Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    SET วันนี้ + 7.04 จุด พร้อมกับ Volume 13,540.89 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7444740}

    สวัสดีรอบวงทุกท่านครับ ... พอดีเสร็จธุระดึกไปหน่อย ก็เลยเปิดกระทู้ช้า ก็ต้องขออภัยด้วยครับ

    ก็คงต้องบอกเหมือนเดิมนะครับ ว่ากระทู้นี้เอาไว้ดูเล่นแก้เซ็งได้ครับ แต่อย่ายึดถือมันเป็นจริงเป็นจังมาก เพราผมอาจจะมองผิดก็ได้ครับ ดังนั้นใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้งด้วยก็ดีครับ แล้วก็อย่าลืมวางแผนสำรอง พร้อมกับเลือกหุ้นเป็นตัว ๆ ไปอีกครั้งนะครับ ...


    ตลาดหุ้นบ้านเราวันนี้บวกไปพอสมควรครับ ... แต่ที่ดูดีกว่า การขึ้นของดัชนีกลับเป็นวอลุ่มที่พีคสูงขึ้นนี่ล่ะครับ ... จากเมื่อวานที่ได้คุยกันเรื่อง Triangle กันไว้ วันนี้ตลาดมันก็ฝ่า Triangle ได้แต่เช้าเลย ... ส่วนจะฝ่าขึ้นไปในรูปไหน ใครอยากใช้เป้นกรณีศึกษาก็ไปลองตีกรอบนับคลื่นในกราฟ 15 นาทีย้อนหลังเอาเองนะครับ ...

    ตลาดวันนี้ ...

    ก็ปิดบวกไปที่ 7.04 จุด โดยดัชนีวิ่งลงมาจบที่ 438.27 จุด หลังจากดีดทะลุขึ้นสูงไปมากกว่านี้ในช่วงเช้า .... พร้อมกลับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 13,540.89 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่ดีทีเดียวครับ ... ซึ่งการขึ้นของหุ้นวันนี้ ถูกดันด้วยรายย่อยเพียว ๆ เลยครับ ... ส่วนต่างชาติกับสถาบัน ยังคงขายสุทธิอยู่เหมือนเดิมครับ


    ทิศทางตลาดในวันพรุ่งนี้ ช่วงเช้าให้ระวังการย่อตัวไว้ด้วยก็ดีนะครับ แต่ส่วนย่อแล้วจะขึ้นไปต่อหรือกลับเป็นขาลง ... ผมไม่รู้ครับ เพราะไม่อยากคาดเดาอนาคตครับ ... ไปรอดูเอาตอนย่อตัวเสร็จแล้วกันครับ โดยจริง ๆ แล้วจุดนี้ถ้าเป็นคนที่มีกลยุทธ์รองรับเพื่อป้องกันตัวเองดีพอแล้ว มันก็น่าจะจิ้มได้ตั้งแต่ตลาดเปิดเช้าวันนี้แล้วครับ  แต่ถ้าพลาดไม่ได้ซื้อเมื่อเช้า ก็น่าจะรอดูย่อตัวในช่วงพรุ่งนี้ก่อนครับ ถ้ามันย่อแล้วไปต่อได้ ค่อยตามเข้าก็ยังไม่สายเกินไปครับ ... เพราะถ้ามันย่อตัวเสร็จ แล้วดันได้ ก็เป็นจุดที่น่าวัดใจลองเข้าไปซื้อได้ครับ แต่ถ้ามันหมดแรงดันก็ต้องออกเร็วด้วยนะครับ เพราะถ้ามันลงยาว มันจะลงแรงและเร็วเลยครับ ...


    มาดูกราฟกันบ้างดีกว่าครับ ...


    วันนี้กราฟดูดีขึ้นเยอะมากเลยครับ วอลุ่มเข้า หุ้นขึ้น แถมค่า MACD ก็ยังคงยกตัวขึ้นสูงขึ้นด้วย

    ในส่วนของค่าฟาส สโต มันก็ตัดกันแล้ว แล้วค่า % D ในฟาส สโต ก็เลยลงแตะพื้นทำให้ค่าตัวนี้ดูดีมากครับ

    ในส่วนของค่าสโล สโต มันลากในเขต Over Sole มาพักนึงแล้ว ถ้าในกราฟย่อยสวยเมื่อไหร่แล้วมีสัญญาณนำ มันก็พร้อมที่จะดึงให้ค่าสโล สโต ในกราฟเดย์ เชิดหัวขึ้นได้ตลอดเวลาครับ แต่ถ้าใครดูอินดี้ตัวนี้เป็นหลัก อยากได้การยืนยันแบบชัดเจนจะรอดูอีกวันนึง ให้มันตัดกันแบบปากอ้า ๆ ก่อนก็ไม่ผิดแต่อย่างใดครับ

    แท่งเทียนตอนนี้ก็ยกตัวสูงขึ้น เตรียมจะขึ้นไปทดสอบแดนกลางของค่า BB และค่า SAR แล้วครับ ...

    จริง ๆ วันนี้มีหลาย ๆ คนมองจะขึ้นไว้ ผมเองก็ไม่อยากจะขัดคอนะครับ เพราะดูตามกราฟ โอกาสขึ้นมันเยอะมากกว่าจริง ๆ แต่ก็อยากให้พี่ ๆ ทุกคนเล่นด้วยความระมัดระวังในช่วงนี้ครับ เพราะเทรนมันยังไม่วิ่งทะลุแบบ 100 % เท่าไหร่ มันก็จะมีโอกาสกลับลงได้อยู่เหมือนกันครับ ลองดูกราฟในกราฟย่อย ดูจะเห็นได้ว่ากราฟมันจะฟ้องถึงการย่อตัวครับ แต่ส่วนจะย่อเยอะหรือเปล่านั้น ถ้ามันย่อเยอะจนดึงกราฟเดย์เปลี่ยน ... อันนี้ก็ยังคงมีสิทธิ์ ที่จะกลับเป็นขาลงยาวต่อนะครับ แล้วจะลงแรงและเร็วด้วยครับ

    แต่ถ้ากราฟย่อยมันย่อแล้วมันไม่ดึงให้กราฟเดย์กลับเป็นขาลงยาวได้ อันนี้ก็จะเป็นแค่จุดปรับฐานก่อนไปต่อครับ ก็จะกลายเป็นจุดที่เอาไว้เก็บของสำหรับคนที่ยังไม่มีของครับ ...

    ดังนั้นเทรดด้วยความไม่ประมาทจะดีที่สุดครับ ...

    เดี๋ยวผมเอากราฟย่อยมาแปะให้ดูนะครับ ....

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 22 ม.ค. 52 23:41:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom