Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กรรมของข้าพเจ้า (ต่อ) เป็นบทเรียน เผื่อมือใหม่ที่ยังลุ่มหลงกับหุ้นแบบผิดๆ

    เล่นหุ้นนอกจากจะเสีย มากกว่าได้แล้ว  ยังเสียเมียอีก  โอ๊ยยกรรมจริงๆ  เป็นเพราะหมกมุ่นเกินไป  หากได้กำไร เมียคงไม่หนีไปแบบนี้หรอกกระมัง  เอาน่า.....หกแสนเหลือหมื่นกว่าๆ    จากหมื่นกว่า ก็กลับมาที่ หกแสนได้นะ  เมียคงกลับมาเอง หรือทะลุแนวต้าน หกแสนได้คงได้เมียมากมายอีกบานตะทัย(ขำๆ กับตัวเอง)

    ความตั้งใจจะเอาชนะตลาดหุ้นนี้มันยากจริงๆนะ  ต้องใช้ประสบการณ์สูงมากๆ ผมเริ่มท้อๆ แล้ว  แต่ ต้องสู้ต่อไป  เก็บกำไรเที่ยวละ ไม่กี่ร้อยบาท เดี๋ยวคงดีเอง....ทำไงได้หล่ะ เราเลือกเอง..........

    =========================================
    มี อ่านกระทู้ของผม และอยากรู้ว่า ทำใมๆ  ถึงเกิดเรื่องต่างๆ นาๆ แบบนี้ ได้
    เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังครับ  เป็นวิทยาทาน

    ก่อนอื่นขอบอกว่าผมทำงานกลางคืน จึงมีเวลา ดูหุ้นทั้งวันนะครับ...  ช่วงเริ่มเข้า วงการหุ้น  กี่ปี? (ไม่มีอารมณ์คิด) คือช่วง ที่ก่อนสนธิ ลิ้มทองกุล เริ่มมีปัญหากับทักษิณแรกๆ  ช่วงนั้น มีเงินลงทุนเปิดพอร์ท 3แสน  แล้วเล่นหุ้น tpi   ได้กำไรดี ...ชักติดใจ  ใสเงินเพิ่มมาโดยตลอด  แต่ก้อแปลกนะ ได้กำไรดีมากๆ  รู้สึกว่า การเล่นหุ้นนี้มันไม่ยากเลย   ทั้งๆที่ อ่านหนังสือมาหลายเล่ม  เขาเตือนห้นปั่น  แต่ไม่สน  (ไม่เห็นเหมือนที่เขาเตือนเลย)  แต่มีที่ เล่นหุ้น shin ได้กำไรบ้าง แต่เล่น แบบ ซื้อไว้ ขายไว  ได้กำไร ไม่มากแต่ ก็ได้พอใจ  เวลาผ่านมา   ชักไม่ค่อยดีแล้ว หุ้น tpi  เราใส่เงิน บ่อย เข้าๆ ออกๆ  กำไรชักไม่เหลือ  ภรรยาเตือนว่า  .....ทำมาหากิน อย่างเราดีกว่าพี่  ดีกว่า หวังกับเรื่องหุ้นแบบนี้....... เวลานั้นผมยังมั่นใจไง  เลย  บอกด้วยความโมโห นิดๆ  ว่า อย่ายุ่งเรื่องของผม .......(ผมรู้สึกผิด นะ  ในปัจจุบันนี้ ไม่น่าพูดแบบนี้เลย)    หลังๆ  เงินในพอร์ทเริ่มหดลง  หดลง   แต่ที่จำได้ แม่นๆ คือหมดกับหุ้น  iec  ช่วงนั้นมีข่าว จะทำอะไรกันไม่ทราบ(ลืมไปแล้ว)   อ่านในอีไฟล์แนนท์  คือเป็นข่าวร้ายมากๆๆ  แล้วเราถือเต็มพอร์ทเลย    เช้าขึ้นมา  ติดลบไป  เก้าหมื่น ทันที   ......โห คุณครับ  น่ากลัวมาก ใจผมสั่นนะ  กลัว จะขาดทุนมากกว่านี้  รีบขายเลย......ผ่านไปไม่กี่ ชม.   ข่าวออกมาใหม่ ว่าไม่เป็นความจริง   หุ้นนี้ พุ่งพรวดๆๆ  เลยครับ  หลังจากนั้น  ผมเลยรู้แล้ว  ว่าข่าวพวกนี้ มันซื้อกันนี่หน่า  หลอกนักลงทุนกันชัดๆ  ปล่อยข่าว กันเห็นๆ   .....   ส่วนมากๆๆๆ  เลยนะ  ผมจะหมด ไปกับหุ้นที่ มีกำลังซื้อ(หลอกๆๆ) เยอะนะ   คือซื้อ ช่วงไม้สุดท้าย ผมมักจะชอบเข้า เพราะเข้าใจผิดว่าจะไปต่อแน่ๆ   แต่สุดท้าย หุ้น ต้องทิ้งดิ่งลงมา และผมต้องขาย คัทลอท อีกแล้ว  ก็หมดไปอีก    ผมจะหมดกับหุ้นแบบนี้  แบบไม่มีทิศมีทาง  เล่นหุ้นไป เป็นวันๆจริงๆ  ไม่มีหุ้นในดวงใจ  หุ้นยอดนิยมทั้งนั้น   เห็นตัวไหนวิ่งดีๆ โดนใส่ตัวนั้น   อีกอย่างที่เข็ดแล้ว คือหุ้นที่จะได้ปันผล   เชื่อไหมครับเวลานั้นผมเข้าใจว่า ซื้อหุ้นปันผลแล้วจะได้กำไรบ้าง แต่ที่ไหนได้ ซื้อแล้ว ได้ปันผล หุ้นลงๆๆๆๆ  ไม่ขึ้นเลย  (แล้ว จะปันผลกันไปทำใม  แล้ววันปันผลทำใมคนซื้อกันเยอะจัง)  ตอนหลังๆ นี้ เลยไม่ซื้อแล้ว ขาดทุน อยากได้กำไรจริงๆ  รอหลังปันผล ให้ลงมามากๆ สุดๆ  แล้ว รอเด้งชัวร์กว่า เยอะ   สุดท้าย หุ้นที่คิดว่าลง มากพอแล้ว จะเด้งขึ้น คือ  tucc-w1....เลยเข้าไปเต็มพอร์ท หวัวจะได้คืนบ้าง   เลยโดนไป  ดิ่งฟอร์  3 ครั้งติด ๆ  แบบ ว่า หมดแรงเลยครับ  ซวยสุดๆ  โง่สุดๆ เลยก็ว่าได้ ....จนเหลือ เงิน หมื่นกว่าๆ  อย่างที่บอก นี่แหล่ะครับ    หมื่นกว่าๆ นี่  เป็นบทเรียนสอนการเล่นหุ้นที่แพง มากๆ สำหรับผมนะ     ภรรยาสุดที่รัก  มารับรู้ว่า ผมหมดเงินไปกับการเล่นหุ้น ที่ไม่ต่างจาก การพนันเลยสักนิด......(ทั้งๆ ที่บ่อนเสี่ย ย่านเตาปูน อยู่ ติดๆ กับบ้านผม ผมไม่สนเลยสักนิด) มีปากเสียงกัน.....สุดท้าย.....แยกทางกันเดิน.......ทิ้งไว้แต่ความหลงผิด....ความดื้อรั้น.....มั่นใจตัวเองสูงเกินไป.....หมกมุ่นกับหุ้นทั้งวัน......และที่สำคัญ อยากฝากบอกนักเล่นหุ้นเล่นใหม่ๆ หุ้นปั่นไม่เคยทำให้ใครได้กำไร อย่างที่ตำราไหนๆ พูดถึงจริงๆ มีแต่ หลอกล่อ และเชือดทิ้งทั้งนั้น  ..........................


     ทุกวันนี้ เดินผ่าน สถานที่  ที่เคยพาภรรยามาทานอาหารครั้งที่เคยฉลองเพราะได้กำไรหุ้น และวาดฝันจากการเล่นหุ้น แล้วอดที่จะน้ำตาซึมไม่ได้  .....โต๊ะตัวนั้น  เก้าอี้ตัวนั้น...............เราเคยนั่งรัปทานอาหารด้วยกัน.....เศร้าครับ    แค่นี้นะครับเพื่อนๆ ชาวสินธร

    จากคุณ : เป๋าทอง - [ วันแรงงาน 18:36:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom