Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ธนาคารธนชาตคะ คุณควรมีความรับผิดชอบ ต่อความขัดข้องของตู้เอทีเอ็มมากกว่านี้นะคะ

    คือจากวันนี้เราได้กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารธนชาต บนสถานีรถไฟฟ้าอโศกซึ่งตั้งอยู่ข้างๆตู้ธนาคารออมสินค่ะ(ไม่รู้อะไรดลใจให้เลือกตู้นี้ แต่คิดว่า อย่างไรสุดท้ายก็คงต้องมากดตู้นี้อยู่ดี เพราะเหมือนตู้ออมสิน เงินจะหมด) เวลาราวๆ 18.20 นาฬิกา วันที่ 19/12/51 โดยใช้บัตรเอทีเอ็มที่เป็นสมาร์ทเพิร์สด้วยของธนาคารทิสโก้ (แต่ไม่ได้เป็น visa electron นะคะ)  ซึ่งเป็นบัตรใหม่ ได้มาไม่ถึงเดือน ใช้ไปไม่เกิน 10 ครั้ง ไม่เคยมีปัญหา และเก็บรักษาในที่เดียวกับบัตรเอทีเอ็มอื่นๆที่ใช้มากว่า 4 ปี (แถบแม่เหล็กไม่น่าเสียเพราะเรา)
    ปรากฏว่าเมื่อสอดบัตรเข้าไปในตู้ ตู้ก็มีการดึงบัตรเข้าตามปกติ (ไม่ต้องใช้แรงดันอะไร) แต่หน้าจอ ไม่ขึ้นมาให้ใส่รหัสเสียที ยังคงเป็นหน้าจอโฆษณาตามปกติ  ทีนี้มันเริ่มนานเข้า พี่ที่ไปด้วยกันก็บอกว่า สงสัยเครื่องจะเชื่อมต่อไม่ได้  ไอ้เราก็ใจชื้นคิดว่าเดี๋ยวตู้คงคืนบัตร ปรากฏว่าไม่ค่ะ  ยังคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเครื่องอยู่ดี  
    พี่เราเลยลองเอาบัตรอื่นลองเสียบ ก็ปรากฏว่าเครื่องยังคงมีการดึงบัตรเข้าตามปกติ (แต่รีบชักบัตรใบนี้กลับค่ะ) ก็เลยสรุปกับว่า บัตรใบแรกที่เสียบเข้าไป คงโดนยึดเป็นที่เรียยบร้อย
    เราเลยโทรไป 1770 เบอร์ของธนชาติค่ะ ว่าเขาจะจัดการอย่างไร (เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า ขณะนี้ยังอยู่หน้าตู้ไหม  มีใครมาทำรายการต่อหรือไม่ ฯลฯ ) ก็ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ค่ะ ถ้าเขาไปเปิดตู้ ก็จะทำลายบัตรทิ้ง ไม่ส่งคืน ให้เราไปทำบัตรใหม่เอง รึจะแจ้งอายัดด้วยก็ได้  แล้วเราก็ถามเรื่องค่าธรรมเนียมถ้าเราต้องไปทำบัตรใหม่ ทางธนชาติก็แจ้งว่าเราก็ต้องเสียเอง ธนาคารไม่รับผิดชอบ
    ทั้งที่เรื่องนี้ ไม่ใช้ความผิดของเราเลยเนี่ยนะ ตู้ขัดข้อง แต่มาทำให้ผู้ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ต้องมาเสียเงิน ข้อสำคัญ บัตรนี้เป็นบัตรหลักของเรา ตอนนี้เราเลยไม่มีเงินใช้เลย ต้องรอจนวันจันทร์เราจึงจะมีเวลาไปธนาคาร เสาร์ อาทิตย์ต้องออกตจว.  แถมยังจะต้องมาเสียค่าธรรมเนียมอีกหรอ  จริงๆทางธนชาติควรจะรับผิดชอบค่าธรรมเนียมนะคะ และควรมีการตรวจเช็คเครื่องให้ดีมากกว่านี้ โดยเฉพาะที่ที่มีคนใช้เยอะมากๆ
    เราเลยโทรไปถามทางทิสโก้ค่ะ แจ้งอายัด แล้วเลยถามว่าถ้าจะทำบัตรใหม่ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมไหม เขาก็บอกว่าต้องเสีย ไม่สามารถยกเว้นได้  (อันนี้ก็พอเข้าใจ ว่าไม่ใช่ความผิดของทางทิสโก้)
    พี่เราเลยเอาเศษกระดาษแถวนั้นมาเขียนว่าเครื่องเสียและแปะไว้หน้าตู้ ในระหว่างนี้ก็ยังมีคนมาต่อแถวจะกด (คงคิดว่าพวกนี้มายืนเกะกะทำไรหน้าตู้ ไม่ถอยไปซะที ต้องขอโทษด้วยนะคะ) แต่เราไม่รู้ จนสักพักหันไปเลยรู้ ก็บอกไปว่า ตู้ยึดบัตรค่ะ
    อยากทราบความคิดเห็นค่ะ ว่าในกรณีนี้เราควรจะทำอย่างไรได้บ้าง ไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมทำบัตรใหม่ค่ะและข้อสำคัญ อยากให้ธนาคารธนชาตออกมารับผิดชอบมากกว่านี้ค่ะ เพราะมันความขัดข้องของตู้เต็มๆเลย

    จากคุณ : ^Usami_Hiro^ - [ 20 ธ.ค. 51 02:16:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com