Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กำลังว่าง ไม่มีอะไรทำ ... มานั่งวิเคราะห์ SET กันดีกว่า ...

    พอดีวันนี้ ผมอยู่คนเดียว ไม่มีอะไรทำ ... กำลังว่าง ๆ เลยเปิดกระทู้มานั่งดูSET กัน .... เพื่อเป็นการแก้เซ็งครับ .... wink


    ผมขึ้นหัวข้อว่า วิเคราะห์ SET ให้มันดูดีไปอย่างนั้นล่ะ ...


    จริง ๆ แล้วก็เข้ามามั่ว ๆ เหมือนอย่างเคยนั่นล่ะครับ ... ก็เอาเป็นว่าอย่าไปเชื่อผมมากแล้วกัน เพราะมันเป็นเพียงมุมมองส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งผมอาจจะผิดก็ได้ ... ดังนั้น ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้งนะครับ ...


    มาดู SET ตลาดบ้านเรากันดีกว่าครับ ... เอาภาพรวม ๆ ในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมากันก่อนดีกว่า


    ช่วงนี้ ตลาดก็ยังคงน่าเบื่อ วอลุ่มก็พีค ๆ ลด ๆ อยู่ในแดนต่ำ มาพักนึงแล้วตลาดเองก็ก้ำ ๆ กึ่ง ๆ ว่าจะขึ้นดี หรือลงดี กราฟเองก็เปลี่ยนไปมา ... บางช่วงก็หันหัวทิ่มลงจนน่ากลัว แต่บางทีก็เหมือนจะดีดตัวกลับแนวโน้มใหญ่เป็นขาขึ้นซะงั้น สรุปเบ็ดเสร็จไปมา ในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา SET มันก็เล่นสวิงตัว ออกข้าง เป็นลักษณะของการไซด์เวย์ไปครับ วงสวิงของ SET ในรอบ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ก็สวิงตัวอยู่ในช่วงประมาณ 100 จุด ซึ่ง ถ้านับกันจริง ๆ สำหรับคนที่เล่นตามกราฟเดย์ ก็ยังคงพอจะมีช่วงให้พอเล่นรอบได้


    เทรนของ SET ในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมานี้ มันเป็นเทรนในภาวะไซด์เวย์ ที่ตั้งหน้าตั้งตาไหลออกข้างสถานเดียว แต่ถ้าดูจากหน้าตากราฟแล้ว ก็คาดว่า สภาวะแบบนี้ น่าจะจบลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเป็นอย่างช้าแล้วครับ ... ในเร็ว ๆ นี้ SET เองคงจะเริ่มเข้าเทรนให้เราได้เห็นอีกครั้ง ว่ามันเลือกที่จะกลับแนวโน้มเป็นขาขึ้น หรือเลือกที่จะหัวทิ่มลงต่อกันแน่


    ช่วงนี้ ก็นับได้ว่าเป็นจุดวัดใจ ของ SET เราครับ ... หลาย ๆ คน ก็มองว่าน่าจะกลับแนวโน้มได้แล้ว หลาย ๆ คนก็มองว่าจะหัวทิ่มลงต่อทำนิวโลว์อีกครั้ง ... หลาย ๆ คนก็เบื่อจนไม่อยากเทรด ... หลาย ๆ คนก็เทรดแล้วคัท ๆ จนไม่อยากจะเล่นแล้ว ...

    ซึ่งจริง ๆ SET เองมันจะไปทางไหนนั้น ผมเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันครับ .... รู้แต่ว่าแถว ๆ ช่วงนี้ มันใกล้เป็นจุดสิ้นสุดของจุดวัดใจที่จะเลือกทางไปในรอบใหญ่ของเซ็ทแล้วครับ ... ซึ่งมันจะเลือกทางไหนนั้น ก็ไปรอดูตลาดมันเฉลยเอาแล้วกันครับ ถ้ามันเลือกที่จะขึ้น ก็คงจะต้องเตรียมซื้อตาม ถ้ามันเลือกที่จะลง ก็คงต้องเลือกขายตามเช่นกันครับ ใครที่ห่าง ๆ ตลาดไปไม่ได้อยู่เฝ้าหน้าจอ ก็ควรจะเริ่มกลับมา นั่งประจำตำแหน่ง เพื่อซับอารมณ์ตลาดได้แล้วครับ เวลามันเลือกทางไปแล้วจะได้พร้อมเทรดตามทันที ...


    ผมเล่นเพ้อมาซะยาวเชียว พอดีช่วงนี้ ไม่ค่อยได้โพสกระทู้เท่าไหร่ เลยเก็บกดครับ ... ฮา ...  ยังไง ๆ ก็ทนอ่าน ๆ เอาหน่อยแล้วกันนะครับ


    มาดูกราฟ Month กันก่อนเลยดีกว่าครับ ... ว่ากันไปตามอินดี้เหมือนเคยนะครับ ....


    ถ้าว่ากันตามระดับกราฟ Month แล้วเทรนของกราฟนี้ ยังไม่มีการกลับเทรนให้เห็นได้อย่างชัดเจนครับ จุดนี้จะเป็นจุดที่สามารถจะเป็นได้ทั้งช่วงกำลังกลับแนวโน้มหลัก หรืออาจจะเป็นเพียงจุดรีบาวนด์ก่อนที่จะหันหัวลงต่อก็ได้ครับ แต่ถ้าหุ้นจะลงรอบนี้ ก็คงจะเป็นการลงไปเพื่อกลับแนวโน้มหลักแล้วครับ ( ในกราฟไทม์เฟรมนี้นะครับ )เพราะอินดี้มัน กองอยู่แดนล่างกันหมดแล้ว ถ้ามันจะมีการเล่นลากอินดี้กันที่แดนล่าง มันก็คงจะลากได้อีกไม่ไกล หุ้นก็น่าจะมีการเด้งกลับ ดังนั้น ถ้าตลาดเลือกที่จะลง การลงรอบนี้คงเป็นการลงไปเพื่อทำการกลับแนวโน้ม โดยมันจะเป็นการเล่นแบบลากอินดี้ในแดนล่างครับ ...


    มาดูค่า สโตกันก่อนก็จะเห็นได้ว่า ค่า สโล สโต ได้เล่นลากในเขต Over Sold แล้วครับ แสดงว่ามันก็พร้อมที่จะดีดตัวกลับขึ้นได้ตลอดเวลาแล้วครับ ในไทม์เฟรมของกราฟระดับ Month ถ้ามันเล่นลากสโต ก็มักจะไม่ค่อยลากนานครับ เพราะกราฟ 1 แท่งมันก็กินเวลาเข้าไปเดือนนึงแล้วครับ ดังนั้น ถ้ามันเล่นลาก 5-6 แท่ง ก็เท่ากับว่ามันลากสโตในแดนล่าง อยู่ครึ่งปีแล้วนะครับ ดูจากค่าสโตตอนนี้ Set พร้อมเด้งกลับได้ตลอดเวลาครับ แต่สัญญาณซื้อจากค่าสโต ในระดับไทม์เฟรมนี้ก็ยังคงไม่มีเข้ามาให้เห็นครับ ... ถ้าเราจะหาสัญญาณซื้อขายจริง ก็ควรที่จะสโคปไปดูในกราฟระดับไทม์เฟรมที่มันย่อยกว่านี้ครับ เพราะมันจะเห็นได้เร็วกว่า ขืนมานั่งรอให้สัญญาณซื้อจากกราฟ Month เข้า ราคาหุ้น มันก็คงจะวิ่งไปไกลพอสมควรแล้วครับ

    ในส่วนของค่า BB แท่งกราฟก็ยังคงเกาะยึดแถบล่างที่เปิดออกอยู่ ก็ยังแสดงให้เห็นว่า SET กำลังอยู่ในแนวโน้มหลักที่เป็นขาลงอยู่ครับ ในช่วงปลายของกราฟ แท่งกราฟก็วิ่งกลับเข้าหาเส้นค่าเฉลี่ยแดนกลาง แต่ถ้ายังไม่มีการยืนยันการกลับแนวโน้มเข้ามาให้เห็น เราก็ยังคงจะต้องถือว่า SET ยังอยู่ในเทรนหลักที่เป็นขาลงเอาไว้ก่อนครับ

    ส่วนค่า SAR ก็ยังคงไหลรันลงมาเป็นชุด โดยค่า SAR ยังยืนอยู่แดนบน แล้วก็ดูเหมือนกำลังเข้าเทรนขาลงอยู่ โอกาสลงต่อยังคงมีสูงมากครับ

    ค่า MACD ค่าฮิสโตก็ยกตัวสูงขึ้น แต่ก็ยังคงยืนอยู่ในภาวะหมีอยู่ดีครับ

    ส่วนค่า OBV กราฟผมค่ามันเพี้ยนครับ เลยคงไม่ต้องไปสนใจมันก็ได้ครับ ... แต่ที่ไม่เอามันออกเพราะผมขี้เกียจถอดออกครับ ... 555


    สรุปตามอินดี้ในกราฟไทม์เฟรมนี้ มันบอกว่า SET ตอนนี้ เป็นไปได้ทั้งจุดกลับแนวโน้ม หรือเป็นได้ทั้งจุดรีบาวดน์ครับ ... แต่โอกาสที่จะลงต่อในไทม์เฟรมนี้ มีมากกว่าโอกาสที่จะขึ้นครับ เทรนหลักของกราฟ Month มันยังคงถือว่าเป็นขาลงอยู่ครับ


    เดี๋ยวไปดูไทม์เฟรมที่ย่อยกว่านี้กันครับ เพราะไทม์เฟรมนี้ มันใหญ่พอสมควร อาจจะทำให้เห็นอะไรได้ไม่ชัดเจนนักครับ ...

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 22 มี.ค. 52 05:46:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom