Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    SET วันนี้ -- 13.35 จุด พร้อมกับ Volume 13,749.57 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7468051}

    สวัสดีทุกท่านเหมือนเช่นเคยครับ ... ก่อนอื่นก็ต้องขออภัยในความผิดพลาดจากการวิเคราะห์เมื่อวานก่อนเลยครับ ...

    เนื่องจากเมื่อวานได้วิเคราะห์ไว้ว่า วันนี้ หุ้นอาจจะมีการลงเพื่อปรับฐานได้ครับ ... ซึ่งไอ้ตรงมันลงนี่ก็มองไม่ผิดหรอกครับ แต่มันไปผิดก็ไอ้ตรงที่มันไม่น่าจะเป็นการปรับฐานแล้วนี่ล่ะครับ แต่มันน่าจะเป็นการลงแบบหมดรอบย่อย แล้วมากกว่าครับ ... ก็ต้องขออภัยสำหรับ ความเห็นส่วนตัวที่ให้แทนกลยุทธ์ไปเมื่อวานนี้ครับ ... เพราะถ้ามันลงเพื่อปรับตัว ตามหลักแล้วจะต้องเข้ารับหลังจากที่มันปรับตัวเสร็จครับ ... แต่ถ้าใครเข้ารับของในวันนี้จริง ๆ ถ้าเล่นสั้นอาจจะต้องคัทลอสได้ครับ เนื่องจากถ้าหากมันเป็นการลงแบบหมดรอบ ... ก็ไม่ควรเข้ารับ ... แต่ควรที่จะรอให้มันลงจนหมดรอบก่อนครับ แล้วถึงเข้าซื้อตามเมื่อมันเชิดหัวขึ้นอีกครั้งครับ ... ดังนั้นก็ต้องขออภัยในความผิดพลาดเอาไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ ...


    ก็คงต้องบอกและย้ำเหมือนทุกวันครับ ว่าอย่าเชื่อมาก เพราะผมก็มั่วไปเรื่อย ๆ วัน ๆ ตามภาษาครับ ดังนั้นมันอาจจะผิดได้ครับ ใช้วิจารณญาณในการบริโภคข้อมูลและตัดสินใจอีกครั้งนะครับ ... และอย่าลืมเลือกหุ้นเป็นตัว ๆ ก่อนเทรดทุกครั้งไป และวางแผนสำรองทุกครั้งเผื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นด้วยนะครับ ...


    มาดูตลาดวันนี้กันครับ ... ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่ามันแดงแน่นอน ครับ หลังจากตอนเช้าเปิดเขียวอ่อน ๆ แล้วก็ทุบหลุดรูดกระจุยกระจายทั้งวันเลยครับ ยันลงมาปิดที่โลว์เลยครับทำให้แท่งกราฟหน้าตาดูน่ากลัวเลยครับการลงแรงแบบผิดคาด ( เพราะผมคิดว่ามันจะลงเบากว่านี้ ) ทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนแปลงได้ทันทีครับ วันนี้ใครเล่นสั้นก็คงต้องเผ่นกันให้ไวครับ ( ผมเองประมาทไปนิด กำไรหายไปตั้ง 6 ช่อง ... ยังดีเผ่นไว ถ้าขืนไปขายปลายตลาด อาจจะเหลือกำไรแค่เศษตังค์ได้ง่ะ ... )


    วันนี้ ตลาดก็ปิดลบไป -13.35 จุด ซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าลงหนักอะไรมากมาย แต่ที่มันดูไม่ดีเลยก็คือมันดันลงพร้อมวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นมาเป็น 13,749.57 ล้านบาทนี่ล่ะครับ ซึ่งก็อย่างที่บอกไว้เมื่อวานนี้ครับว่าถ้าลงแล้ววอลุ่มไม่เข้าเพิ่มขึ้นก็ไม่น่ากลัวครับ แต่ถ้าลงแล้ววอลุ่มเข้ามันจะดูไม่ค่อยดีครับ ... ตลาดวันนี้สุดท้ายก็วิ่งแดงลงมาจบที่โลว์ของวันเลยครับ โดยปิดไปที่ 435.00 จุดครับ ซึ่งผู้ที่เทขายสุทธิ ก็เป็นต่างชาติกับสถาบันครับ แต่รายย่อยดันซื้อสวนครับ ....


    การลงในวันนี้น่าจะเป็นการยืนยันสัญญาณการหมดรอบย่อยแล้วครับ ไม่น่าจะเป็นการปรับฐานแล้วครับ เพราะดูมันลงลึกมากเกินกว่าที่ควรจะเป็นครับ ( ถ้ามันปรับฐานจริง ผมยอมไปตามซื้อของแพงเอาทีหลังครับ ... ช่วงนี้ขอเป็นแมงเม่า แพนิคเซลล์ ตามชาวบ้านไปก่อนแล้วกันครับ เพราะไม่งั้นเดี๋ยวกำไรที่สะสมมาจะหายหมดครับ ) ส่วนสาเหตุอะไรที่คาดว่าน่าจะเป็นการหมดรอบ มากกว่าการปรับฐานนั้นเดี๋ยวไปดูกันในความเห้นเพิ่มเติมครับ ...


    ทิศทางตลาดในวันพรุ่งนี้ อาจจะมีการรีบาวน์ดได้ครับ แต่ส่วนจะเป็นเช้าหรือบ่ายนั้นยังไม่มั่นใจครับ ... ( คาดว่าน่าจะรีบาวนด์เช้ามากว่าเพราะดูจากแก็ปตอนปิดในกราฟ 5 นาทีน่าจะเป็น Island Gap ครับ )แต่คงจะรีบาวน์ได้ไม่ไกล ก็ให้ระวังการลงต่อนะครับ ... ส่วนจะปิดบวกหรือลบนั้น ผมไม่รู้ครับ ... คงต้องไปรอดูเอาครับ


    มาดูกราฟกันบ้างครับ ....


    เปิดมาเห็นแท่งเทียนก็ไม่สวยอย่างรุนแรงแล้วครับ โดยแท่งกราฟวันนี้วันเดียวมันสวนลงจนกลบการขึ้นของแท่งเทียนที่ผ่านมาทั้ง 3 วันไปมิดเลยครับ ย่อมแสดงถึงแรงขายที่มีมากและแรงซื้อที่มีน้อยครับ ... ดังนั้นถ้าหากจบการรีบาวนด์ย่อย ให้ระวังการตกที่รุนแรงเอาไว้ด้วยครับ แล้วถ้ามันลง มันอาจจะลงเร็วได้ครับ

    มาดูอินดี้กันครับ ...

    กราฟวันนี้เจอทุบทีเดียวหน้าตาเปลี่ยนไปเลยครับ ถึงแม้สัญญาณขายยังไม่เข้า แบบได้รับการยืนยันแต่ถ้าดูจากกราฟย่อยประกอบด้วยแล้ว ถ้าจะเล่นรีบาวนด์คงต้องใช้ความระมัดระวังในการเทรดให้สูงนะครับ

    ในส่วนของค่า BB ได้หุ้บตัวเข้าหากันเรื่อย ๆ แล้วครับ ถ้ามันหุบเข้าหากันมาก ๆ แล้วเปิดอ้าออกก็ให้เตรียมตัวรับการเคลื่อนไหวที่รุนแรงไว้ได้เลยครับ ( ถ้าขึ้นก็ขึ้นแรง ถ้าลงก็ลงแรง ... แต่ส่วนมันจะขึ้นหรือลงผมรอดูครับ )

    ส่วนค่า SAR วันนี้ให้สัญญาณไม่น่าเชื่อถือครับ เพราะมันดันเพิ่งจะมาส่งสัญญาณซื้อครับ ซึ่งถ้ามองประกอบกันในการวิเคราะห์หลาย ๆ ด้านถือได้ว่าค่าอินดี้ตัวนี้วันนี้เพี้ยนครับ ... เพราะถ้าดูจากกราฟแท่งเทียนในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามันวิ่งขึ้นลงอยู่ในกรอบที่จะกันไม่ได้เป็นการเข้าเทรนแบบเต็มตัวจึงอาจจะส่งผลให้ค่าอินดี้ตัวนี้มีน้ำหนักในการวิเคราะห์น้อยลงมาก ( ค่า SAR มันจะใช้ไม่ได้เรื่องก็ตอนตลาดไซด์เวย์นี่ล่ะครับ แล้วมองย้อนหลังไป 1 เดือนจะเห็นได้ว่า แท่งเทียนมันก็เป็นลักษณะวิ่งขึ้นลงในกรอบแคบไม่ต่างกับการไซด์เวย์เท่าไหร่ จึงทำให้ค่า SAR อ่อนน้ำหนักในการนำมาวิเคราะห์ลงครับ )

    ส่วนค่าฟาส สโต ซึ่งเป็นค่าอินดี้ตัวนึงที่มีความไวค่อนข้างสูง ก็หักหัวนำลงมาแล้วครับ

    ส่วนค่าสโล สโต ที่กำลังวิ่งขึ้นมาสวย ๆ ถูกดึงกลับให้ไหลออกข้างครับ ถึงแม้ว่า มันยังจะไม่ส่งสัญญาณขายออกมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าใครดูไทม์เฟรมย่อยประกอบก็จะเห็นได้ว่าค่าสโล สโต อาจจะมีโอกาสถูกดึงให้ส่งสัญญาณขายออกมาในเร็ว ๆ นี้ได้สูงมากครับ ประกอบกับ มันได้วิ่งขึ้นมาติดแนวแดนกลางแถว ๆ 50 แล้วไหลออกข้างก็เป็นสัญญาณที่ไม่สวยเท่าไหร่ครับ

    ส่วนค่า MACD ก็เริ่มดูไม่ค่อยดีเช่นกันครับ ภาพรวมของมันก็ดูจะไหลออกข้างเช่นกัน ...

    ส่วนวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นเป็นตัวสนับสนุนการขายครับ โอกาสเป็นการลงจริงจะมีสูงมากกว่าโอกาสลงเพื่อปรับฐานครับ ....

    เดี๋ยวมาดูกราฟย่อยกันครับ ... wink

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 29 ม.ค. 52 19:36:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom