Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    SET วันนี้เขียวอ่อน ๆ บวกไป 1.98 จุด ปิดที่ 446.62 จุด ด้วยVolumeที่ยังคงเบาบางเพียง 6,401.20 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ

    วันนี้ผมต้องขออนุญาตทำหน้าที่แทนพี่ Chaotic System อีกวันนะครับ ...

    เนื่องจากพี่ Chaotic System ได้ไปเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดจนถึงวันอาทิตย์ครับ ... ผมเลยรับหน้าที่เปิดกระทู้แทน

    SET วันนี้ยังคงไซด์เวย์ในช่วงแคบทั้งวัน พร้อมกับ Volume ที่ยังคงเบาบางเพียง 6,401.20 ล้านบาท แต่ยังคงสามารถยืนปิดที่แดนบวกอยู่ได้ โดยปิดที่เขียวอ่อน ๆ คือ 446.62 จุด บวกไป 1.98 จุด    

    มาดูกราฟกันครับ ...

    ดูจากกราฟ Day วันนี้ อินดี้ส่วนใหญ่จะไหลออกข้างครับ ... แต่ภาพโดยรวมก็ยังคงไม่ถือว่าแย่ครับ เพียงแต่ยังทำได้ไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นเท่านั้นเอง ... yuck

    ค่า Sto ทั้ง 2 ตัวยังคงทำท่าจะพันกันในแดนบน แล้วไหลออกข้าง ๆ ซึ่งทางที่จะไปก็ยังคงไม่ชี้ชัดเท่าไหร่นัก เพราะการพันกันในลักษณะนี้ถ้าว่ากันตามเพียวอินดี้ มันก็สามารถเลือกที่จะไปได้ทั้งบนและล่างครับ ...      

    แต่ค่าที่ยังคงสวยอยู่ก็คือค่า OBV ครับ ดูเหมือนว่าอาจจะยังสามารถดันต่อไปได้อีกครับ

    ส่วนค่าโบลินเจอร์ แบรนด์ก็เริ่มที่จะบีบตัวเข้าหากัน ย่อมแสดงว่าแท่งกราฟจะไม่ค่อยมีความผันผวนมากครับ ... โดยรวมเบ็ดเสร็จ ตลาดก็ยังคงอยู่ในสภาพที่น่าอึดอัดครับ เนื่องจากไม่มีวอลุ่มเข้ามาหนุน จึงทำให้ SET ไม่ค่อยมีการเคลื่อนไหวมากนัก ...

    และถึงแม้ว่าปริมาณการซื้อขายจะยังคงเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อวันก่อน แต่ก็ยังคงจัดได้ว่าเบาบางอยู่ดีครับ จึงยังไม่มีกำลังมากพอที่จะผ่านเส้นที่ใคร ๆ หลายคนนั่งลุ้นกันอยู่ไปได้ ( เดี๋ยวจะขึ้นรูปให้ดูครับ ให้ไปนั่งลุ้นกันต่อวันจันทร์อีกครับ คนที่วันนี้ไม่ช่วยลุ้นก็ไปช่วย ๆ กันลุ้นด้วยนะครับ  .... อิอิอิ )

    โดยความเห็นส่วนตัวผมเองมองว่าตลาดยังคงจะไปต่อได้อีกครับ ( ดูจากการนับเวฟ เหมือนมันจะยังมาไม่ครบครับ ... เดี๋ยวขึ้นรูปให้ดูครับ ) แต่อาจจะมีการพักฐานรวบรวมกำลังกันก่อน ซึ่งจะรวบรวมกันนานมากน้อยแค่ไหนอันนี้ก็จะยังคงบอกไม่ได้ครับ แต่ถ้าหากวอลุ่มยังคงเบาบางอยู่อย่างนี้แล้ว SET รอบนี้ก็อาจจะไม่ได้ไปไกลอย่างที่หลาย ๆ คนได้คาดกันไว้ก็ได้ครับ ...

    หลังช่วงปีใหม่ไปแล้ว เราก็คงจะต้องค่อยมาดูกันอีกทีครับ ว่าถ้าเม็ดเงินไหลกลับเข้าสู่ตลาดแล้ว มันจะดันกันไปทางไหนกันแน่ ...

    ตอนนี้ถ้าใครที่มีหุ้นอยู่ก็ยังไม่ต้องรีบร้อนขายก็ได้ครับ ( ยกเว้นอยากหนีไปเที่ยวแล้ว ... ก็ขายกันตามอัธยาศัยครับ ) เพราะสัญญาณขายมันยังไม่เข้าเลยครับ เอาไว้รอดูว่ามันดันไม่ไหวจริง ๆ แล้วเริ่มหักหัวลงแล้วค่อยขายออกก็ยังทันครับ  ....

    ส่วนแนวรับ แนวต้านผมไม่ได้คำนวนเหมือนเดิมนะครับ ... ท่านใดที่คำนวนไว้ก็บอก ๆ กันมั่งก็ดีนะครับ ... อิอิ อิอิ

    ต้องออกตัวก่อนนะครับ ว่าทั้งหมดที่บอกมานั้นเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ ... ผมอาจจะผิดได้ครับ ( จริง ๆ แล้วผิดประจำนั่นล่ะ ... ฮา ) ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้งนะครับ ...

    จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา เพียงเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ มุมมอง และหัดวิเคราะห์หุ้นกันเท่านั้นนะครับ ไม่ได้เป็นกระทู้บอกใบ้ครับ ว่าหุ้นจะไปทางไหน ... หุหุหุ

    ดังนั้นก็ช่วย ๆ กันวิเคราะห์ แล้วก้อแชร์ ๆ มุมมองกันบ้างก็ดีนะครับ ... จะได้มองกันหลาย ๆ มุมครับ  haha

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 26 ธ.ค. 51 20:55:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com