Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    วันหยุดสบายๆ มาคุยเรื่อง Elliot wave แก้เซ็ง

    กระทู้นี้ เปิดขึ้นมาตามใจผมเองแหละครับ เนื่องจากเห็นว่าช่วงนี้คนน้อยจังเลย ไม่ค่อยมีเพื่อนคุย กระทู้น่าสนใจก็เริ่มน้อย (แต่ เพิ่งมีกระทู้พี่โอ่งสีวันนี้แหละน่าสนกว่าเพื่อน กรั้กๆ)  เห็นบรรยากาศมันเหงาๆ เลยกะว่าจะมาขอแชร์เรื่องราวเหล่านี้สักหน่อยพอสนุกสนาน

    วันนี้พอดีผมนึกครึ้มๆ เปิดไปคลังกระทู้เก่าๆดูหน่อยซิ ว่าสมัยก่อน พี่ๆห้องนี้เขาคุยเรื่องอะไรกัน  search โดยใช้คำว่า elliot ดู ก็บังเอิญเห็นกระทู้นึง พี่ จขกท เป็นคนถาม น่าสนใจมากกกกกก และผมเชื่อว่านี่เป็นคำถามที่ทุกคน ตอนเริ่มศึกษา ทฤษฎีนี้จะถามกันแทบ ทุกราย  รวมถึงผมด้วย อิอิอิอิ

    พี่เขาถามว่า ..."จะเริ่มนับ wave 1 ได้ยังไง"
    โอ้ นั่นซี ตอนแรกผมแทบเป็นลม ไหนอ่ะ wave 1 หุ้นตัวนี้ๆๆๆ ที่เรากำลังดูอยู่นี่ wave 1 อยู่ที่ใดหว่า หาไม่เจอน่ะ  เพราะเป็นเวฟสำคัญเสียด้วย หากรู้เวฟนี้แล้ว เราจะหากำไรจากหุ้นตัวนี้ได้ไม่ยากเลย

    แล้วบังเอิญด้านล่าง มีพี่ท่านอื่นๆ ที่เก่งๆ เข้ามาตอบให้พอดีว่า  "จะรู้ได้ว่า wave 1 นั่นเริ่ม ก็ต่อเมื่อมันจบแล้ว"..... อ่าวกำ 5555 มันจบไปแล้วเนี่ย ทำไมเป็นงั้น ยังงี้เราก็ไม่ได้กำไรน่ะซี รู้ไปแล้วได้อะไรเนี่ย หุ้นจบไปแล้วก็หมายความว่ามันกำลังเป็นขาลงต่อ เข้าไปก็มีแต่เสียเงินนะซี แล้วยังงี้เราจะหา wave1 ไปเผื่ออะไรกัน

    ดังนั้น ผมเลย เอาประสบการณ์(อันน้อยนิด)มาบอกต่อๆกัน สำหรับพี่ๆมือใหม่(ของทฤษฎีนี้ที่เพิ่งเริ่มศึกษา)   ว่า นับ wave1 แล้วได้อะไร สั้นๆ ง่ายๆเลย  
    .........เราจะได้ เข้าไปเอากำไรต่อได้ที่ wave 3-4-5 และ a-b-c ต่อไปนั้นเอง
    555555555 มีเท่าเนี่ยแหละครับ จริงม้า เนี่ยแหละเหตุผล ที่ทำไมเราต้อง หา wave1 ให้เจอให้ได้เสียก่อนเริ่มเทรด

    อ๊ะๆ ยังไม่หมดหรอก อุตส่าตั้งกระทู้ทั้งที  ขอเล่าเรื่องราว เกี่ยวกับ wave1 ที่เจอมาบ่อยๆแล้วกัน  เผื่อทีว่ามีพี่ๆท่านไหนเจอ wave 1 จบไปแล้วจะได้เอามาบอกกันบ้าง  

    ดังที่พี่ๆหลายๆคนรู้กัน (อยู่แล้ว) ว่า Elliot wave เวลามันฟอร์มตัวขึ้น มันจะขึ้นไป 5 เวฟ ได้แก่ 1-2-3-4-5  ซึ่งโดยแต่ล่ะ wave เนี่ย จะมีลักษณะเฉพาะตัวของมันเอง แต่จะไม่บอกทั้งหมด เพราะมันมีเขียนไว้ใน ทฤษฎีอยู่แล้ว (และผมก็จำไมได้ด้วยว่าเขาอธิบายไว้ว่าอย่างไร 55)  เอาแค่”รูปร่าง”ของ wave1 อันเดียวก็แล้วกัน

    “หากพี่เห็นหุ้น (that)ตัวนึงเป็นขาลง มานานแล้ว และ(หรือ)กำลัง sideway ออกข้าง  ทันใดนั้นเอง มันก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลุ high เดิมขึ้นมาได้ทั้งหมด  พร้อมๆกับ วอลุ่มที่เพิ่มขึ้นแบบพรวดพราด  จนขึ้น most active ได้( เว่อร์) ขอให้ คิดไว้ในใจได้เลยว่า นี่คือ wave 1”  และเครื่องยืนยันอีก อันนึงที่ขาดไม่ได้เลยก็คือออออ “ระยะเวลา”

    โดยส่วนใหญ่ wave1 ที่ผมพบ เกือบๆทุกๆเวฟ มันจะเร็วมากกกกก คือขึ้น เร็ว ลงก็เร็ว  เวลาลง มันจะลง เกือบถึงติดดินที่มันเคยอยู่เลย  หรือไม่หาก ใช้ตัวเลข Fibonacci ละก็จะประมาณ 78.6% (ก็ได้) เหมือนกัน ซึ่งก็คือ wave2 นั่นเอง
    พุดง่ายๆ ในช่วง เวฟหนึ่ง นี่เอง แมงเม่า(อุ้บ หยาบคาย!!)โดยส่วนใหญ่ จะ “ไม่ได้กำไร” เพราะมันเร็ว ตัดสินใจไม่ทัน ตะลึงกันอยู่ พอคราวบินเข้าไปก็ยอดดอยแล้ว ToT  ว้า แย่จัง ตะแหง่วว!!
    เอาละครับ ฝอย มานานแล้ว เดี่ยวใครเขาจะหาว่าผมเอาแต่ อะไรไม่รู้มาพูด  เดี่ยวจะหาภาพประกอปมาให้สักหน่อย พอเป็นกระสัย

    .....


    ....
    .
    ..
    ....
    .....
    ......

    แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 51 20:27:23

     
     

    จากคุณ : ต้นสนใบเดี่ยว - [ 13 ก.ย. 51 16:50:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom