Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    วันนี้ SET ปิดลบมา 4.71 จุด แต่ Volume หดลงไปอีกเหลือ 11,007.78 ล้าน มาวิเคราะห์กันครับ

    วันนี้ก็เหมือนเช่นเดินครับ ... มาเปิดกระทู้แทนพี่ Chaotic System เนื่องจากพี่เขาได้หลังไมค์มาบอกว่าติดธุระอยู่ต่างจังหวัดครับ ผมเลยมารับหน้าที่วิเคราะห์หุ้นแทนชั่วคราว ...

    และก็ต้องขออภัยที่เปิดกระทู้ขึ้นมาซะดึกเลย เพราะเพิ่งจะเห็นข้อความเมื่อสักครู่นี้เอง

    Set วันนี้ปิดที่ 447.01 จุด ติดลบไป 4.71จุด ด้วย Volume ที่ลดลงเหลือเพียง 11,007.78 ล้านบาท ... โดยต่างชาติขายสุทธิ 325.23 ล้านบาท

    วันนี้ดัชนียังคงมีการผันผวน โดยวิ่งเป็นลักษณะไซด์เวย์ไหลออกด้านข้างทั้งวัน ซึ่งอาจจะเป็นเช่นนี้ต่อไปจนถึงประมาณต้นสัปดาห์หน้าได้ ... ใครที่ชอบเล่นกับตลาดที่มีลักษณะไซด์เวย์ ก็ยังคงมีงานที่จะต้องทำอยู่

    การไซด์เวย์หลังจากการขึ้นมาพักนึงของตลาด มีความเป็นไปได้อยู่ 2 ลักษณะ คือ เป็นการพักฐานเพื่อไปต่อ หรือ ไม่ก็เป็นการหมดรอบของการขึ้นของตลาดเลย ... ส่วนถ้าเป็นการหมดรอบเลย แล้วต่อจากนั้นจะกลับเป็นขาลงเลยอีกครั้งหรือเปล่า อันนี้ก็คงจะต้องรอดูกันอีกทีครับ ...

    มาดูกราฟกันบ้าง ... ลักษณะของกราฟ DAY อินดี้หลาย ๆ ตัวยังคงพอจะดึง ๆ ไปต่อได้อยู่บ้าง แต่บางตัวก็เริ่มส่งสัญญาณการย่อออกมาให้เห็นบ้าง แล้ว

    เมื่อดูจากค่าโบลินเจอร์ แบรน์ด แท่งกราฟยังคงเกาะแถบบนที่อ้าออกอยู่ แต่แท่งกราฟก็เริ่มจะย่อตัวลงมาให้เห็นได้บ้าง แต่ก็อาจจะมีการดีดตัวกลับไปที่แถบบนต่อได้หากเมื่อจบการไซด์เวย์แล้วมีแรงซื้อกลับเข้ามาอีกครั้งก็จะดันให้ Set ยังคงสามารถวิ่งขึ้นต่อไปได้อีก ... ขณะเดียวกันถ้ามีแรงขายสวนลงมามาก ๆ ก็อาจจะมีการดึงโบลินเจอร์ที่อ้าออกให้กลับมาบีบตัวเข้าหากัน พร้อมกับการย่อตัวลงของแท่งกราฟ

    ในส่วนของค่า Fast และ Slo Sto นั้นยังคงยืนอยู่ในแดน Over Bought ซึ่งก็อาจจะยังคงลากอยู่แดนบนต่อไปได้อีกเหมือนกัน แต่ก็พร้อมที่จะตัดกลับลงได้ตลอดเวลา ...

    แต่ที่เริ่มดูไม่ดีแล้วก็คือค่า OBV ที่เริ่มจะหักหัวลงให้เห็นพร้อมกับการไหลออกข้างของแท่งกราฟซึ่งเป็นสัญญาณที่ไม่ค่อยดีนัก ถ้าหากในเร็ว ๆ นี้ยังคงไม่มีแรงซื้อเข้ามาดึงค่า OBV กลับให้ไปต่อได้ เราก็คงจะได้พบกับการย่อตัวลงของตลาด ...

    ส่วนเรื่องของวอลุ่มนั้น ช่วงนี้วอลุ่มได้ลดตัวลงเรื่อย ๆ ซึ่งก็เป็นลักษณะปกติของสภาพตลาดไซด์เวย์ครับ ไม่ต้องไปคิดอะไรมากให้ปวดหัวครับ  

    ... ในกราฟรายชั่วโมงก็ยังคงมีไดเวอร์เจนท์ให้เห็นได้อยู่ซึ่งก็ลากต่อมาจากเมื่อ 2 วันก่อน นั่นก็เป็นสัญญาณเตือนให้เราต้องระวังตัว หากไดเวอร์ไม่ถูกล้างทิ้งซะก่อนหุ้นก็น่าจะกลับตัวลงอีกครั้ง ... แต่จะลงมาลึกแค่ไหนนั้นก็ยังคงต้องรอดูกันต่อไปครับ ...

    ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา และอาจจะต่อไปอีกประมาณ 1-2 วันข้างหน้า ตลาดอาจจะยังคงมีลักษณะเป็นไซด์เวย์อยู่ ซึ่งในขณะนี้เราก็คงจะยังไม่สามารถที่จะบอกอะไรได้มากนักว่าเมื่อจบการไซด์เวย์แล้วหุ้นจะขึ้นหรือลง

    ผมเห็นหลาย ๆ คนก็ลุ้นให้ขึ้น อีกหลาย ๆ คนก็ลุ้นให้ลง แต่ก็บอกได้เลยครับ ว่าตอนนี้ภาพมันยังไม่ชัดครับ ... ยังคงสามารถเป็นไปได้ทั้ง 2 ทางอยู่ เลยแนะนำว่า อย่าเพิ่งมั่นใจในสิ่งที่ยังไม่ชัดเจนให้รอดูตอนตลาดเริ่มเลือกทางอีกครั้ง แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีครับ ...

    เพราะแนวโน้มในการเล่นหุ้นไม่ได้มีแค่เพียงขาขึ้นกับขาลงเพียงเท่านั้น หากแต่ยังคงมีแนวโน้มลักษณะไซด์เวย์อยุ่ด้วย ซึ่งถ้าการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มยังไม่มา ก็ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ทั้งนั้นครับ ...

    เมื่อแนวโน้มยังคงอยู่ในลักษณะออกข้าง ใครที่ชอบเล่นกับรูปแบบตลาดแบบนี้ ก็จะเป็นโอกาสในการทำกำไรได้เป็นอย่างดี ... แต่ใครที่ไม่ถนัด ก็แนะนำให้รอดูก่อนครับ พอตลาดเริ่มชี้ชัดแล้วจะค่อยซื้อตามหรือค่อยขายออกก็ไปว่ากันเอาในตอนนั้น ...

    กลยุทธ์ที่แนะนำ .... สำหรับคนที่ชอบเล่นตลาดไซด์เวย์ก็ให้ซื้อแนวรับขายแนวต้านครับ คัทเมื่อผิดจังหวะ หรือหลุดเส้นแนวรับลงมา ...
    ส่วนใครที่ไม่ชอบเล่นในตลาดแบบนี้แต่ยังมีหุ้นอยู่โดยที่ต้นทุนต่ำก็ยังไม่ควรขายครับ ... ยกเว้นพอใจแล้ว หรือมีเหตุผลส่วนตัวอื่น ๆ ... แต่ควรจะขายทิ้งเมื่อตลาดเริ่มหักหัวลงจริงแล้วเท่านั้น ...
    แต่ขณะเดียวกันถ้าใครที่ยังไม่มีหุ้นอยู่ก็ยังไม่ใช้จุดซื้อครับ ควรจะซื้อเมื่อแท่งกราฟได้ทะลุผ่านแนวต้านขึ้นไปแล้วค่อยซื้อตามครับ ... ยกเว้นอยากได้ความเร้าใจในชีวิตก็ซื้อได้แล้วไปนั่งลุ้นเอาได้ครับ ... หุหุหุ
    ถ้ายอกเหนือจากนี้ก็คงจะต้องไปวางเพิ่มกันเอาเองแล้วครับ ... อิอิอิ

    ส่วนแนวรับ แนวต้านผมไม่ได้คำนวนครับ แต่เดี๋ยวจะตีกรอบไว้ให้เลือกเล่นเอาในกราฟ 30 นาทีแทนแล้วกันครับ ...

    อีกอย่างที่อยากแนะนำ ... สำหรับคนที่ชอบเล่นและถนัดสภาพตลาดแบบนี้ก็ให้พยายามหาหุ้นที่มีการแกว่งตัวมาก ๆ หน่อย เพราะจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นครับ ... แล้วก็อย่าลืมดูหุ้นเป็นรายตัวกันอีกทีนะครับ เพราะสภาพตลาดแบบนี้มักจะมีหุ้น 2 กลุ่มที่วิ่งสวนกันไปมาครับ ... ก็อย่าลืมเลือก ๆ รถให้ถูกคันกันด้วยนะ

    ทั้งหมดที่บอกมานั้นก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะผิดได้... ผมก็มั่วไปเรื่อย ๆ ตามภาษาครับ ก็อย่าเชื่อมากแล้วกัน ... ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข้อมูลอีกครั้งนะครับ

    แล้วก็ช่วย ๆ กันแสดงความคิดเห็นกันมั่งนะครับ จะสูตรไหนตามตำราไหนก็ได้ครับ จะได้เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง และจะได้พอมองเห็นสภาพอารมณ์ของตลาดคร่าว ๆ ด้วย ... นั่งวิเคราะห์อยู่คนเดียวมันเหงาครับ ....  haha haha haha

    รูปกราฟเดย์ครับ ...

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 20 ธ.ค. 51 03:34:55 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com