเปลี่ยนบ้านใหม่ เป็นบ้านมือหนึ่งจากโครงการอย่างนี้ ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ ทางคุณบอกว่าได้แน่นอน ภายใน 1 สัปดาห์ รู้ผลเร็วเพราะเป็นบ้านมือหนึ่ง แต่ปรากฏว่าไม่ได้มีการติดต่อใด ๆ กลับมาในช่วง 1 สัปดาห์ ผมได้โทรสอบถามคุณ วรรณี ที่รับเรื่อง บ้านใหม่ของผม เธอบอกว่า กำลัง process อยู่ ยังไงทันโอนแน่ ผมส่งไปวันที่ 5 สค จนมาวันที่ 18 สค คือวันนี้ ผมได้โทรไปถาม คุณ วรรณี ปรากฏว่าเธอบอกว่า ยังทำเอกสารไม่เสร็จ ผมบอกว่า นี่มัน 14 วันแล้วนะ แล้วเป็นบ้านใหม่ของโครงการด้วย แล้วผมนัดโอนวันที่ 20 เพราะคุณบอกว่าวันที่ 18 เรียบร้อยหมดทุกอย่าง แล้วผมเสียหายมาก ทำไมคุณไม่แจ้งผมก่อน แล้วคุณบอกว่ารายได้ผมทั้ง full+part time  110000 บาทไม่ผ่านทั้ง ๆ ที่ตอนแรก คุณบอกว่าผ่าน เหลือเฟือ พอวันนี้บอกว่า กู้ได้แค่ 4450000 ทั้ง ๆ ที่บ้านราคา 4650000 (ผมมัดจำแล้ว 50000 เหลือ 4600000 ) ทำไมไม่แจ้งผมก่อน ผมจะได้กู้ร่วมกับคุณแม่ของผมหรือวางดาวน์  กลับปล่อยให้เสียเวลามานานขนาดนี้ ผมเห็นว่าทางคุณได้ขอร้องให้มาใช้สินเชื่อกับคุณ ทั้งๆ ที่ธนาคารคุณทำความเสียหายมาให้ผมรอบนึงแล้ว และเครดิตผมก็ผ่านตั้งแต่ครั้งที่แล้ว จึงมาทำอีกรอบ ผมเคยเสียความรู้สึกและเสียเงินค่ามัดจำมารอบนึงแล้ว แต่นี่ผมเสียหายมากแค่ไหน คุณรู้ไหมว่าอาชีพแพทย์ผมต้องมีภาระในการดูคนไข้วันละมากแค่ไหน ผมไมมีเวลามาลางานได้ทุกวันตามใจชอบ คุณกลับทำเหมือนผมโง่เองที่มากู้ของธนาคารคุณ แล้วคุณมาสัญญากับผมทำไม ถ้าคุณไม่มืออาชีพพอ และไม่ได้มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ แม้แต่คำขอโทษ

    อนึ่ง ผมเห็นว่า จะต้องแจ้งให้ทุกคนในที่นี่ทราบว่า ทางธนาคารกสิกร มีนโยบายเอาเปรียบลูกค้ามาก ๆ ในแง่ของ ดอกเบี้ย คือ ตอนแรกแจ้งผมว่า บ้านราคา 4600000 กู้ได้ร้อยเต็ม แต่พอดูจริง ๆ ไม่ใช่ เขาให้กู้บ้านได้แค่ 95 % ส่วนอีก 5% เป็นสินเชื่อ home decorate ซึ่งต้องเสียดอกเบี้ยมากกว่า ดอกเบี้ยบ้าน เช่น
    กู้ 4600000 ค่าบ้าน 95 % = 4370000 ดอกเบี้ยคงที่ 4.5 คงที่ 2 ปี ต่อไป MLR-1
    ที่เหลือ้นทำ home decor 5 % =230000 ดอกเบี้ย MRR+1 ประมาณ 8 ครับ

    เห็นการเอาเปรียบอันน่าเกลียดของเขาแล้วใช่ไหมครับ ผมอาจไม่ใช่คนดี แต่ก็ไม่ใช่คนทำนาบนหลังคนอื่นครับ ใจผมไม่ดำพอ
    ผมไม่คิดจะใช้บริการของธนาคารคุณอีกต่อไป และผมจะแจ้งให้เพื่อนแพทย์ผมทราบโดยทุกคนว่า อย่าได้มาใช้บริการกับธนาคารคุณอีก เนื่องจากได้ก่อความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้แก่ลูกค้า เสียทั้งเงิน ทั้งเวลา และความรู้สึกดี ๆ

    ผมไม่ได้ต้องการมาโจมตีหรือใส่ร้ายแบงก์คุณ เพราะอาชีพผมมีจรรยาบรรณพอ แต่นี่ธนาคารคุณกลับใช้พนักงานที่ไม่ได้มี service-mind มาดูแลลูกค้า และสร้างความเสียหายให้แก่ลูกค้ามากมาย  ผมได้แจ้งไปที่ complain center ของธนาคารคุณแล้ว  ผมอยากให้ผมเป็น case สุดท้ายที่โดนแบบนี้นะครับ ขอบคุณครับ

    จากคุณ : jackanape - [ 18 ส.ค. 51 14:15:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom