Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    SET วันนี้ - 1.96 จุด พร้อมกับ Volume 7,568.54 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7440994}

    สวัสดีทุกท่านยามค่ำคืนเหมือนเช่นเคยครับ ... วันนี้ผมก็มามั่ว ๆ กันเหมือนเดิมครับ ดังนั้นก็อย่าเชื่อมาก แล้วก็ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้งนะครับ เพราะผมอาจจะผิดก็ได้ครับ แล้วทั้งหมดที่จะคุยกัน ก็เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ


    ก่อนเทรดหุ้นทุกครั้งก็อย่าลืมวิเคราะห์เป็นรายตัวไปอีกครั้งนะครับ ... แล้วก็อย่าลืมวางแผนสำรองกันพลาดด้วยนะครับ ...


    มาดูเซ็ทวันนี้กัน ... วันนี้ใครที่ชอบเล่นตบจูบ ก็คงจะกำไรกันเต็มกระเป๋าครับ เพราะตลาดก็ไซด์เวย์ทั้งวัน โดยตลาดและหุ้นหลาย ๆ ตัวกำลังก่อ Triangles Pattern ซึ่งวันนี้ก็คงจะมาดูกันตรงนี้ล่ะครับ ว่ามันเป็นยังไงกันบ้าง ... เพราะถ้าไม่ดูเรื่องแพทเทริน์วันนี้ ผมก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาวิเคราะห์ให้อ่านกันแล้วอ่ะครับ


    ดัชนีวันนี้ก็ติดลบไป 1.96 จุด ไปปิดที่ 431.23 จุด พร้อมกับวอลุ่มที่ยังคงเบาบางเหมือนเดิม ตามสภาพตลาดที่ยังคงไซด์เวย์ โดยวอลุ่มกลับเพิ่มสูงกว่าเมื่อวานเพียงเล็กน้อยเป็น 7,568.54 ล้านบาท โดยที่รายย่อยเป็นผู้ซื้อสุทธิ และต่างชาติกับสถาบันเป็นผู้ขายสุทธิครับ ....

    ทิศทางตลาดในวันพรุ่งนี้ ...

    ก็คงต้องมาดูกันอีกทีครับว่ามันจะยังคงจบการก่อ Triangles Pattern แล้วหรือยัง ถ้ามันสามารถจบได้พรุ่งนี้ ก็น่าจะมีทิศทางที่เห็นได้ชัดเจนเข้ามาแล้ว ( ส่วนจะขึ้นหรือจะลงนั้นไปรอดูตอนมันฝ่ากรอบของTriangles ครับ ว่ามันแทงทะลุ หรือทุบลง ตลาดก็จะไปทางนั้นครับ )แต่ถ้า SET มันยังคงก่อแพทเทริน์ต่อไป ก็จะยังคงไซด์เวย์แบบวอลุ่มต่ำต่อไปเช่นเดิมครับ ก็คงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ชอบเล่นตลาดไซด์เวย์ครับ


    มาดูกราฟกันบ้างครับ ....

    ถ้าดูกราฟตลาดตอนนี้ก็ไซด์เวย์กันอยู่ครับ ... ก็ไม่รู้จะเอาอะไรมาวิเคราะห์กันดีครับ เพราะอินดี้ทุกตัวก็ไหลออกข้างหมดครับ แล้วก็ยังคงไม่สามารถบอกได้ด้วยครับ ว่าพอจบการก่อ Triangles Pattern แล้วทิศทางตลาดมันจะไปทางไหน ... เพราะไม่อยากเดาครับ


    การลดของวอลุ่มก็เป็นเรื่องปกติ ของการไซด์เวย์ ครับ วอลุ่มจะกลับมาอีกครั้งก็ตอนที่กำลังจะฝ่าแนวกรอบบน หรือกรอบล่างของ Triangles ครับ ถึงตอนนั้น ที่มันกำลังฝ่า ก็คงต้องเป็นจุดที่ต้องคอยเฝ้าระวังครับ

    เพราะถ้าฝ่าขึ้น ... ตลาดก็จะเลือกทางที่จะขึ้นต่อครับ ถ้าใครยังไม่มีของ ก็คงต้องซื้อตามให้ทันครับ เพราะมันจะวิ่งเร็ว และแรงครับ

    แต่ถ้าตลาดมันฝ่าลง ... ใครมีของก็โยนกันให้ไวครับ ... เพราะก็น่าจะลงแรงครับ ... โดยวอลุ่มมันจะกระหน่ำเข้ามาพร้อมกับแรงขายครับ เพื่อ ทุบ ๆ ๆ แล้วก็ทุบครับ ....

    ถ้าใครเล่นตบจูบอยู่ก็อย่าเล่นเพลินนะครับ เพราะดูอาการแล้วตลาดน่าจะเลือกทางภายในสัปดาห์นี้ หรือวันจันทร์หน้าเป็นอย่างช้าครับ ( มันสามารถเลือกทางไปได้ตั้งแต่พรุ่งนี้แล้วนะครับ ก็เทรดกันด้วยความระมัดระวังครับ อย่าเพลินครับ ... เพราะถ้ามันทะลุขึ้น คนที่เล่นตบจูบอยู่ก็ต้องถือตามนะครับ ถ้ามันเลือกลงก็ต้องเผ่นให้ไวนะครับ ไม่งั้นก็จะต้องคืนกำไรบางส่วนให้ตลาดไปครับ ....

    วันนี้คงไม่นั่งบ่นเรื่องอินดี้ในไทม์เฟรมเดย์นะครับ ... เพราะมันไหลออกข้างหมดเลยอ่ะครับ การตัดขึ้นตัดลงในวงแคบ แบบไร้ทิศทาง ดูไปก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ครับ รังแต่จะทำให้เราเกิดเบียสเปล่า ๆ ครับ  

    .... เดี๋ยวเอากราฟย่อยมาเพิ่มให้นะครับ ...

    ปล . ดูรูปกราฟเดย์เอาแล้วกันนะครับ ว่าอินดี้มันไม่มีอะไรน่าสนใจจริง ๆ ครับ ที่พอน่าจะดูก็เป็นพวกค่า R สแควร์ หรือพวก ADX ครับ เพื่อบอกว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงมีเทรนหรือนอนเทรน แต่พอดีโปรแกรมผม ไม่มีค่า 2 ตัวนี้ครับ เลยไม่ได้เอามาให้ดู ( แต่ถ้าดูก็จะเห็นว่ามันไซด์เวย์อยู่ดี )

    ส่วนพวกค่า OBV กับ โมเมนตัม หรืออะไรประมาณนี้ผมก้ไม่ได้เอามาให้ดูเช่นกันครับ เพราะรู้สึกว่าไม่ค่อยน่าสนใจครับ เพราะมันก็สวิงตัวไปมาออกข้างเหมือนกันครับ ...

    *** แก้ไขตัวหนังสือที่พิมพ์ผิดครับ ***

    แก้ไขเมื่อ 22 ม.ค. 52 00:25:48

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 21 ม.ค. 52 23:15:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom