Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    SET วันนี้ - 5.97 จุด พร้อมกับ Volume 12,066.44 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7401076}

    วันนี้เปิดกระทู้ช้าหน่อยครับ ... เพราะพอดีพรุ่งนี้เป็นวันหยุด ( และเป็นวันเด็กด้วย ... ) เลยไม่ต้องรีบร้อนครับ ( จริง ๆ ผมหลับไปตั้งแต่กลางวันเพิ่งจะตื่นมานี่เองอ่ะครับ .. ฮา )

    ต้องบอกก่อนเหมือนทุกวันครับ ว่าผมเองก็มั่วไปตามภาษาครับ ... อย่าเชื่อมากแล้วกันครับ ... เพราะผิดประจำครับ ... ดังนั้นใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ และวางแผนสำรอง พร้อมกับอย่าลืมเลือกดูหุ้นเป็นตัว ๆ ไปก่อนเทรดทุกครั้งนะครับ ...

    วันนี้โพสรูปเยอะ ๆ เนื้อหาน้อยหน่อยดีกว่า ...

    วันนี้ก็เป็นไปตามที่พี่ Chaotic System ได้วิเคราะห์ไว้เลยครับ ว่า SET น่าจะลงต่อ ... ซึ่ง SET มันก็หล่นจริง ๆ ครับ ... แถมลบไปอีก 5.97 จุดแหนะ ดัชนีไปจบที่ 459.06 หลุดแนวรับหลักที่ พี่ Chaotic System ได้ให้ไว้ที่ 460 จุดลงมาเรียบร้อยแล้ว ... แต่ที่ดูไม่ดีมาก ๆ เลยก็คือ Volume ที่ดันเพิ่มขึ้นในขณะหุ้นกำลังลงนี่ล่ะครับ ( เป็นลางไม่ดียังไงก็ไม่รู้แฮะ .. )

    โดยวอลุ่มวันนี้ได้ขยับเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวานมาเป็น 12,066.44 ล้านบาท ... โดยต่างชาติกับสถาบันเป็นผู้เทขาย ... แต่ ... รายย่อยกลับซื้อสุทธิสวน

    ตลาดในช่วงเช้าวันนี้ก็เหวี่ยงตัวไปมาในแดนแคบ ๆ ก่อนที่จะทรุดลงมาช่วงบ่ายครับ ... ช่วงเช้าจะน่าเบื่อมาก ผมนั่งดูอยู่ยังเกือบหลับเลยง่ะ ... 555


    มาดูกราฟกันบ้าง ...


    ดูจากกราฟในหลาย ๆ ไทม์เฟรมแล้ว ดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่เลยครับ  ... ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่ยืนยันชัดเจนว่ามันจะกลายเป็นขาลงเลยหรือเปล่า หรือจะเป็นเพียงการย่อตัวเพื่อไปต่อ ... แต่โดยรวมเบ็ดเสร็จแล้ว ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ นี้ โอกาสลงมีมากกว่าโอกาสที่จะขึ้นครับ ...

    ดูจากกราฟเดย์อินดี้ทุกตัวหักหัวลงหมดแล้วครับ ... ค่าฟาส สโต เจอแรงขายวันนี้เข้าไปก็กลับเป็นขาลงไปแล้วเช่นกัน ส่วนค่าสโล สโตก็หัวทิ่มลงต่อตามเดิมครับ

    ค่า MACD วันนี้ก็เริ่มยุบตัวต่ำลงให้เห็นแล้วครับ ส่อถึงอาการที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก แท่งกราฟลงมาเทสค่า SAR อยู่ ถึงแม้ SAR ยังไม่ส่งสัญญาณขายออกมา ( ยังยืนอยู่แดนล่างได้ ) แต่ก็น่ากลัวมากว่าอาจจะมีสัญญาณขายจากค่า SAR เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ เพราะแท่งกราฟที่ลงไปเทสค่า SAR นั้นขึ้นแท่งแดง อีกทั้งยังเริ่มมีวอลุ่มเข้ามาหนุนเพิ่มขึ้น ...

    หากค่า SAR กลับหัวแล้ววอลุ่มเข้า สิ่งที่คงจะต้องระวังกัน ก็คือการลงแรง ๆ ของดัชนีครับ ...

    ส่วนโอกาสที่จะกลับขึ้นไปต่อในตอนนี้นั้น ... ก็ยังคงมีอยู่บ้าง แต่ก็น้อยมากแล้วครับ หากไม่มีวอลุ่มซื้อเข้ามาดันส่งภายในวันหรือ 2 วันนี้ ... ให้ค่า SAR กับเส้นกลางของค่า BB รับแท่งเทียนไว้อยู่ได้ ... ก็น่าจะกลับหัวเป็นขาลงแบบเต็มตัวเลย ...

    เดี๋ยวมาดูกราฟย่อยกันบ้างครับ ...

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 9 ม.ค. 52 21:20:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com