Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    SET วันนี้ +2.69 จุด พร้อมกับ Volume 6,557.28 ล้านบาท มาวิเคราะห์กันครับ{แตกประเด็นจาก I7471918}

    สวัสดีทุกท่านในวันเทรดวันสุดท้ายของสัปดาห์ครับ ...

    วันนี้ผมก็มามั่ว ๆ หลังตลาดปิดตามเดิม ... อาทิตย์หน้า( ไม่รู้วันไหนเหมือนกัน ) ผมก็คงจะมอบหน้าที่คืนกลับไปให้พี่ Chaotic System แล้วครับ ... เพราะเห็นพี่เขาบอกว่าจะกลับมาแล้ว ผมเองก็คงจะกลับไปแจมต่อตามเดิมครับ ... เพราะผมเองก็รอพี่ Chaotic System กลับมาวิเคราะห์หุ้นให้ดูอยู่เหมือนกันครับ ... อิอิอิ ช่วงนี้เลยไม่ค่อยรู้เลยว่าพี่เขามองตลาดเป็นไงบ้างง่ะ


    ก็เหมือนทุกวันต้นกระทู้ครับ บอกกันก่อนล่วงหน้าครับ ว่าอย่ามาเชื่อผมมาก อาจจะพาให้ผิดและขาดทุนได้ครับ ... แล้วก็ใช้วิจารณญาณในการบิโภคข้อมูลและตัดสินใจอีกครั้งพร้อมกับอย่าลืมวิเคราะห์หุ้นรายตัวอีกที ... และควรจะวางแผนสำรองสำหรับการเทรดเอาไว้ทุกครั้งครับ


    มาดูตลาดกันบ้างครับ ... วันนี้ก็ไม่รูจะวิเคราะห์อะไรครับ เพราะวอลุ่มมันดันหดหายไปเหลือเพียงแค่ครึ่งเดียวของเมื่อวาน ก็จัดได้ว่า วอลุ่มมันต่ำมาก แถมทิศทางตลาดก็ยังไม่ชัดเจนอีกว่ามันจะเอาไงกันแน่ ... ตั้งแต่เช้าเซ็ทก็เล่นสวิงตัวในกรอบระหว่างแดนบวกกับแดนลบกันทั้งวันเลย เพิ่งจะมามีช่วงบ่าย ๆ นี้เองที่เริ่มจะมีการดันส่งขึ้นแต่ก็ไม่ได้รุนแรงเท่าไหร่ ...

    แต่มันก็ส่งผลให้เซ็ทขึ้นมายืนปิดบวกไปได้ 2.69 จุด โดยไปจบที่ 437.69 จุด พร้อมกับวอลุ่มอันแสนเบาบางเพียง 6,557.28 ล้านบาท โดยต่างชาติกับรายย่อยซื้อสุทธิ แต่สถาบันกลับเทขาย ...


    ทิศทางตลาดในวันจันทร์ เปิดตลาดช่วงเช้าให้ระวังการทุบเอาไว้ก็จะดีครับ แต่ส่วนจะเป็นการทุบเพื่อเก็บของ หรือจะเป็นการทุบลงเลยนั้นก็ต้องไปรอดูกันอีกทีครับ ... ว่ามันจะทุบลงมาจนกราฟ 30 กับ 60 นาทีเปลี่ยนหรือเปล่า ถ้ามันทุบจนกราฟ 30 กับ 60 นาทีเปลี่ยน ให้ระวังการลงต่อแบบหนัก ๆ เอาไว้ด้วยครับ แต่ถ้ามันย่อแล้วดันกลับไปต่อได้ ก็คงต้องไปว่ากันตอนนั้นอีกครั้งว่า ... มันจะกลับขึ้นไปต่อเลย หรือจะเป็นเพียงการรีบาวนด์ให้มีจังหวะปล่อยของกันเท่านั้น


    มาดูกราฟกันบ้างครับ ... ว่ากันไปตามอินดี้นะครับ


    จากการที่มีแรงซื้กลับมาในวันนี้ ส่งผลให้กราฟเดย์ยังไม่เสียรูปของการเป้นขาขึ้นครับ แต่กระนั้น ถึงแม้ในกราฟเดย์ยังไม่ส่งสัญญาณขายออกมา หน้าตาของมันก็ไม่ได้ดูสวยงาม หรือขี้ริ้วขี้เหร่อะไรมากมาย ถ้าดูจากหน้าตาอินดี้ ตอนนี้เหมือนมันอยู่ในสภาพก้ำกึ่ง ว่าจะขึ้นดีหรือลงดี ... ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ครับ ว่ามันจะขึ้นหรือลง ดังนั้นก็รอดูกันไปครับ ว่าวันจันทร์ สิ่งที่มันเข้ามาจะเป็นแรงซื้อหรือขาย แต่ถ้าหากวันจันทร์วอลุ่มหด เหมือนวันนี้อีก ก็ให้ระวังการไซด์เวย์เอาไว้ด้วยครับ ( ไซด์เวย์อีกละ เซ็งชิบ ... ดูแล้วง่วงมากมายง่ะ ... หุหุหุ )

    ในกราฟเดย์ค่า SAR ดูสวยดีครับ มีสัญญาณซื้อเข้าด้วย แต่ก็อย่างที่บอกไว้เมื่อวานครับ ว่าช่วงนี้อย่าไปเชื่อเจ้าค่าตัวนี้มาก ค่า BB บีบตัวแคบเข้าหากันอีก ก็แสดงให้เห็นถึงว่าดัชนีไม่มีการแกว่งตัวที่รุนแรงมากนัก ( เมื่อวานมันก็ตกไม่เยอะนะครับ เพียงแต่มันลงเร็ซ และลงต่อเนื่อง เลยทำให้รู้สึกว่า เหมือนมันจะลงหนัก แต่ความจริงมันลบไปแค่สิบกว่าจุดเอง .. )

    ดังนั้น ... สัปดาห์หน้าก็คงต้องคอยจับตาดู ค่า BB เอาไว้ด้วยครับ ว่าหลังจากที่มันหุบตัวเข้าหากันมาก ๆ มันก็จะอ้าปากออกตามธรรมชาติของมันครับ ... แล้วตอนที่มันอ้าออกนี่ล่ะครับ ดัชนีจะมีการเคลื่อนไหวที่รุนแรงครับ ก็คงต้องไปดูตอนนั้นกันอีกครั้งครับว่าแท่งกราฟ มันจะเกาะแถบบนหรือแถบล่าง ถ้ามันเกาะแถบบน ใครยังไม่มีของ หรือปล่อยของไปแล้วก็คงต้องซื้อตามครับ แต่ถ้ามันเลือกที่จะเกาะแถบล่าง ใครมีของก็เผ่นกันให้ไวครับ หรือจะหันไปเล่นตระกลูชอร์ตทั้งหลายก็ไม่ได้ผิดแต่อย่างใดครับ ...

    ส่วนค่า ฟาส สโต วันนี้ก็ดูหน้าตาแจ่มใสขึ้นมานิดนึงครับเพราะ % K มีการดีดตัวกลับ หลังจากที่วันก่อนก้มลงไปจูบ % D ครับ ก็เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเด้งครับ ... แต่เป็นเด้งสั้นเด้งยาวอันนี้ไม่รู้ครับ เพราะผมจะวิเคราะห์ได้ค่อนข้างแม่นยำครับ หากเหตุการณ์นั้นผ่านไปแล้ว ... ฮา

    ส่วนค่าสโล สโต ดูหน้าตาบอกบุญไม่รับซักเท่าไหร่ครับ ... หลังจากที่% K ได้ก้มลงมาจูบกับ % D ตั้งแต่เมื่อวานมันก็จูบมาราธอน ไม่ยอมปล่อยมาจนถึงวันนี้เลยครับ ก็คงต้องดูกันว่า วันจันทร์นี้ ไอ้ที่เข้ามามันจะเป็นแรงซื้อหรือแรงขาย ถ้าเป็นแรงซื้อ มันก็คงจะเด้งกลับขึ้นไปต่อครับ หน้าตาก็จะสวยมากครับ แต่ถ้าหากที่เข้ามามันเป็นแรงขาย ... หน้าตามันจะดูไม่ดีเอาซะเลยครับ เพราะมันจะหักหัวทิ่มลงต่อ แล้วก็คงจะต้องระวังการลงที่รุนแรงเอาไว้ด้วยครับ แต่ถ้าวันจันทร์ มันเล่นสวิงตัววงแคบอีก มันก็คงจะยังจูบกันไม่ปล่อย แล้วก็พากันไหลออกข้างไปพักนึง ครับ เราก็คงจะต้องรอมันกอดจูบกันจนเบื่อก่อน ถึงจะรู้ว่า มันจะพาเราไปทางไหนกันแน่ ...

    MACD ไม่มีอะไรน่าสนใจครับ ... เพราะมันไหลออกข้างอีกแว้ว ... เซ็งจริง ๆ ครับ เวลาอินดี้มันไหลออกข้าง เพราะนอกจาก จะต้องมานั่งรอดูว่ามันจะเอายังไงต่อไปแล้ว มันก็มักจะตามมาด้วยการหดตัวของวอลุ่มครับ แล้วตลาดมันก็จะน่าเบื่อ พอนั่งดูทริกเกอร์ก็จะง่วงนอนมากครับ ... ( ขอบ่นหน่อยเถอะครับ เพราะมันเซ็งครับ ... 5555 )

    วอลุ่มวันนี้ก็หดหายไป เหลือเพียงครึ่งนึงของเมื่อวานได้ครับ ... ลักษณนี้มันก็ตีความได้ 2 อย่างครับ คือกำลังเด้งรีบาวน์ หรือไม่ก็กำลังเริ่มดีดตัวกลับขึ้นไป แต่ถ้าหากภายในสัปดาห์หน้า ถ้า 2-3 วันแรกของสัปดาห์ ราคาได้ลอยตัวขึ้นไปอย่างช้า ๆ แต่วอลุ่มไม่ยอมเติมเข้ามาดันส่ง ก็ให้ระวังการทุบสวนที่รุนแรง และรวดเร็ว ไว้ดัวยก็จะดีครับ เพราะช่วงนี้ ผมรู้สึกเหมือนหุ้นจะโดนดันครับ แต่มันดันไม่ขึ้น แล้วแรงดันมันอืด ๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ พอทำท่าจะขึ้นได้ ก็เหมือนกับว่ามันจะโดนกดให้กลับมาอยู่ที่เดิมครับ แต่ไอ้ครั้นพอจะลง มันก็กลับมีแรงดันสวน เพื่อเลี้ยงประคองให้ดัชนีมันวิ่งอยู่ในกรอบแคบ ๆ จะขึ้นก็ไม่ขึ้นจะลงก็ไม่ลง ใครที่ชอบเล่นแนวสวิงเทรดหรือเล่นตบจูบตามแนวรับแนวต้าน ช่วงนี้ก็ท่าทางจะเล่นได้เพลินครับ ซื้อแล้วให้มันดันขึ้นช้า ๆ พอดันได้ระยะก็โยนออกมันก็ทุบลงมาให้เราได้เก็บใหม่ ...

    แต่ถ้าใครเล่นแบบนี้อยู่ก็อย่าเพลินจนลืมดูไปว่า มันจะเลือกทางเมื่อไหร่ด้วยนะครับ ไม่งั้นอาจจะต้องมีการคืนกำไรหลับไปให้ตลาดครับ ...


    เดี๋ยวมาดูกราฟ ย่อยกันครับ ...

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 30 ม.ค. 52 20:21:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom