Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    SET วันนี้ +2.07 จุด พร้อมกับ Volume 11,062.52 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7396871}

    ผมเพิ่งจะลงเครื่องคอมเสร็จครับ หลังจากที่มันรวนกระป๋องกระแป๋งจนใช้การไม่ได้เลย .... ก็เลยเพิ่งจะได้มาเปิดกระทู้นี่เอง  

    วันนี้ผมไม่ได้ดูหุ้นเลยทั้งวันครับ ... เพิ่งจะมาดูกราฟย้อนหลังเอาเมื่อกี๊เอง
    เลยยังไม่ได้เก็บของเข้าพอร์ตเลย ... สงสัยจะตกรถอย่างจังเลยครับ ...
    แต่ก็ไม่เป็นไรครับ พรุ่งนี้ก็คงหาตัวที่วิ่งช้ากว่าตลาดตามเข้าเอาทีหลังก็ยังได้ครับ ...

    มาดูภาพรวมตลาดกันบ้าง วันนี้ SET ปิดบวกเล็กน้อยเพียง 2.07 จุด โดยดัชนีวิ่งกลับไปจบที่ 465.03 จุด ด้วยวอลุ่มที่น้อยลงจากเมื่อวานเหลือแค่เพียง 11,062.52 ล้านบาท โดยรายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิถึง 1,549.66 ล้านบาท ส่วนต่างชาติและสถาบันนั้นมีการเทขาย ...

    ดัชนีในช่วงเช้ายืนอยู่ในลบจากแรงขายกดที่ยังคงมีต่อจากเมื่อวาน ... ไปจนถึงช่วงเปิดตลาดบ่ายต้น ๆ หลังจากนั้นจึงค่อยมีแรงซื้อกลับดันให้ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดยืนบนแดนบวกได้สำเร็จ จึงส่งผลให้แท่งกราฟขึ้นแท่งเขียวอย่างสวยงาม ...


    มาดูกราฟกันบ้าง ... ก็ว่ากันไปตามอินดี้เหมือนทุกวันครับ ....


    ถ้าดูจากกราฟเดย์ อินดี้โดยรวมหลาย ๆ ตัวนั้นยังคงไม่สวยครับ โดยเฉพาะค่า สโล สโต ที่หัวทิ่มลงอย่างได้ใจ โดยทำท่าทางเหมือนจะยังคงไหลลงต่อ

    แต่ถ้าหันกลับมาดูค่า ฟาส สโต ก็จะเห็นได้ว่าค่า %K เริ่มหันหัวหักกลับวิ่งเข้าหาค่า % D ถ้าดูตามไทม์เฟรมนี้ไทม์เฟรมเดียว จากค่า สโตทั้ง 2 ตัวแล้วจะแสดงให้เห็นว่าการเด้งกลับรอบนี้น่าจะเป็นเพียงการรีบาวน์เพื่อลงต่อ

    แต่ถ้าหากเรากลับไปดูในไทม์เฟรมย่อยตัวอื่น ๆ ประกอบด้วยก็จะเห็นได้ว่า การขึ้นกลับมารอบนี้( จากในช่วงบ่าย )ยังไม่น่าจะใช่การรีบาวน์เพื่อลงต่อ แต่น่าจะเป็นการวิ่งกลับขึ้นเริ่มรอบย่อยใหม่อีกรอบ ส่วนรายละเอียดตรงนั้นเป็นยังไงบ้างเดี๋ยวค่อยมาดูในกราฟย่อยกันต่อครับ ... ขอเอากราฟเดย์ให้จบก่อน ...

    ส่วนค่า MACD ในกราฟเดย์นั้น โดยรวมเบ็ดเสร็จยังคงไหลออกด้านข้างอยู่ โดยมีการยกตัวเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย แล้วก็ยังคงยืนได้ในแดนเหนือเส้น 0 อยู่ ซึ่งก็แสดงว่ายังคงความเป็นภาวะกระทิงตัวเล็ก ๆ ไว้ได้อยู่ครับ ...

    ในส่วนของค่า SAR แท่งกราฟลงมาเทสตัวค่า SAR พอดี แต่ดูเหมือนว่า SAR น่าจะรับอยู่ครับ เพราะแท่งกราฟมันถูกดันกลับขึ้นเป็นแท่งเขียว จึงยังทำให้ไม่น่าเป็นห่วง ... แต่ถึงกระนั้น ถ้าพรุ่งนี้เกิดมีแรงขายส่ง กราฟเกิดเป็นแท่งแดงแล้วค่า SAR กลับตัวไปยืนแดนบน แบบนี้กราฟก็จะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แล้วครับ ...

    ส่วนค่า BB กราฟก็ลงมาเทสแดนกลางโดยเส้นแดนกลางก็เหมือนว่าจะรับอยู่เช่นกันครับ จึงทำให้โดยรวมแล้วหุ้นน่าจะไปต่อแล้วครับ ส่วนจะวิ่งยาวมากน้อยแค่ไหนนั้นผมไม่อาจจะรู้ครับ ... ( เพราะไม่ได้วัดง่ะ ... อิอิอิ ) แต่ไม่น่าจะไปได้ไกลมาก็ต้องมีพักตัวชุดใหญ่ ๆ อีกครั้งอยู่ดีครับ ( หรืออาจจะเป็นขาลงก็ได้ ซึ่งก็คงต้องไปว่ากันตอนนั้นอีกครั้งครับ )

    ... ก็ต้องบอกเหมือนทุกวันนะครับ .. ว่าทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ อาจจะผิดได้ครับ ... ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้งแล้วกันครับ ... แล้วก็อย่าลืมวางแผนสำรองก่อนเทรดเสมอและอย่าลืมเลือกดูหุ้นเป็นตัว ๆ ไปด้วยอีกครั้งนะครับ ...

    ที่เหลือเดี๋ยวเอากราฟย่อยมาดูกันครับ ...

    จะไปบอลโลก จะไปบอลโลก จะไปบอลโลก จะไปบอลโลก จะไปบอลโลก

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 8 ม.ค. 52 21:19:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com