Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มาวิเคราะห์ SET กันดีกว่า ....{แตกประเด็นจาก I7653038}

    สวัสดีรอบวงทุก ๆ ท่านครับ ... ลูกสาว


    พอดีกำลังว่าง เลยเข้ามาเปิดกระทู้นั่งดู SET กันว่ามันจะเป็นยังไงแล้วบ้าง ....


    ก็ต้องบอกก่อนเลยครับ ว่า ... อย่าเชื่อผมมาก ... ผมก็เหมือนเดิมครับ คือ มั่วไปมั่วมา ไปเรื่อยล่ะ ถูกบ้างผิดบ้างก็อย่าไปซีเรียสแล้วกัน ... ถือซะว่าอ่านเล่นเอาสนุกแล้วกัน มุมมองทั้งหมดก็เป้นเพียงมุมมองส่วนตัวเท่านั้น ดังนั้นใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจอีกครั้ง เพราะผมอาจจะผิดก็ได้ครับ  


    มาดู SET กันดีกว่า ...


    วันนี้ SET ก็เปิดสูง กดต่ำ ไล่กลับ แล้วก็ทุบลงจนมาปิดได้น่ารักมาก ๆ คือ ปิดลบไปตั้ง 0.01 จุดแหนะครับ ( ลบโครตจะเยอะเลยครับ ... ฮา ) โดยดัชนีวันนี้ก็วิ่งไปจบที่ 438.16 จุด พร้อมกับวอลุ่ม 12,946.40 ล้านบาท โดยต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิ ส่วนสถาบันกับรายย่อยก็ช่วยกันเป็นผู้ขายให้ครับ


    ทิศทางตลาดในวันพรุ่งนี้ ให้ระวังอาจจะมีการย่อตัวลงในช่วงเช้าได้ครับ ส่วนช่วงบ่ายไม่รู้ครับ ... ไปรอดูกราฟเอาเองนะครับ


    ทิศทางตลาดช่วงสั้น ๆ ไม่กี่วันนี้ ( มองกันหลายวันนิดนึงนะครับ เพราะผมคงไม่ได้เปิดกระทู้มานั่งวิเคราะห์กันทุกวันเหมือนเมื่อช่วงต้นปีครับ ... ช่วงนี้ส่วนมากจะเปิดกระทู้ตามอารมณ์มากกว่าครับ ) ในเทรนระยะสั้นก็เป็นขาขึ้นแล้ว ... แต่ก็อาจจะมีการย่อตัวลงมาภายในเร็ว ๆ นี้ได้ครับ ... ส่วนจะเป็นการย่อเพื่อลงมารับ หรือย่อเพื่อลงมาทับ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ ว่าการย่อของมันที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ มันจะย่อลงลึกมากน้อยแค่ไหน ...


    ถ้าการย่อของเซ็ทที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ ( อาจจะเกิดได้ตั้งแต่พรุ่งนี้ หรือไม่ก็ภายในไม่น่าจะเกินสัปดาห์นี้ )มันย่อลงไม่เยอะแล้วมีการดันกลับไปต่อได้ มันก็จะกลายเป็นการถอยลงมารับ ... คนที่ไม่มีหุ้นอยู่ ก็อาจจะใช้จังหวะการย่อตัวที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ เป็นการทยอยรับของเข้าพอร์ต และเริ่มวางหุ้นได้แล้ว เพราะไม่งั้น หุ้นมันก็จะวิ่งขึ้นไปโดยไม่มีเราครับ หรือใครที่ชอร์ต หรือ ชอร์ต อะเจ้นท์ พอร์ตไว้ ก็ใช้จังหวะที่เริ่มจะดันกลับได้นี้ ปิดสถานะการชอร์ตได้แล้วครับ


    แต่ถ้า SET มันเกิดการย่อตัวลงลึก ๆ แล้ว ดูอาการเหมือนดันกลับไม่ไหว ( ส่วนใครจะมีวิธีการดูส่วนตัวยังไงนั้น ก็ไปดูเอาตามความถนัดกันเอาเองนะครับ )มันก็จะกลายเป็นถอยลงมาทับ ก็กระโดดหลบกันให้ไวแล้วกันครับ .... ไม่งั้นก็อาจจะถูกทับตายได้เหมือนกันครับ ... 5555


    มาดูกราฟกันบ้างดีกว่า ...


    เริ่มกันจากกราฟเดย์ก่อนเลยครับ .... ( กราฟ week กราฟ Month เอาไว้นาน ๆ ค่อยหยิบมาดูกันทีแล้วกันนะครับ ... )


    ว่ากันไปตามอินดี้ กันก่อนเลยแล้วกัน

    ค่า BB ของกราฟเดย์ก็เปิดออกเกาะแถบบน สวยงามเลยครับ

    ค่า SAR ก็รัน ไหลเหมือนจะเข้าเทรน ถ้าไม่มีแรงขายสวนเข้ามาแรง ๆ แบบกระทันหัน จนทำให้ BB หุบ มันก็น่าจะยังมีการรันไปต่อได้อีก ระดับนึงครับ

    แต่ถ้าแรงขายเกิดสวนเข้ามากระทันหัน แถว ๆ นี้ก็อาจจะกลายเป็นจุดย่อตัว ซึ่งก็จะกลายเป็นจุดปลายสุดของรอบสั้น ๆ นี้พอดี

    ในส่วนของค่าสโล สโต ก็เริ่มที่จะเข้าสู่เขต Over Bought แล้วค่า %K ก็เริ่ม บีบตัวเข้าหา %D  แต่ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณขายออกมาแต่อย่างใด

    โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเราดู การเปิดของค่า BB ประกอบด้วยแล้ว มันก็อาจจะมีการเล่นลากสโตในแดนบนได้อีกสักพักก็ได้ครับ แต่จุดแถวนี้ ก็ไม่ใช่จุดที่ควรจะเข้าซื้อตามแล้วครับ ... เพราะถ้า BB เริ่มหุบ แรงขายเริ่มจะสวนเข้า SET ก็พร้อมที่จะมีการย่อตัวลงได้ตลอดเวลาเช่นกันครับ

    ค่า ฟาส สโต %K ดีดตัวกลับเข้าหาค่า %D แต่ค่า %D ก็ยังเหมือนว่าจะยังไปไม่สุดทางยังไงก็ไม่รู้ครับ ก็อาจจะมีการเล่นลากได้อีกนิดหน่อย แต่เนื่องจากค่า %D มันวิ่งช้า ไม่ค่อยทันใจวัยรุ่นซักเท่าไหร่ ถ้าเรารอจนมันเริ่มโค้งตัวลง SET ก็อาจจะไหลลงไปได้พอสมควรแล้วเช่นกันครับ

    ค่า MACD ... ในส่วนของฮิสโต ก็ยังคงมีการยกตัวเพิ่มสูงขึ้นในแดนบวกอย่างต่อเนื่อง ก็อาจจะมีการรันไปได้ต่อ แต่ไม่น่าจะมากมายอะไรแล้วครับ เส้น MACD ก็ตัดเส้น Signal ขึ้น ก็เป็นการบอกถึงกระทิงตัวเล็ก ๆ วิ่งมาให้เราเห็น แต่ส่วนมันจะหมดแรงวิ่งแล้วหรือยังก็ไปรอดูกันเอาครับ

    วอลุ่มวันนี้ ก็มีเข้ามาพอสมควรด้วย ถึงแม้ว่าจะลดตัวลงจากเมื่อวันก่อน แต่ก็ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดูดีพอสมควรอยู่ครับ ...


    เบ็ดเสร็จจากหน้าตาในกราฟเดย์ แถวนี้ยังไม่ใช่จุดซื้อ และก็ยังไม่ใช่จุดที่ควรขายเช่นกันครับ แต่เป็นจุดที่คนมีหุ้นอยู่ ใช้ถือเพื่อรอดูมันดันครับ ถ้าดันไหว ก็ถือต่อ ดันไม่ไหว สัญญาณขายเข้าเมื่อไหร่ก็ค่อยขายตามครับ ( ส่วนจะเป็นการขายเพื่อ Take Profit หรือจะเป็นการขายเพื่อชอร์ตอะเจ้นท์พอร์ต ก็แล้วแต่กลยุทธ์ของแต่ละคนครับ ) กราฟเดย์หน้าตาเริ่มออกอาการดูไม่ค่อยจะดีแล้ว แต่ก็ยังไม่ถึงกับน่าเกลียดน่ากลัวอะไรครับ ... ตอนนี้ มันรอจังหวะที่จะย่อตัวอยู่เท่านั้นเองครับ


    แนวต้านแข็ง ๆ หน่อยของกราฟเดย์ ก็อยู่แถว ๆ 460 จุดครับ ไปรอลุ้นกันเอาครับ ว่าในระยะใกล้ ๆ นี้ มันจะขึ้นไปเทสแนวนี้ได้หรือเปล่า ถ้าทะลุไปได้ แล้วยืนอยู่ได้ ก็ค่อยไปมองกันอีกทีแถว ๆ 480 จุดแล้วกันครับ

     
     

    จากคุณ : ยอดไม้บนปลายดอย - [ 25 มี.ค. 52 02:10:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom